Chương 48

4.3K 236 30
                                    

Vương Tương Khuynh trừng mắt nhìn người trước mặt, cắn môi, suy nghĩ một chút mới nói: "Tử Yên cô nương là... là ...là một người bằng hữu của ta, nàng hiện tại ở trong tú phường giúp đỡ nhị tỷ nhà ta đó." Vương Tương Khuynh chưa có nói thật ra Tử Yên chính là hoa khôi thanh lâu, mà chỉ nói nàng ở trong tú phường với nhị tỷ, 'Nói như vậy, cũng không tính là lừa dối nàng cái gì đi' Vương Tương Khuynh nghĩ nếu nói cho Mộ Dung Mẫn biết quan hệ của mình cùng Tử Yên thế nào nàng cũng loạn tưởng, chỉ mong Tử Yên cô nương đừng tài lanh nói ra, nếu không Mộ Dung Mẫn sẽ biết chuyện mình đi thanh lâu.

"Chỉ là một người bằng hữu của ngươi?" Mộ Dung Mẫn hơi hoài nghi nên hỏi lại, trong lòng thầm nghĩ 'Nếu chỉ là một người bằng hữu bình thường thì ngươi cần gì phải ấp a ấp úng!'

"Phải... đúng vậy... không phải là ta sợ ngươi nghĩ ta cùng Tử Yên cô nương có cái gì đâu..." Vương Tương Khuynh nuốt nước bọt, lắp ba lắp bắp trả lời.

Ngay lúc Vương Tương Khuynh còn đang xấu hổ ấp a ấp úng, đúng lúc Mười Ba mang theo ấm trà xuất hiện: "Thiếu gia, ta đã pha một ấm trà ngon cho người đây." Mười Ba thấy thiếu gia nhà mình cùng Mộ Dung Mẫn cùng nhau trở về, liền thông minh biết đi xuống trù phòng pha một ấm trà.

Vương Tương Khuynh tiếp nhận ấm trà, từ trên bàn lấy hai cái chén rót vào, nói: "Đây là trà của nhà ta trồng, hàng năm cứ ba tháng trung tuần, thì nhà của ta liền vào vườn hái, vừa vặn ngày hôm nay nhị tỷ tới, ta đoán là do nhị tỷ mang đến cho ta."

Vương Tương Khuynh nói xong, quay đầu lại hướng Mười Ba hỏi: "Mười Ba, ta đoán đúng hay không a?"

Mười Ba gật đầu, trả lời: "Đúng là nhị tiểu thư mang trà mới đến."

Vương Tương Khuynh rót trà đưa cho Mộ Dung Mẫn, còn săn sóc nói: "Mẫn Mẫn, cẩn thận chút, kẻo phỏng tay."

Mộ Dung Mẫn tiếp nhận chén trà Vương Tương Khuynh đưa, đặt ở trước mũi ngửi, hít một hơi nói: "Đúng là trà ngon!"

Đem chén trà nhẹ nhàng đặt lên bàn, ngón tay dọc theo miệng ly, thần sắc hơi sầu lo nói: "Tương Khuynh, một hồi nhị tỷ của ngươi đến..."

Vương Tương Khuynh lúc này mới nhớ tới Liên Hoa đã đi đến phòng của mình gọi nhị tỷ cùng Tử Yên cô nương tới, nghĩ một hồi nhị tỷ cùng Tử Yên đến nên giới thiếu như thế nào cho Mộ Dung Mẫn đây, ngón trỏ nhẹ nhàng gõ vào ly, mỉm cười, ánh mắt nhìn Mộ Dung Mẫn nói: "Chờ nhị tỷ đến, ta liền trực tiếp nói cho nàng, ngươi là trưởng công chúa, hoàng thượng đã tứ hôn ngươi cho ta."

Nói xong, Vương Tương Khuynh đột nhiên nhớ tới thánh chỉ tứ hôn kia tự hồ mất tiêu, hoang mang đứng lên nói: "Nguy rồi nguy rồi! Mẫn Mẫn, thánh chỉ tứ hôn, ta hình như để quên ở nghe phong đình!"

Mộ Dung Mẫn liếc mắt nhìn Vương Tương Khuynh đang đứng, quay đầu hướng Thư Cầm nói: "Thư Cầm, đem thánh chỉ đưa cho Tương Khuynh đi."

Lúc Vương Tương Khuynh lôi kéo Mộ Dung Mẫn rời khỏi, Mộ Dung Mẫn nhìn thoáng qua liền thấy Vương Tương Khuynh để quên thánh chỉ ở trên bàn, Mộ Dung Mẫn cũng không thèm mở miệng nhắc nhở Vương Tương Khuynh mà chỉ dùng ánh mắt hướng Thư Cầm ý bảo nàng cầm theo thánh chỉ.

[BHTT][EDIT] Phò mã thượng công chúa - Đông Phương ĐộWhere stories live. Discover now