Tập 9: chương 3

14 0 0
                                    

"Cái gì?"

Taiga từ từ chớp mắt hai lần trước khi bật ra được câu trả lời,

"Tiệm bánh ngọt? Ya-chan?"

Ryuuji gật đầu.

"Đúng vậy. Từ thứ hai tới thứ sáu, mười giờ sáng tới bốn giờ chiều, chín trăm yên một tiếng."

"Nhưng chẳng phải Ya-chan thường chỉ tỉnh dậy vào buổi chiều sao? Khi cô ấy về đến nhà cũng đã là bốn, năm giờ sáng rồi, và..."

"Tui đã cố ngăn mẹ mình lại, nhưng bà không chịu nghe. Bà ấy đã bắt đầu làm việc kể từ tuần trước."

"...Như vậy sẽ rất mệt đúng không."

Ánh mắt Taiga tỏ vẻ bất mãn, dù vậy Ryuuji cũng chẳng thể làm gì để ngăn mẹ mình lại vì Yasuko đi làm trong lúc cậu đến trường.

Sau giờ học Ryuuji và Taiga tới phòng tư vấn, hay còn được biết đến với cái tên 'phòng giáo huấn', đợi giáo viên chủ nhiệm của mình xuất hiện.

Ryuuji ngồi xuống chiếc bàn bốn được đặt giữa phòng, trong khi đó Taiga, người ban đầu vốn đứng cạnh cửa ra vào, chọn chỗ ngồi xa Ryuuji nhất có thể. Cô đi một vòng lớn đến ngồi trên chiếc kệ đặt trước cửa sổ và ra sức vung chân.

Không gian khép kín chỉ rộng hơn sáu mét vuông tĩnh lặng đầy lúng túng, chỉ nghe loáng thoáng tiếng nói chuyện của đám học sinh đang sinh hoạt câu lạc bộ trong sân thể thao. Chỉ cần không một ai nói gì cả không gian sẽ giống như một khoảng không trống rỗng yên ắng và tạo cho những người bên trong một áp lực không thể nào hiểu nổi.

"Tui nghe đến tiệm đó rồi..."

Cộc! Ryuuji gõ ngón tay mình xuống bàn như thể đang chơi dương cầm.

"...Đó là cửa tiệm trong khu mua sắm mà tui thường đi ngang qua, ở đó đang tìm nhân viên làm việc bán thời gian. Vào cuối ngày những nhân viên bán thời gian ấy có thể mang những chiếc bánh chưa bán được về nhà..."

"Ông đúng là ồn ào."

"...Bà nói ồn ào nghĩa là sao?"

"Tiếng cộc cộc ông tạo ra ấy."

Taiga dựa người lên khung cửa sổ, cô vẫy vẫy những ngón tay trên cả hai bàn tay về phía Ryuuji. Cậu hiểu cô ấy đang ám chỉ điều gì và vội vàng khoanh tay đặt lên mặt bàn ngay tức thì.

Tối hôm qua Ryuuji đã phát hiện ra công việc mới của Yasuko sau khi bắt gặp bà trước cửa khu chung cư nhà Taiga.

"Nhưng tại sao Ya-chan lại đột nhiên nhận thêm một công việc nữa?"

"Bởi vì tui đã nói với mẹ mình rằng nhà tui không đủ tiền cho tui vào đại học. Mẹ tui đã nói với tui rằng bà sẽ tìm cách giải quyết và rồi nhận thêm một công việc mới vào ngày hôm sau."

"Vậy ra là vì học phí của ông sao...Có vẻ như làm mẹ là chuyện thực sự rất khó khăn."

"...Có lẽ lí do tui bị gọi đến đây cũng bởi vì tui chưa nộp bản khảo sát nguyện vọng học tập bậc đại học. Thế tại sao bà lại ở đây?"

"Tôi cũng chưa nộp bản khảo sát ấy, vậy nên tôi nghĩ mình bị gọi vào đây cũng vì một lí do tương tự."

"Tại sao bà vẫn chưa nộp? Vì bà không muốn bàn bạc với bố mẹ mình ư?"

Toradora!Where stories live. Discover now