Chương 45

5K 248 14
                                    


Thấy Mộ Dung Mẫn hỏi chuyện Lâm thượng thư ở Văn Đức điện chất vấn mình vì sao thích trưởng công chúa nhưng vẫn thân thiết với Lâm Tú Uyển, Vương Tương Khuynh bất giác nhăn mi lại, nhất thời không biết nên làm sao mở miệng.

Thấy bộ dạng của Vương Tương Khuynh như vậy, Mộ Dung Mẫn sửng sốt, chỉ cảm thấy trong lòng rầu rĩ không thở nổi, áp lực khiến nàng cảm thấy đau đớn, thanh âm mang theo một chút run rẩy mà hỏi: "Tương Khuynh, thật sự là cùng Lâm Tú Uyển xảy ra cái gì sao? Nếu không sao Lâm thượng thư lại ở trên đại điện nói ra chuyện kia?" Hỏi xong, nội tâm chỉ có thể yếu ớt mà thở dài, 'Lẽ nào do ta làm sai trước sao? Ta không nên để hai người các ngươi mấy tháng này ở chung, không nên chỉ vì muốn minh bạch có phải ta thích ngươi hay không mà cố ý tách ra khỏi ngươi, không nên để Lâm Tú Uyển có cơ hội với ngươi ở chung một chỗ, cho các ngươi nảy sinh tình cảm...' có nhiều thứ không nên như vậy, nhưng cũng chỉ có thể ở trong lòng thở dài, dù gì chuyện cũng đã xảy ra, làm sao có thể cải biến được chứ?

Vương Tương Khuynh nhớ tới chuyện Lâm Tú Uyển chủ động hôn mình, tuy chuyện đã phát sinh hôm qua, nhưng tựa hồ đã thật lâu, có loại cảm giác dường như đã trải qua mấy đời. Tư tiền tưởng hậu, đem việc hôm qua ở trong não phát lại một lần, mới mở miệng nhẹ nhàng nói: "Mẫn Mẫn, ta không có thân thiết với Tú Uyển, do Tú Uyển nàng chủ động hôn ta, không nghĩ tới nha hoàn của nàng ấy khi đó xuất hiện, liền đem cảnh tượng thấy được đại khái nói lại cho Lâm thượng thư..." Dừng lại một chút rốt cục đem mọi chuyện thành thật khai hết, Vương Tương Khuynh tuy nói nhỏ, nhưng mấy người ở trong đình ai cũng nghe được rõ ràng.

"Vậy Tương Khuynh không có cự tuyệt sao?" Mộ Dung Mẫn hỏi, nghĩ đến tuy rằng đều không phải Vương Tương Khuynh chủ động thân mật với Lâm Tú Uyển, nhưng vẫn đứng yên cho Lâm Tú Uyển hôn, đúng là có phát sinh quan hệ, tựa hồ bản thân còn chưa bao giờ cùng Tương Khuynh đụng chạm, 'Tương Khuynh nhất định là không có cự tuyệt đi, Tú Uyển lớn lên cũng dịu dàng động lòng người, mỹ nhân trong lòng, lại làm sao ngồi trong lòng mà vẫn không loạn được chứ!'

Thư Lan, Thư Kỳ, Thư Cầm ba người đứng ở một bên, nghe được Vương Tương Khuynh nói ra những lời đó, trong lòng thầm mắng, 'Tra nam*! Ăn trong bát còn nhớ thương trong nồi! Đúng là thiên tài a, còn dám nói Lâm Tú Uyển chủ động hôn ngươi! Làm gì có cô nương nào dám lớn mật chủ động hôn nam tử chứ! Ngươi đã có trưởng công chúa nhà chúng ta, dĩ nhiên còn dám câu dẫn trêu hoa ghẹo nguyệt...' Ở trong lòng cằn nhằn, mắng chửi đủ thứ. Vương Tương Khuynh nếu nghe được những lời này của nàng, phỏng chừng có thể bị tức giận đến phun ra máu, nói vậy Mộ Dung Mẫn cũng không biết mấy vị thiếp thân thị nữ nhà mình cả gan dám mắng chửi người như vậy.

*là loại nam không ra gì, vong ân phụ nghĩa, phụ tình, lợi dụng tình cảm người khác, nói chung làm những gì tồi tệ.

Vương Tương Khuynh vẫn nhìn Mộ Dung Mẫn, thấy nàng nghe bản thân nói xong trên mặt cũng không não ý, cũng không có ghen tuông, trái lại nhàn nhạt tự trách cùng đau thương, trong lòng không khỏi tê rần. Vương Tương Khuynh vốn là muốn để Mộ Dung Mẫn ghen, chờ một hồi nàng ghen thì mới thật sự giải thích cho nàng nghe, vậy mà sau khi nói xong, Mộ Dung Mẫn không có nửa điểm ghen tuông, mà vẻ mặt tự trách cùng khổ sở không ngớt, liền bất chấp trước ý định muốn nhìn thấy nàng ghen, liền giải thích nói: "Liên Hoa, Mười Ba cùng nha hoàn Tú Uyển, thấy kỳ thật cũng không phải là sự thật."

[BHTT][EDIT] Phò mã thượng công chúa - Đông Phương ĐộHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin