Chương 34

4.8K 250 9
                                    


Mộ Dung Mẫn mặt mày mỉm cười: "Hoàng thượng, Lý Văn Phong này là con trai của Lý thừa tướng, bản cung nếu chọn hắn, chỉ sợ sẽ làm gia tăng thế lực của thừa tướng, đến lúc đó mọi người trong triều đình sẽ vì hắn mà sinh bất mãn..." Mộ Dung Mẫn không có nói rõ ràng ra hết, liền dừng lại, chỉ cần nói một nữa, thì Mộ Dung Trí cũng sẽ hiểu được.

Mộ Dung Trí trầm tư chốc lát: "Hoàng tỷ nói có lý, mà Vương Tương Khuynh thân phận chỉ là thương dân, vừa hay đậu trạng nguyên khoa khảo lần này, là người có điều kiện tốt nhất trong ba người." Nhưng vào lúc này, một tiểu thái giám vội vã chạy vào, quỳ xuống bẩm báo.

"Khởi bẩm hoàng thượng, Lý thừa tướng hiện đang ở bên ngoài điện có việc cầu kiến."

Mộ Dung Mẫn cùng Mộ Dung Trí nhìn nhau cười, đều minh bạch được việc Lý thừa tướng tới đây có việc gì.

"Tuyên." Mộ Dung Trí nói xong, tiểu thái giám liền chạy ra ngoài điện hô to.

"Tuyên Lý thừa tướng vào yết kiến." Lúc này, nói xong Lý Quốc liền vào trong.

"Thần Lý Quốc bái kiến hoàng thượng, bái kiến trưởng công chúa. Ngô hoàng vạn tuế, vạn vạn tuế, trưởng công chúa thiên tuế, thiên thiên tuế."

"Lý thừa tướng miễn lễ."

Mộ Dung Trí đợi Lý Quốc đứng dậy, mới chậm rãi mở miệng nói: "Chẳng hay Lý ái khanh tới đây là có việc quan trọng gì cần bẩm báo?" Mộ Dung Trí tuy biết ý định của hắn, nhưng vẫn giả ngu hỏi.

"Thần biết được hoàng thượng ở Tập Anh Điện triệu kiến những người đứng đầu khoa khảo lần này, trong đó có thám hoa là nhi tử của vi thần, cho nên thần liền nghĩ qua đây nhìn." Lý Quốc thở dài trả lời. 

"Quả nhiên là hổ phụ sinh hổ tử a, Lý ái khanh, con trai ngươi vừa tuấn tú lại lịch sự, tương lai khẳng định giống như Lý ái khanh ngươi, trở thành một bậc anh tài phò trợ ta cai quảng giang sơn xã tắc." Mộ Dung Trí nhàn nhạt cười, hướng Lý Quốc nói.

Lý Quốc tới Tập Anh Điện không phải chỉ để nghe hoàng thượng nói chuyện về người thi cử a. 'Khoa khảo cũng đã kết thúc, tại sao trưởng công chúa còn chưa chọn Phò Mã?!' Lý Quốc đảo mắt, liền nói thẳng vấn đề.

"Hoàng thượng, nhi tử Văn Phong vừa tròn mười tám, xưa nay luôn ái mộ trưởng công chúa, cho nên tới giờ vẫn chưa chịu lập gia đình, nhi tử của thần tuy so với trưởng công chúa nhỏ hơn một tuổi, nhưng thái độ làm người của hắn rất tốt, nhất định sẽ chiếu cố trưởng công chúa thật tốt. Vi thần cả gan, thỉnh cầu hoàng thượng tứ hôn." Lý Quốc đối với tướng mạo cùng tài năng của nhi tử mình rất tự tin, nghĩ thầm thay vì vòng vo tới lui không bằng cứ trực tiếp thỉnh cầu tứ hôn.

Mộ Dung Mẫn nghe Lý Quốc nói ra những lời này, trong lòng từ lâu đã đem mười tám đời tổ tông hắn mắng một phen. 'Thật không biết xấu hổ! Bản cung chưa từng thấy qua kẻ nào như ngươi, còn nữa hắn sao có khả năng ái mộ ta! Dám trợn mắt nói dối, gan đúng là không nhỏ!'

Hoàng đế nhìn thoáng qua Mộ Dung Mẫn, mang theo tiêu ý chậm rãi đáp: "Lý ái khanh, vị trí phò mã này, trẫm không thể thay hoàng tỷ làm chủ được. Lý ái khanh không bằng trực tiếp hỏi hoàng tỷ đi." Khi nãy, Mộ Dung Trí đã cùng Mộ Dung Mẫn thảo luận xong, đồng ý tuyển Vương Tương Khuynh làm phò mã, lúc này Lý Quốc tới thỉnh cầu tứ hôn, làm hoàng đế cho nên khá lo lắng vì việc của Lý Quốc mà làm thế lực trong triều bị mất cân bằng, nhưng cũng không tiện trực tiếp cự tuyệt, chỉ có thể đành đem vấn đề này giao cho Mộ Dung Mẫn.

[BHTT][EDIT] Phò mã thượng công chúa - Đông Phương ĐộWhere stories live. Discover now