Tập 3: chương 5

22 0 0
                                    


U~!

Khi Ryuuji tỉnh dậy sau giấc mơ quái gở đồng hồ đang chỉ năm giờ sáng, mặt trời cũng vừa mới mọc.

Sau khi ngủ một đêm cậu vẫn có thể cảm thấy cơn bực bội vẫn còn đang bùng cháy trong cơ thể mình nhưng nó đã chẳng còn mãnh liệt như ngày hôm qua nữa. Ngọn lửa ấy đã không còn bỏng rát mà giờ chỉ như một cục than hồng đang âm ỉ trong tim cậu.

Có lẽ vì tức quá nên mình đã tự tỉnh dậy? Càng nghĩ về chuyện này cậu lại càng bực bội.

Ryuuji vò đầu, cậu ra khỏi nệm. Sau khi vệ sinh cá nhân cậu đứng trên sàn bếp lạnh cóng và rửa tay trong chậu bếp...Để mình xem trong chạn bếp có gì nào.

Cậu lấy ra món giăm bông cao cấp Yasuko mang về hôm trước. Cậu nghe nói đây là món quà từ một vị khách nào đó. Họ đã cất đi và định dành món này cho một dịp đặc biệt, đó là lí do khiến miếng thịt vẫn còn được giữ cho đến hôm nay.

Có lẽ mình sẽ làm một hộp cơm trưa. Dù sao thì mình cũng đã dậy rồi. Hơn nữa nếu không giữ bản thân bận bịu với việc gì đó thì mình sẽ không tài nào bình tĩnh được...Trận đấu giữa Taiga và Ami không còn là vấn đề nữa rồi, thời tiết cũng vậy, bề bơi hay kì nghỉ hè cũng chẳng là gì hết...Được, làm bữa trưa thôi. May là vẫn còn một ít thịt băm thừa. Nếu không thì mình có thể dùng đùi gà. Còn rau, mình sẽ lấy hành tây, cà chua, ớt xanh, nấm,...

Ryuuji lấy tay trộn đều nguyên liệu, cậu chuẩn bị làm món norimaki giăm bông /*norimaki: cơm và nguyên liệu cuộn trong rong biển | wikipedia*/. Sau khi chiên thịt với dầu và thêm vào một chút muối và hạt tiêu, cậu cho trứng rán ngọt vào, đặt lên trên cơm rồi cuộn nó lại.

Món này là dành cho bữa trưa nay! Cậu chẳng còn bận tâm về thứ gì nữa. Khi Ryuuji vừa mở tủ lạnh để lấy thêm nguyên liệu cậu nghe thấy tiếng cửa căn hộ mở ra lách cách.

"Ôi trời~?"

Yasuko thò đầu vào và kêu lên đầy ngạc nhiên, bà mỉm cười với cậu con trai.

"Sao Ryuu-chan dậy sớm vậy~?"

Yasuko người nồng nặc mùi rượu, bà vui vẻ nhảy cẫng lên .

"Vì không ngủ được nên con đã quyết định sẽ nấu món gì đó cho bữa trưa."

Ryuuji rót trà ra cốc rồi đưa cho Yasuko. Bà ấy uống hết sạch chỉ trong một ngụm.

"A! Tuyệt thật đó~! À đúng rồi, con với Taiga đã làm lành với nhau chưa?"

"Chưa."

Ryuuji vừa xắt hành tây vừa thành thật lắc đầu...Cũng chẳng cần thiết phải giả vờ trước mặt một người đang say rượu.

"Thật sao?...Nghĩ lại thì đây là lần đầu tiên Ryuu-chan cãi nhau với ai đó..."

"Vâng..."

Giống như những gì mẹ cậu nói.
Chuyện này cũng khá xấu hổ, bởi vì từ trước đến giờ Ryuuji chưa từng cãi cọ hay to tiếng với người khác. Bình thường cậu chỉ dính vào vài cuộc tranh cãi nhỏ hay đơn giản chỉ miễn cưỡng mỉm cười khi có điều gì không vừa ý. Chỉ có vậy thôi. Nhưng thật sự đây là lần đầu tiên cậu để cho những cảm xúc tiêu cực lấn át. Nếu tự hỏi cậu đang cảm thấy như thế nào, Ryuuji sẽ trả lời, Nó thật kinh khủng!

Toradora!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ