Chương 41

4.8K 285 26
                                    

Beta: Trấn Kiran.

Mộ Dung Trí trong lòng không khỏi tức giận, định bộc phát, liền nghe được hoàng tỷ của mình nói rằng: "Nói như thế, vậy bản cung muốn chọn ai làm phò mã, có phải hay không nên xin chỉ thị của Lý thừa tướng?"

Mộ Dung Mẫn thấy Lý Quốc ỷ bản thân là đương triều thừa tướng cũng là một trong những nguyên lão, dĩ nhiên dám lần thứ hai đề cập chuyện cầu thân, liền hướng hắn cười hỏi, nói xong quay đầu lại ý bảo Mộ Dung Trí không nên nói những lời có khả năng đắc tội với Lý thừa tướng, chính nàng nói ra thì tốt hơn.

"Vi thần không dám, chỉ là..." Lý Quốc giương mắt len lén liếc nhìn trưởng công chúa, thấy trưởng công chúa khóe miệng mang theo ý cười, trong mắt thế nhưng lộ vẻ lạnh ý, muốn nói lại thôi.

"Chỉ là gì?" Mộ Dung Mẫn thấy Lý Quốc bộ dạng muốn nói lại thôi, liền trực tiếp thay Lý Quốc nói thẳng ra.

"Lẽ nào bản cung ngoại trừ Vương biên tu, cũng chỉ có khả năng chọn Lý kiểm thảo?" Nói xong nhìn về phía Lý Văn Phong.

Lý Văn Phong thấy trưởng công chúa kêu tên mình, ánh mắt cũng nhìn về phía mình, liền bước ra khỏi hàng nói rằng: "Trưởng công chúa điện hạ, vi thần tâm tâm niệm niệm trưởng công chúa thật lâu, từ lâu đã nghĩ muốn thú trưởng công chúa, chỉ là trước đây trên người thần vẫn chưa có công danh, cũng không có chức quan gì, nên không dám đối với công chúa sinh ra ý nghĩ không an phận. Hôm nay vi thần chỉ là thám hoa nhưng vẫn lấy được công danh tiến sĩ, chức quan tuy chỉ là nhất phẩm kiểm thảo Hàn Lâm Viện, nhưng coi như cũng là một chức quan. Vi thần thỉnh cầu trưởng công chúa cho thần một cơ hội, cầu hoàng thượng cho vi thần một cơ hội."

Văn Đức điện từ trước đến nay, đều là nơi nghiêm túc, vậy mà bây giờ ở trong Văn Đức điện lại phát sinh chuyện tình cảm, cả triều đình bá quan văn võ thấy Lý Văn Phong dám yêu cầu chuyện lớn mật như vậy, trong lòng không khỏi bội phục.

Vương Tương Khuynh trước đây gặp qua Lý Văn Phong, cũng không biết cái tên Lý Văn Phong từ trước đến nay biểu tình đều lạnh tanh vậy mà có thể nói ra những lời như thế, tuy rất ít khi nói chuyện với nhau, nhưng cũng cảm giác được trên người Lý Văn Phong cũng không có bao nhiêu tình cảm, không có khả năng đối với Mộ Dung Mẫn có tình ý sâu đậm như vậy, trong lòng không khỏi nghi hoặc.

Hôm qua Mộ Dung Mẫn ở phía sau bình phong quan sát Tô Dịch cùng Lý Văn Phong, chẳng bao giờ có cảm giác Lý Văn Phong đối với mình tình cảm thâm sâu như vậy, thậm chí lúc Lý Quốc nói Lý Văn Phong đối với mình ái mộ đã lâu cũng không có nửa điểm tín nhiệm, cho rằng đều do Lý Quốc nói lung tung. Hôm nay ở Văn Đức điện, chính tai nghe Lý Văn Phong nói như vậy, chỉ cảm thấy có cảm giác không đúng.

Mộ Dung Mẫn liếc mắt nhìn Vương Tương Khuynh, thấy hắn cau mày tựa hồ đang suy nghĩ cái gì, bản thân cũng không có mở miệng nói gì, mà chỉ đi tới trước mặt Lý Văn Phong, cười hướng Lý Văn Phong nói: "Lý kiểm thảo, bản cung chẳng bao giờ biết, lại có người ái mộ bản cung đến vậy, lại càng không nghĩ rằng, người này lại là con trai của Lý thừa tướng."

Dừng một chút, lại nói tiếp: "Chỉ đáng tiếc, bản cung từ lâu đã ái mộ người khác, cho nên đành phải phụ một phen tình cảm này của ngươi." Nói xong, xoay người trở lại vị trí cũ.

[BHTT][EDIT] Phò mã thượng công chúa - Đông Phương ĐộWhere stories live. Discover now