Ôn nhu và ngốc nghếch- Chap 2 (fanfic Lâm Phong Tùng x Trần Ổn)

3.1K 185 10
                                    

Sau khi rời khỏi tòa nhà cao tầng đoàn làm phim thuê làm địa điểm casting, Trần Ổn mấy ngày liền đều bám lấy Lâm Phong Tùng như hình với bóng. Không những thế còn lải nhải không dứt. Cái gì mà "cậu nghĩ xem tôi có được nhận vai không?" "cậu thấy tôi casting thế nào?" "cậu xem tôi có ngầu không, chỉ ngồi yên một chỗ cũng có người đến mời tôi đóng phim kìa!". Lâm Phong Tùng hết sức đau đầu, hết sức phiền não. Lí do chính là vai mà Trần Ổn nhận là vai Dương Mãnh. Vưu Kỳ và Dương Mãnh là một cặp đôi phụ trong nguyên tác. Lâm Phong Tùng biết khi nhận vai Vưu Kỳ, anh sẽ phải đóng cặp với nam diễn viên, cùng người bạn diễn này tình tình tứ tứ, dù là hôn môi cũng phải nhắm mắt làm bừa. Nhưng có nằm mơ Lâm Phong Tùng cũng không ngờ rằng Trần Ổn lại lọt vào mắt xanh của tác giả Sài Kê Đản. Nhìn ánh mắt khao khát của chị lúc Trần Ổn mới đọc câu thoại đầu tiên thôi thì chắc chắn đến chín mươi chín phẩy chín chín phần trăm rằng vai Dương Mãnh chính là được đo ni đóng giày để dành cho Trần Ổn. Hơn nữa, Trần Ổn cũng là người có thực lực, khi cậu nhập tâm thử vai, Lâm Phong Tùng còn thấy đạo diễn liên tục gật gù tâm đắc. Anh thật sự mừng cho Trần Ổn khi cậu nhận được một vai diễn, cũng thực sự mừng khi vai cậu đóng chính là vai Dương Mãnh, người yêu của Vưu Kỳ. Nhưng sự mừng rỡ đó chính là vấn đề. Cùng người bạn không mấy thân thiết đóng chung phim, rồi sau đó diễn cảnh nắm tay, cảnh ôm ấp, cảnh hôn môi. Chỉ tưởng tượng đến khuôn mặt Trần Ổn bối rối trước những phân đoạn đó thôi, trong lòng Lâm Phong Tùng lại không ngừng hi vọng, không ngừng chờ mong. Và mỗi lần tia hi vọng ấy nhen nhóm lên là anh lại ngay lập tức dập tắt nó bằng cách rủa xả bản thân mình. Anh tại sao không hề cảm thấy bài xích việc sắp tới đây trong một quãng thời gian dài mình sẽ liên tiếp cùng nam nhân đụng chạm. Lâm Phong Tùng vò đầu bứt tóc. Anh hậm hực với chính bản thân mình nên quạu sang cả Trần Ổn đang một bụng háo hức:
– Cậu có im ngay đi không?
Trần Ổn ngơ ngác nhìn Lâm Phong Tùng. Đôi môi đáng yêu vểnh lên kiêu kì, thể hiện chút giận dỗi nhưng cũng có chút xoa dịu. Lâm Phong Tùng vài giây trước còn định nói một tràng cho thoải mái, nhưng vừa bắt gặp ánh mắt vô tội của Trần Ổn, anh lại thở dài, xua tay:
– Thôi bỏ đi! Đến giờ tôi phải vào lớp rồi. Cậu đi trước đi.
Trần Ổn hơi mất hứng, hai vai buông thõng xoay lưng đi, uể oải chào tạm biệt anh.
Lâm Phong Tùng cảm thấy hình ảnh thiếu sức sống này rất chướng mắt, rất không hợp với gương mặt có sức tỏa ra dương quang kia của Trần Ổn. Anh đưa tay níu tay cậu lại, hất hàm nói:
– Dẹp cái thái độ ủ rũ ấy đi. Tôi cũng chỉ lỡ lời một câu... Xin lỗi. Tôi... sai rồi, không nên mắng cậu vô cớ.- Trong đầu Lâm Phong Tùng đang không ngừng chửi bới bản thân, vì cái lis do gì mà phải xin lỗi cậu ta? Vì cái lí do gì mà phải khiến cậu ta vui lên! Lâm Phong Tùng mày đúng là điên rồi!
Tuy bộ não liên tục mắng mình, nhưng miệng thì lại liến thoắng nói mấy câu ngọt ngào như: " bé cưng, lần sau không được buồn nữa!" hay "tôi sẽ không mắng cậu nữa". Quả là những sinh viên trường nghệ thuật, đến tâm tư và hành động cũng đối lập nhau.
Trần Ổn sau khi chứng kiến màn hối lỗi vô cùng có thành ý của Lâm Phong Tùng thì lại nhoẻn cười. Tay nhỏ vẫy vẫy chào tạm biệt anh, nhưng bước đi gấp gáp lại khiến chân trái vấp chân phải mà loạng choạng. Lâm Phong Tùng thấy lòng bỗng dưng phát hoảng, ngay lập tức kéo cậu vào, vòng tau ghì chặt lấy bờ vai nhỏ bé của Trần Ổn, tay vuốt vuốt lên đám tóc mây xoăn tít sau gáy cậu, trầm giọng nhắc nhở:
– Đi lại phải cẩn thận.
Trần Ổn không đáp. Cậu thấy đầu óc mình bỗng dưng trống rỗng. Cậu bỗng nhiên không muốn rời vòng tay này ra, tựa đầu vào lồng ngực anh mà lắng nghe tiếng đập không nhịp nhàng của trái tim anh. Trần Ổn lại ngơ ngác trong lòng Lâm Phong Tùng một lúc. Và anh cũng quên... không buông cậu ra. Hai người đứng như vậy một lúc lâu mới phát hiện ở đâu đó vang lên tiếng hú phấn khích của các nữ sinh viên trên tầng hai của dãy nhà chính. Lâm Phong Tùng luyến tiếc đẩy Trần Ổn ra một chút, lí nhí tạm biệt rồi một mạch quay đi, giấu nhẹm khuôn mặt đang dần đỏ lên. Trần Ổn ngây ngốc nhìn theo anh, tay phải thật thà đưa lên ngực trái mà tự dỗ dành:
– Chậm lại nào, chậm lại nào. Sao bỗng dưng lại hồi hộp thế này?

Ôn nhu và ngốc nghếchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ