Chương 38

253 13 0
                                    

Gần trường trung học 79 có một khu nhà xưởng cũ kỹ. Đó từng là nhà máy dệt may của thành phố Daegu.

Sau khi nhà nước tiến hành cải cách xí nghiệp quốc doanh ở đầu thế kỷ 21, những doanh nghiệp kiểu này bị phá sản hàng loạt. Bây giờ khu vực đó điêu linh hoang tàn. Rất nhiều công nhân thất nghiệp đều sống dựa vào việc buôn bán nhỏ ở khu thắng cảnh Hyangsan. Con cái họ phần lớn là học sinh của trường trung học 79.

Choi Sung Byul, bạn thân của người chết Jo Ok Yi là một trong số đó.

Park Chorong và Jung Eunji ngồi một bên, lắng nghe cuộc trò chuyện giữa một điều tra viên của đội hình sự và Choi Sung Byul.

Lúc này trời đã tối mịt, sân trường bật đèn sáng choang, nổi bật giữa khu vực núi non, tạo cảm giác trống trải cô tịch. Trong văn phòng được cảnh sát tạm thời trưng dụng, thiếu nữ vừa mất đi người bạn thân không che giấu nỗi bi thương và đau đớn.

"Jo Ok Yi có nói với cháu tối hôm qua cô bé hẹn ai không ?" Điều tra viên hỏi.

Choi Sung Byul mắt ngân ngấn nước, lắc đầu: "Không ạ."

Xét về ngoại hình, Choi Sung Byul là nữ sinh bình thường. Cô bé mặc áo phông và quần jeans giản dị, có thân hình gầy gò, gương mặt nhỏ, trên sống mũi còn xuất hiện mấy nốt tàn nhang. Tuy nhiên, ánh mắt của cô bé trong trẻo và sáng ngời.

"Jo Ok Yi có người yêu không ?" Điều tra viên hỏi tiếp.

Choi Sung Byul lại lắc đầu: "Đương nhiên không có."

"Cô hãy kể lại tỉ mỉ một lượt chuyện xảy ra tối hôm qua." Jung Eunji đột nhiên mở miệng: "Cô nhìn thấy những gì, gặp người nào, làm những việc gì ?"

Chorong quay sang nhìn cậu. Choi Sung Byul cũng ngẩng lên, đưa mắt về phía người vẫn trầm mặc từ đầu đến giờ.

Khi ánh mắt giao nhau, Choi Sung Byul phảng phất được khích lệ, cô gật đầu nhè nhẹ.

"Lúc đó khoảng tám giờ tối, Yi Yi thu xong tiền ăn của các bạn, bọn em cùng rời khỏi lớp học, đi sang tòa nhà văn phòng. Em nhớ trên đường không gặp ai. Khối lớp mười hai đã được nghỉ học, các khối khác đang trong giờ tự học buổi tối." Cô nghẹn ngào: "Bọn em tới phòng tài vụ. Lúc đó cửa mở toang, trong phòng bật đèn sáng nhưng không có người. Bọn em đợi ở cửa một lúc. Có mấy thầy cô giáo đi qua nhưng bọn em mải nói chuyện nên không để ý."

Điều tra viên nói xen ngang, giải thích với Jung Eunji: "Chúng tôi đã xem camera quan sát."

Choi Sung Byul kể tiếp: "Sau đó khoảng tám giờ rưỡi, bụng em đột nhiên đau âm ỉ. Em đoán chắc đến... tháng, nên về ký túc xá trước."

"Ký túc xá có người không ?" Điều tra viên hỏi.

"Không ạ. Tuy lớp em đã được nghỉ nhưng mấy bạn cùng phòng đều ở phòng tự học." Choi Sung Byul đáp.

"Sau đó thì sao ? Cô làm gì ở ký túc ?" Jung Eunji hỏi.

Choi Sung Byul: "Em đi nhà vệ sinh, quần áo bị dính bẩn nên em đi giặt. Sau đó, em pha một cốc đường đỏ, nằm trên giường đọc sách rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay."

[Collect][Edit][Longfic] Love me if you dare [EunRong]Where stories live. Discover now