Tập 10: Đoạn kết

183 1 0
                                    

Trên thế giới này có những thứ chưa từng có ai nhìn thấy.

"...Ô, ô, ô..."

"Yin! Yin, Yin, Yin, Yin, Yin...Yin... Yiiin~!"

"Tuyệt lắm, đúng như thế...Rất dễ thương...Này, này, dừng lại Inko-chan, buồn."

"Ling!"

Tắm mình dưới ánh nắng mặt trời, con chim trông thật tức cười đang cắn lấy ngón tay cái của cậu. Ryuuji kéo cái mỏ của Inko-chan ra khỏi ngón tay cái đã bị cắn rất nhiều lần của mình.

"Of Joy..."

"Toy!"/*Yinling Of Joytoy: người mẫu Đài Loan gốc Nhật Bản | wikipedia*/

"Tốt lắm!"

Ryuuji xúc động chớp mắt và vỗ lên đầu con chim xấu xí đang đậu trên ngón tay mình. Có lẽ Inko-chan thấy vậy là rất tuyệt, từ trong mỏ nó trào ra một lớp bọt trắng, con chim ngước mắt nhìn lên, toàn thân run rẩy. "Đúng, đúng, ngoan lắm..." Ryuuji không thể không hôn lên đầu nó. Cậu có thể thật sự nốt chửng Inko-chan chỉ trong một miếng. Nhưng vì Inko-chan rất dễ thương, cậu sẽ không thể coi mình là một con người nếu như cậu làm thế. Vậy là đủ cho cuộc trò chuyện hôm nay rồi. Ryuuji nghĩ vậy và rồi nhẹ nhàng đặt Inko-chan trở vào trong lồng.

Đúng thế...Ryuuji xem giờ. Đã là bảy giờ bốn mươi nhăm.

"...Chết tiệt!"

Thời gian trôi đi quá nhanh. Ryuuji đã nghĩ giờ mới chỉ bảy giờ ba mươi. Sao cậu có thể đến muộn trong buổi khai giảng vào ngày đầu tiên làm một học sinh năm ba?

"Nhân tiện, tóc mình!"

Ryuuji lao vào trong phòng tắm và nhìn vào tấm gương. "Í...!" Trong tất cả mọi ngày, hôm này tóc cậu lại theo kiểu kì quặc. Có lẽ nếu mình đội mũ lưỡi trai...Không mình nghĩ mình sẽ đội tóc giả! Này, sao tóc ở phía sau ót của mình lại phồng lên như vậy?! Cậu cuống cuồng chải tóc, cố gắng làm nó mềm đi với những ngón tay ướt nhẹp của mình.

"Chết tiệt chết tiệt chết tiệt...!"

Cậu đi tất rồi bước vào trong phòng khách và lấy ra từ trong tủ đồ túi đồ làm tóc của Yasuko. Cậu tìm một lọ keo xịt tóc, keo bọt hay sáp có thể làm mượt mái tóc rối tung của cậu. Cái gì cũng được, hãy nghĩ ra cái gì đó đi.

"Ryuu-chan, con đang tìm gì vậy?"

"Tóc con! Con cần nó gọn gàng! Bằng không con sẽ không thể nào đi ra ngoài như thế này được!"

"A~, ra là vậy! Ryuu-chan, con đang cầm loại sáp vuốt tóc đặc biệt dành cho tóc bết lúc mới thức giấc! Đây, hãy để Ya-chan vuốt cho con~."

Yasuko, đã thức dậy và thay đồ sau khi ăn sáng cùng với Ryuuji, bà tiến đến phía sau cậu và bôi một ít sáp lên tóc cậu, rồi chải vài lọn tóc ướt trước khi ép chặt chúng với nhau. Ryuuji lo lắng nhìn vào đồng hồ.

"Ôi trời...Con sẽ muộn mất. Còn mẹ thì sao? Khi nào thì mẹ đi?"

"Ya-chan sẽ ổn thôi~. Chỉ cần mẹ đến cửa hàng trước mười giờ là được~. Xong rồi, giờ chỉ cần sấy khô phần tóc ướt bằng máy sấy tóc là hoàn thành."

Toradora!Where stories live. Discover now