Tập 2: chương 3

31 0 0
                                    

Không có nhiều chuyện xảy ra, vài ngày qua đi trong thanh bình.

Mặc dù Taiga cảm thấy khó chịu và bực bội hơn bao giờ hết nhưng bây giờ cô ấy vẫn hoàn toàn phớt lờ Ami. Trong khi đó Ami vẫn tiếp tục hành động như một cô nàng dễ thương trước mắt những người bạn mới, cô ấy cũng không trọc tức Taiga hay làm gì cả. Cùng lắm Ami cũng chỉ nhìn thỉnh thoảng hướng cặp mắt chihuahua rưng rưng về phía Ryuuji, ngoài ra cô ấy cũng không làm gì hơn nữa.

Tuy vậy, hai người không ưa gì nhau đó vẫn trong cùng một lớp. Khi họ đi ngang qua hay nghe thấy tiếng của nhau không có nghĩa là họ sẽ không lẳng lặng nhìn chằm chằm vào đối phương hay tỏ vẻ đối địch trong vài giây, nhưng cũng may những việc như thế hiếm khi nào xảy ra. Cho dù vậy, với những gì Ryuuji quan sát được trong vài ngày trở lại đây, Ami và Taiga không hề nói với nhau một lời ngay cả khi đối diện.

Nếu bằng cách nào đó họ có thể yên ổn như vậy suốt cả năm...Không, cậu thật sự hi vọng hai người đó có thể tiếp tục như vậy cho đến lúc tốt nghiệp. Nhưng một sự kiện đã đập tan hi vọng bé nhỏ của Ryuuji thành từng mảnh ngay khi họ vừa thay đồng phục vào nửa cuối tháng năm.

"Takasu~! Cậu rảnh không?! Mình có một tin cực kì tuyệt vời này!"

Lúc này là cuối giờ chiều, tiết chủ nhiệm đã chấm dứt và mọi người đã kết thúc buổi học ở trường.

Đeo một cặp kính gọng đen sáng bóng, Noto vuốt mái tóc rối của mình và vui vẻ đi về phía Ryuuji.

"Haruta nói rằng hôm nay cậu ấy sẽ giới thiệu cho chúng ta ba em năm nhất của câu lạc bộ điền kinh. Tất nhiên là chúng ta sẽ đi, đúng không?!"

"...Xin lỗi. Mình không đi được. Mình có việc cần làm. Mà cho dù nếu mình có đi thì họ sẽ nói mấy câu kiểu 'Hắn ta trông thật đáng sợ' và thế là hết. Không chừng họ còn chạy mất luôn ấy chứ."

"Không đâu! Cậu sẽ đi cùng mình và Haruta mà, họ chắc chắn sẽ đi cùng chúng ta. Thôi nào, thôi nào, cậu phải đi. Chúng ta sẽ gặp nhau ở quán McDonald's trước nhà ga nhé!"

Noto trông cực kì vui vẻ, cậu ấy nắm lấy vai Ryuuji cười phấn khởi và bắt đầu mơ về mấy chuyện ngu ngốc đó. Tuy nhiên Ryuuji nhanh chóng thoát khỏi tầm tay Noto.

"Nghiêm túc đó, mình thật sự có việc cần làm. Nhìn về phía kia đi."

Cậu chỉ về phía cửa lớp học. Ngay chỗ đó.

"...Oa, là Palmtop Tiger. Thật, đáng sợ..."

Taiga khoanh tay đứng đó với vẻ hung hăng, cô vô tình khiến mấy người đi ngang qua phải phát hoảng. Cô ấy đang nhìn chằm chằm vào Ryuuji. Các nếp nhăn trên chán như đang ngầm ra lệnh...Nhanh lên và qua đây ngay.

"Cô ấy có một yêu cầu. Do đó mình không đi được, xin lỗi."

"Ơ, vậy là sao...Chán thật. Mình đoán cũng không còn cách nào khác, có lẽ bọn mình sẽ đi với ba nữ hai nam vậy. Nếu là Palmtop Tiger mình không còn nói gì được nữa rồi."

Noto đã từ bỏ ý định và quay đi, rồi thì

"...Takasu, có chuyện này."

Noto bất ngờ quay đầu lại, cậu ta bắt đầu lẩm bẩm với giọng trầm ngâm.

Toradora!Where stories live. Discover now