Chương 37

284 14 0
                                    

Hai tháng sau.

Tầng cao nhất của tòa văn phòng Cục Cảnh sát là nhà ăn của nhân viên. Bây giờ là buổi trưa, nơi này ồn ào náo nhiệt, mùi thức ăn thơm phức.

Chorong lấy hai phần cơm, một phần đựng bằng hộp cơm, phần còn lại để nguyên trong khay. Vừa định tìm chỗ ngồi, cô liền nghe thấy tiếng gọi: "Chorong, bên này."

Chorong ngoảnh đầu, phát hiện mấy người của đội hình sự. Cô mỉm cười đi về bên đó, ngồi cùng bọn họ.

Có người đẹp ngồi cùng, đám thanh niên trẻ tuổi thừa hoóc môn càng sôi sục nhiệt tình hơn. Bọn họ không trò chuyện về vụ án ở khu vực nào đó mà chuyển đề tài xung quanh Chorong.

"Giáo sư Jung không lên đây ăn cơm à ?" Một người hỏi.

Chorong gật đầu: "Giáo sư bận rộn đến mức không có thời gian ăn trưa."

Một người cảnh sát khác cười nói: "Có đệ tử tuyệt vời như Chorong, giáo sư Jung chẳng cần bận tâm đến những việc vụn vặt này."

Mọi người đều gật gù tán thành, Chorong mỉm cười: "Em không phải là học trò của chị ấy, chỉ là trợ lý thôi."

Đến Cục Cảnh sát lâu như vậy mà vẫn có người hiểu nhầm Chorong là nghiên cứu sinh do Jung Eunji hướng dẫn. Những lúc như vậy, cô đều kiên nhẫn giải thích.

Đương nhiên là phải đính chính. Cô không muốn bị mọi người lầm tưởng cô và Jung Eunji là quan hệ 'thầy giáo' và 'học trò nữ'.

Bởi vì nếu bị hiểu nhầm... sau này cô và cậu sẽ ra sao ?

Ăn cơm xong, cả nhóm quay về phòng làm việc. Gần đến cửa phòng nghiên cứu tâm lý tội phạm, một người cảnh sát trẻ tuổi đi chậm lại, sánh vai với Chorong đi cuối cùng.

"Tiểu Park, ngày mai ngoài rạp bắt đầu chiếu bộ phim 'Chiến hạm ngân hà', anh định đi xem, em có đi không ?" Anh ta hỏi.

Chorong liếc anh ta, mỉm cười: "Ngày mai em bận rồi ạ."

Đáy mắt anh chàng cảnh sát vụt qua một tia thất vọng, nhưng anh ta chỉ cười nói lần sau có cơ hội sẽ mời cô rồi quay về phòng làm việc.

Chorong mở cửa, thấy Jung Eunji đang ngồi bên bàn làm việc, trước mặt cậu chất đầy tài liệu. Cậu vẫn đang lật giở tài liệu giống như lúc cô đi ăn cơm.

Gần đây không có vụ án nghiêm trọng, Jung Eunji và Park Chorong bận rộn bắt tay xây dựng kho dữ liệu tâm lý tội phạm Hàn Quốc.

Công việc cụ thể của hai người là đi thăm gia đình của từng tên biến thái giết người hàng loại, tìm hiểu cuộc đời chúng. Hai người còn đi mấy nhà tù xung quanh thành phố Daegu, 'trò chuyện' với những tên hung thủ của các vụ án lớn.

Công việc này tuy không căng thẳng và kích thích như điều tra vụ án nhưng tuyệt đối không nhẹ nhàng.

Hơn nửa tháng qua, Chorong bận tối mắt tối mũi, ngoài những vấn đề liên quan đến công việc cần trao đổi, về cơ bản cô chẳng có thời gian nói chuyện phiếm với Jung Eunji.

[Collect][Edit][Longfic] Love me if you dare [EunRong]Where stories live. Discover now