Chương bốn mươi chín: Gậy ông đập lưng ông ( nhất )

1.6K 85 3
                                    

Đúng ngày sinh thần của lão phu nhân, trên dưới Dật phủ lập tức bừng lên không khí nhộn nhịp, cổng chính Dật phủ ngày thường đóng nay mở rộng, khách khứa tới đông như hội, đa số là các nữ quyến chiếm phần lớn, lão phu nhân miệng cười toe toét, từ sáng sớm đã diện đồ sao cho thật cầu kì cùng lộng lẫy, toàn thên trên dưới một màu đỏ thẫm thêu cánh hạc bay lượn, đường thêu tinh tế, chỉ kim tuyến lấp lánh như bảo vật, trâm cài trên đầu nào bạc nào ngọc, trang điểm cầu kì, đứng trong đám người muôn màu muôn vẻ cũng xem như có vài ba khí chất nổi bật của chủ nhà mời khách, nếu không phải e ngại bản thân phụ nhân có tuổi, bà ta chỉ hận không thể hóa thành chim công đủ màu, trang sức vàng bạc ngọc ngà tiếc không có chỗ để đưa tất cả ra khoe khoang, người vốn tính khí hư vinh, phục sức dù có đẹp đến mấy cũng nhìn ra vài phân tục khí. Nếu không phải e ngại địa vị của Dật gia lớn nhất Liêu thành, đám nữ quyến làm khách cũng muốn khinh bỉ bà ta, chỉ có thể nhịn xuống, đeo lên nụ cười giả tạo, cười duyên xưng tỷ gọi muội, câu chúc tuôn ra khắp nơi, dân chúng đi ngang không hiểu chuyện, nhìn một màn đông đúc vui vẻ này cũng chỉ cảm thán quả là người giàu sang.

Đinh nữ chủ hôm nay phá lệ không như bình thường mặc bạch y một bộ thanh cao, mà khoác lên người trang phục màu xanh như mặt hồ, điểm xuyến là những đường thêu hoa mẫu đơn bằng chỉ kim tuyến, đứng dưới nắng liền lấp lánh mấy phần, tôn lên dung nhan e thẹn cùng với khí tức dịu dàng mà nàng ta khoác lên người, dẫn tới vô số lời khen ngợi của đám nữ quyến tiểu thư khác cùng ánh nhìn mập mờ của đám quý phụ nhân. Dù sao Đinh gia trưởng nữ vốn nổi danh ở Liêu thành là tài nữ, dung mạo xinh đẹp, lại ôn nhu e thẹn, hoàn toàn thích hợp cho vị trí người con dâu vàng, nếu không phải từ lâu bị Dật phủ đóng chiếm món hàng này, phỏng chừng cửa Đinh gia cũng bị bà mối đạp đến hư hỏng. Vì điều này mà tâm tình Đinh Vị Mân phá lệ đắc ý vui vẻ. Lại nhìn đám tiểu thư bên cạnh tuy ngoài miệng thân thiết xưng tỷ gọi muội nhưng là vẫn luôn lén lút phóng mị nhãn tới thân ảnh của Dật đại thiếu gia bên phía chỗ ngồi của nam nhân, Đinh Vị Mân ngoài mặt cười duyên, nhưng bên trong chính là khinh bỉ cùng trào phúng các nàng, sau đó mới lén đưa mắt tới Dật Lam Phong, nếu không phải bản tính trời sinh hắn thân phận tra nhân vật, thì bộ dạng anh tuấn ngọc thụ lam phong, một thân cao gầy lam y hệt hạc giữa bầy gà nam nhân, cũng xem như là thanh niên tuấn tú, tiền đồ sáng lạn, nữ nhân yêu thích cũng không sai.

Nghĩ đến vị trí bên cạnh hắn chắc chắn thuộc về nàng, Đinh Vị Mân không khỏi kiêu ngạo cười nhẹ một cái. Lại thêm cảnh tượng Dật đại thiếu gia vô tình nhìn sang chỗ khách nữ, nhìn thấy Đinh Vị Mân dung mạo như hoa, rất nể mặt phóng mị nhãn, hai người mày đưa mắt lại, chàng phóng tình nàng e thẹn, gian tình bay ngập trời. Dẫn đến đám nữ quyến một hồi đấu tranh ghen ghét với Đinh Vị Mân, nhưng vẫn trước sau duy trì cục diện tình thân giả tạo, cười duyên trêu trọc.

'' Đại thiếu gia cùng Đinh tỷ tỷ quả nhiên như lời đồn nha, tình cảm thật khiến người ta ghen tị. ''

Đinh tiểu thư một dạng yêu kiều xua tay, hai gò má như vô tình đỏ hồng, dịu dàng đáp trả:

'' Để các muội muội trêu cười, tỷ cùng Phong ca ca từ nhỏ làm bạn, nên thân thiết hơn thôi. ''

Một vị phu nhân ăn mặc sang trọng ngồi gần đấy nghe được âm thanh nhỏ nhẹ tươi cười của Đinh Vị Mân, lập tức cười xòa đi qua thêm chuyện.

[Tạm Drop The Beat, Trùng sinh, Cổ đại]VƯƠNG PHI A NAMOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz