Chương sáu: Dật Lam Phong

3.6K 157 8
                                    

Nếu phân chia cấp bậc về nữ nhân thì dẫn đầu đỉnh cao đương nhiên là thuộc về dòng dõi cao quý hoàng triều, thấp hơn một bậc là tiểu thư khuê các của các quan đại thần, thấp hơn nữa là con gái nhà nòi, gia thế lâu năm, tiếp đến là tiểu thư trọc phú, tiểu thư thương gia, vân vân và mây mây.

Trần A Nam tuy không thể với tay cao đến đỉnh cao của cấp bậc như trên, nhưng ít nhiều nàng bên phải là cháu gái duy nhất của thương nhân giàu có nhất thôn trên, trái lại là con út của nhà nông họ Trần, tài sản cũng có mấy trăm mảnh đất rộng phì nhiêu, không quý cũng sang, đó là chỉ Trần A Nam.

Cho nên từ thuở còn bé, tất cả mọi thứ về lễ nghi gia giáo, đạo lý luân thường, Trần A Nam xem như là thuộc làu làu, dù sau này nàng có đỗ đốn nhưng những bài học đó hệt ma chú, cứ ở mãi trong đầu nàng không đi. Cho nên kiếp này trọng sinh, Trần A Nam phải nói là cực kì thuận lợi trong việc đọc sách hiền.

Tuy nhiên, Trần A Nam vẫn còn một sở thích khác, đó chính là thưởng thức những quyển sách hoa hoa nguyệt nguyệt tình trường.

Càng là mẫu tiểu thuyết tình yêu bị cấm nàng càng phải kiếm được và đọc.

Tất nhiên sở thích này bị Trần A Nam giấu kĩ như chôn một thanh kim chỉ xuống đất. Bởi mẫu thân nàng tuy là hiền nương, nhưng nếu biết nàng lén lút đọc tình trường sử bị cấm, nàng chắc chắn bị nương phạt rất nặng.

Cũng từ đó mà trong lòng Trần A Nam nhiễm suy nghĩ khác thường về nam nhân.

Tiêu chuẩn nam nhân của Trần A Nam cũng là vì nhờ đọc tiểu thuyết thiếu nữ mà nâng cấp rất cao, phải có phong độ, phải có dung nhan, phải có khí chất, vân vân và mây mây.

Cho nên dù kiếp trước xinh đẹp yêu kiều nhưng vì mắt cao của nàng nên ba dặm quanh thôn không nam tử nào dám đạp cửa cầu hôn.

Một là thanh danh của nàng, hai lại do nàng quá kiêu ngạo, ai đời lại muốn đi rước một nữ nhân ngay cả phu quân còn không thèm nhìn vào cửa?

Cho nên Trần A Nam kiếp trước chính là thuộc dạng quý hiếm của cả thôn.

Đó cũng là nguyên do khi Trần A Nam lần đầu nhìn Dật Lam Phong cưỡi ngựa trắng oai phong, không nói hai lời liền đòi gả cho hắn.

Cuộc sống sau đó như thế nào nàng cũng không dám nghĩ nữa.

Trần A Nam suy tư.

Sau khi nghĩ về tác hại quá lớn của tiểu thuyết tình trường, hại nàng một kiếp thê thảm liền hận đến nghiến răng.

Cho nên mới thành ra cục diện nàng cả người âm trầm lạnh lẽo ngồi yên trên ghế cao lúc này.

Mà đối diện lại chính là thân ảnh nàng hận đến sục sôi huyết tủy, hận không thể nhào tới vả chết hắn để trả thù người thân kiếp trước.

Dật Lam Phong cũng lâm vào suy tư.

Hắn thầm suy nghĩ về bản thân từ nhỏ đến bây giờ, cha là quan huyện, mẫu thân lại là khuê nữ của một đại gia đình lớn, danh thế siêu cấp giàu sang, lại có dung nhan anh tuấn, học vấn hắn cũng rất tốt, được phu sĩ khen rất nhiều, năm sau hắn còn tính sẽ đi thi tuyển, nếu may mắn thì có thể làm Thám Hoa hay Trạng Nguyên. Nói chung là Dật Lam Phong hắn đủ điều tốt, soái ra soái, quý ra quý, thân phận tốt, nữ nhân ai gặp hắn không thẹn thùng cũng đỏ mặt?

[Tạm Drop The Beat, Trùng sinh, Cổ đại]VƯƠNG PHI A NAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ