Tập 8: chương 1

21 0 0
                                    

Hai mươi ba giờ hai mươi phút.

Ngày hôm nay sẽ kết thúc trong vòng bốn mươi phút nữa.

Takasu Ryuuji thở ra một luồng hơi trắng xóa, cậu ngước nhìn lên bầu trời đêm qua khung cửa sổ để mở. Tối hôm nay cả mặt trăng lẫn những ngôi sao đều nấp phía bên kia những đám mây, cậu chẳng thể nào nhìn thấy chúng được. Ryuuji lại càng cảm thấy tuyệt vọng hơn trước, thậm chí cậu còn nghĩ rằng sẽ sẽ tuyệt biết bao nếu như đêm nay cứ kéo dài mãi mãi.

Đêm nay là một đêm vô cùng lạnh lẽo. Cơn gió dưới không độ như cắt xuyên qua da cậu, cái lạnh đến thấu xương dâng lên từ trong bụng. Ryuuji chỉ mặc một cái quần soóc bên dưới chiếc áo trùm đầu, cả người cậu đang run rẩy còn hai hàm răng thì không ngừng va vào nhau cầm cập. Đôi môi khô khốc đã hoàn toàn đóng băng trông thật thô ráp. Ngón tay ngón chân cậu đã tê dại, còn trái tim...trái tim cậu đã hóa đá từ lâu.

Kể từ đêm Giáng Sinh hôm ấy.

Trái tim Ryuuji đã lang thang vô định trong bóng tối dưới không độ kể từ cái đêm hôm ấy.

"...Nếu buổi sáng không bao giờ đến...thì thật tốt biết bao..."

Trong căn phòng tối tăm, Ryuuji cúi người thở dài rồi ngồi xuống dựa lưng vào khung cửa sổ. Cậu vuốt mấy lọn tóc sang bên cạnh, cánh tay ôm lấy đầu gối. Cậu kéo phần mũ của chiếc áo trùm lên bảo vệ đôi tai mình khỏi đóng băng và đau buốt vì gió rét, đôi mắt khép hờ, bất giác cậu nín hơi và cắn chặt hai hàng răng đang đánh vào nhau cầm cập.

Năm mới đã đến được một tuần.

Học kì mới sẽ bắt đầu từ ngày mai.

Bắt đầu một học kì mới cũng có nghĩa là cậu phải đối diện với 'cô ấy'. Mỗi khi nghĩ đến viễn cảnh đó, trái tim Ryuuji sẽ bắt đầu đập loạn lên giống như sắp vỡ tung ra. Cậu cảm giác như thể mình lúc nào cũng thiếu dưỡng khí cho dù cậu có hít vào bao nhiêu chăng đi nữa. Mỗi ngày, mỗi đêm, mỗi khoảnh khắc, bóng dáng và giọng nói của 'cô ấy' sẽ đột nhiên xuất hiện trong tâm trí cậu mà chẳng hề báo trước. Những kí ức hồi mùa xuân, mùa hè, mùa thu và rồi những chuyện xảy ra vào đêm hôm ấy sẽ tàn nhẫn tái hiện lại rõ mồn một hết lần này đến lần khác.

"...Mình biết làm bộ mặt như thế nào khi đối diện với cô ấy đây..."

Cặp mắt trống rỗng của Ryuuji hướng về phía bầu trời. Làm sao mà cậu có thể đối diện với 'cô ấy' trong thế giới thực khi mà cậu còn chẳng thể đối diện với những kí ức của mình. Ryuuji đưa tay lên ôm đầu và cắn mạnh xuống đôi môi khô khốc nứt nẻ, vị tanh của máu lan ra khắp lưỡi. Cậu chìm sâu vào trong những suy nghĩ, cặp mắt mở trừng trừng nhưng lại chẳng hề tập trung vào bất cứ nơi nào cả, cái bọng to đến nực cười dưới mắt cậu khiến nó càng đáng chú ý hơn nữa. Gương mặt Ryuuji khiến cậu trông như thể một tên tội phạm đơn độc đang bị dồn đến chân tường. Ấy là vì cậu đã chẳng thể ngủ được trong suốt mấy ngày vừa qua. Cậu có thể tưởng tượng thấy cảnh sát sẽ không mời mà ập vào trong căn hộ của cậu, họ cũng chẳng hề tháo giày nữa. Ryuuji bị bắt đi giữa hàng loạt những tiếng la hét của cảnh sát vì mấy người hàng xóm của cậu đã liên lạc với họ. 'Căn bếp trông rất khả nghi!', 'A! Tôi tìm thấy rồi! Là bột trắng!'...Không, đó chỉ là đường thôi mà.

Toradora!Where stories live. Discover now