Ôn nhu và ngốc nghếch - chap 13 (fanfic Lâm Phong Tùng x Trần Ổn)

2.3K 132 5
                                    

Đã có lúc ta nghĩ sẽ theo fic này đến 70 chap... Vì càng viết, càng thấy bản thân mình yêu hai nhân vật này quá. Hội chứng sủng ái "đứa con tinh thần" lấn át cả tính lười biếng cơ đấy!

Mọi người sau khi no say thì rời khỏi nhà hàng. Lúc đó đã là tối muộn, đèn đường cao áp cũng đã sáng. Vài người say xỉn không chịu yên lặng, hò hét loạn xạ, một mực đòi tăng hai.
Hứa Ngụy Châu là quậy tưng bừng nhất. Y leo lên người Hoàng Cảnh Du rồi lại leo xuống, thỉnh thoảng đi không vững lại leo lên. Trần Ổn và Lâm Phong Tùng chầm chậm bước đằng sau đoàn người đang không mấy tỉnh táo, chính vì vậy mà không ai để ý đến họ tay trong tay, vừa đi vừa trò chuyện. Bởi hai người là người duy nhất không uống một giọt rượu nào trong bữa liên hoan. Lâm Phong Tùng giữ bàn tay nhỏ nhắn của Trần Ổn trong lòng bàn tay mình, ngón cái miết miết nhẹ như có điều trăn trở:
- Lát nữa tôi phải ra sân bay, quãng thời gian qua xin nghỉ học quá lâu rồi, phải quay lại trường để hoàn thành môn và làm bài kiểm tra định kì nữa.
Trần Ổn "ừm" một tiếng. Cậu cúi xuống, nhìn hai mũi bàn chân di chuyển đều đều trên mặt đường nhựa, ngực trái trống rỗng khó chịu. Đây là tâm trạng không nỡ xa nhau.
- Nghe lời, ở lại phải ngoan, đừng đi đâu một mình. Nếu muốn mua gì phải dẫn người của đoàn theo cùng. Thấy người lạ tiếp cận phải đề phòng,...
Lâm Phong Tùng còn dặn dò rất nhiều thứ nữa. Sau lần Trần Ổn bị bắt cóc, Lâm Phong Tùng không ngừng coi cậu như đứa trẻ mà bảo bọc. Nhưng Trần Ổn chẳng có tâm trạng để nghe Lâm Phong Tùng lải nhải, tay trong tay cố nắm chặt hơn một chút, vì lát nữa phải buông ra rồi.
Lâm Phong Tùng hiểu tâm trạng Trần Ổn, hắn biết cậu đang tủi thân. Hắn thường xuyên phải quay lại trường học trong quá trình làm việc, cũng bận rộn với việc tìm kiếm công ry quản lí cho mình, dường như đi đi lại lại rất nhiều, vừa tốn thời gian, vừa hao tổn sức khỏe. Trần Ổn sau khi chắc chắn đã khỏe lại, Lâm Phong Tùng mới quay lại guồng cuộc sống đang tạm gác. Trần Ổn sẽ rất nhớ hắn, rất lo hắn ở trên máy bay ngủ đau lưng, ăn uống không hợp khẩu vị, đi lại nhiều dẫn tới kiệt sức. Lâm Phong Tùng tuy tuổi đời có thể coi như một đứa trẻ mới lớn nhưng những thứ bản thân hắn tự gánh vác lại không hề nhỏ bé.
- Đợt này sẽ đi mấy ngày?- Trần Ổn vẫn mắt nhìn chân, lầm lũi bước.
- Ba ngày. Hai ngày kiểm tra liên tiếp, ngày hôm sau chạy qua Giang Thị xem xét hợp đồng, tối hẹn ăn cơm với giám đốc, lúc trở về tới đây có lẽ đã sang ngày thứ tư.- Lâm Phong Tùng chậm rãi liệt kê.
Trần Ổn gật gù. Cậu cũng muốn chia sẻ chút gánh nặng này cùng hắn, giúp hắn xây dựng sự nghiệp vững chắc. Lâm Phong Tùng cái gì cũng tự lực cánh sinh, dường như trừ đối với cậu ra, hắn giải quyết chuyện gì cũng rắn rỏi,mạnh mẽ, tuy còn mang chút bản năng, nhưng cũng đã có thể coi là một người đàn ông đáng tin cậy.

Suốt đoạn đường trở về, trong không khí ồn ào với tiếng cười đùa náo nhiệt của những người đồng nghiệp trong đoàn làm phim, Trần Ổn và Lâm Phong Tùng vẫn lạc trong thế giới riêng của mình, an tĩnh nắm tay nhau, cùng cảm nhận sương rơi, lòng mang đầy tư vị ấm áp. Bỗng, Châu Du Đồng đứng phía trước bước chao đảo rồi ngã khuỵu xuống. Trần Ổn cùng Lâm Phong Tùng hớt hải chạy tới đỡ cô dậy.
- Say quá không đi nổi sao?-Trần Ổn cúi nhìn Châu Du Đồng nhăn nhó dưới mặt đất. Lâm Phong Tùng để ý tay cô đang xoa xoa gót chân, hình như bị quai giày chật làm xước. Lâm Phong Tùng tháo giày ra cho Châu Du Đồng, nhẹ nhàng cõng người lên lưng. Trần Ổn đứng đằng sau đỡ cô, tay xách theo đôi giày cao gót của Châu Du Đồng. Trần Ổn nhìn thứ lạ lẫm trê tay mình, âm thầm đánh giá về áp lực công việc mà cô gái này phải chịu. Là một thành viên nhóm nhạc nữ mà đóng phim cũng không có quản lí đi cùng, hai tư trên hai tư giờ đều phải dính trên chân đôi giày cao gót kiêu sa nhã nhặn để giữ hình tượng nếu vô tình bị cánh nhà báo hay fan hâm mộ bắt gặp. Trần Ổn cảm thán:
- Làm con gái thật khổ.
Lâm Phong Tùng bật cười, xốc lại Châu Du Đồng đang ngủ tít trên lưng.

Đoạn đường từ nhà hàng về khu nhà trọ của đoàn làm phim thuê để nghỉ ngơi rất gần. Trần Ổn cùng Lâm Phong Tùng đỡ Châu Du Đồng vào phòng của cô, giày cao gót cũng xếp gọn bên góc tường. Lâm Phong Tùng vươn người một cái, thuận tiện khoác vai Trần Ổn đi ra ngoài, với tay tắt điện, khiến căn phòng chìm vào bóng tối im lìm. Trên giường, Châu Du Đồng từ từ mở mắt, nhìn vào khoảng không đen ngòm trước mặt, cố nén tiếng thở dài:
- Tại sao những người tốt chưa bao giờ là dành cho tôi?

Ôn nhu và ngốc nghếchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ