Chương 44

4.7K 255 7
                                    

Cho tới nay, Vương Tương Khuynh đều rất hiếu kỳ, vì sao Mộ Dung Mẫn lại thích mình, trong khi đó danh tiếng của mình cũng không được tốt, cái gì mà tiểu công tử Vương gia thích đùa giỡn người a, cái gì mà tiểu thiếu gia chơi bời lêu lổng a, nói chung đa phần đều là những câu nói nàng không tốt, còn lại một câu cũng không phải những người nói ra những lời tốt đẹp gì.

Nhớ lại lúc đó, hai người bọn họ rõ ràng chỉ ở chung nửa ngày, bản thân cũng không nghĩ sẽ thích nàng, tựa hồ là nhất kiến chung tình, lại tựa hồ là bởi vì quen biết hồi lâu cảm giác, giống như mình cùng nàng là duyên phận đã định trước từ lâu, chờ thời gian duyên phận đến, các nàng lại cùng một chỗ. Nếu như tất cả không phải duyên phận, như vậy nhất định là bởi vì ngày ấy vừa lúc trăng tròn, mình nhớ nhà, mà người bồi bên cạnh mình vừa vặn là Mộ Dung Mẫn, cho nên đối với nàng động tâm. Hồi tưởng nhiều như vậy, hay là dùng một câu "tình chẳng sở khởi, nhất vãng mà tình thâm"* nói ra càng thêm hợp.

*Câu này là 'tình không biết tự bao giờ, chỉ hướng về một người mà yêu say đắm' không biết có đúng hay không.

Mộ Dung Trí thấy Vương Tương Khuynh giả ngu không nhìn mình, mà bộ dạng thâm tình cứ như không muốn rời xa hoàng tỷ của mình, cũng chỉ có thế trợn mắt hiếu kỳ nhìn hoàng tỷ của mình, chờ mong hoàng tỷ có thể nói ra một chút, 'Hoàng tỷ của trẫm tựa hồ chưa bao giờ cùng trẫm nói gì về chuyện tình cảm, ai, cũng không biết lúc này có nguyện ý nói ra cái gì không...' Trong lòng Mộ Dung Trí biết hoàng tỷ của mình tính cách nội liễm, sẽ không đơn giản biểu lộ cái gì, hôm nay ở trong đại điện cùng Vương biên tu ôm nhau, đã là chuyện ngoài dự đoán của mọi người, cũng không biết lúc này ở trong nghe phong đình, có thể hay không kể lại cho kẻ làm hoàng đệ này biết.

Mộ Dung Mẫn thấy Vương Tương Khuynh cùng hoàng đệ của mình đều nhìn mình, nhất thời xấu hổ đỏ mặt, 'Điều này sao ta có thể nói ra được?' Mộ Dung Mẫn trong nội tâm đột nhiên sinh ra một chút khẩn trương, thấy hai người vẫn không nháy mắt nhìn chằm chằm mình, cũng chỉ có thể kiên trì nói một câu: "Hoàng thượng, còn nhớ lúc trước, bản cung ra khỏi cung đi du ngoạn, ba tháng trước, bản cung vừa lúc tới Phồn thành, khi đó cùng Tương Khuynh ở Vạn Khách lâu gặp nhau."

Đợi chốc lát, Mộ Dung Trí thấy hoàng tỷ nhà mình không muốn nói gì thêm nữa, chỉ có thể mở miệng hỏi: "Ngạch, hoàng tỷ, chỉ có vậy thôi sao? Vậy lúc đó gặp nhau, có đúng hay không xảy ra việc gì đặc biệt?"

Mộ Dung Trí thật sự chỉ muốn xỉu, 'Hoàng tỷ a, ngươi nói thêm một chút đi! Nói nhiều một chút cho ta nghe a! Chứ nói ít như vậy căn bản không thỏa mãn được nội tâm hiếu kỳ của trẫm a!'

Vương Tương Khuynh chớp chớp con mắt, 'Hình như chính là gặp nhau như thế, cũng không có cái gì khác để nói đi...', dư quang nhìn về phía hoàng thượng thấy bộ dáng hiếu kỳ, trong lòng liền biết hoàng thượng còn muốn Mộ Dung Mẫn nói thêm một chút gì đó.

'Đường đường là vua một nước dĩ nhiên lại bát quái như vậy.' Nội tâm có chút buồn cười, mà Mộ Dung Trí là hoàng thượng, biết làm thần tử không thể ở trước mặt hoàng thượng cười nhạo, vạn nhất chọc giận hoàng thượng, bị kéo ra ngoài chém đầu hoặc đánh ba mươi đại bản thì thảm.

[BHTT][EDIT] Phò mã thượng công chúa - Đông Phương ĐộWhere stories live. Discover now