Chương 9

348 17 0
                                    

Vùng núi yên tĩnh, xe cảnh sát lao nhanh trên đường quốc lộ, phát ra tiếng máy nổ rì rì đơn điệu.

Jung Eunji vừa dứt lời, trong xe trở nên vô cùng yên tĩnh. Chorong cảm thấy tức ngực, ánh mắt cô dừng lại ở lớp vải bọc màu xanh lam trên ghế trước, cô nhất thời im lặng.

Người cảnh sát lái xe nhiều tuổi trầm mặc từ đầu đến cuối ở phía trước đột nhiên mở miệng: "Giáo sư Jung, ý của cậu là... những đứa trẻ đó đã bị giết chết?"

Ý cười trên mặt Jung Eunji lập tức tan biến: "Đúng."

Cảnh vật ngoài cửa sổ vẫn vun vút trôi qua không ngừng nghỉ.

Chorong hỏi: "Cho dù chỉ là một người gây án, cũng có khả năng bắt cóc buôn bán trẻ em. Tại sao cậu lại cho rằng là kẻ giết người hàng loạt ?"

Gương mặt tuấn tú của Jung Eunji không một chút biểu cảm. Đáy mắt cậu từ từ hiện lên tia nghiêm nghị.

"Bởi vì tôi hiểu bọn chúng."

Chorong im lặng vài giây rồi bắt đầu gọi điện thoại. Mặc dù trong lòng vô cùng nghi hoặc nhưng sự việc cấp bách, cô chỉ còn cách chuyển suy đoán của Jung Eunji cho cảnh sát.

Ở đầu kia điện thoại, Yoon Bomi và các cảnh sát hình sự trong phòng vô cùng chấn động.

Ngữ khí của Yoon Bomi trở nên nghiêm túc: "Tại sao ? Cậu ta rút ra kết luận này từ đâu ?"

Chorong nói: "Chị đợi một lát." Cô buông điện thoại di động, quay sang Jung Eunji: "Họ muốn biết nguyên nhân."

Jung Eunji tựa đầu vào thành ghế phía sau, nhắm mắt: "Khi nào về, tôi sẽ báo cáo giản lược. Bây giờ em hãy bảo bọn họ đi tìm thi thể nạn nhân trước."

Nghe đến từ 'thi thể', Chorong giật mình.

Sau khi cô chuyển lời của Jung Eunji, đám cảnh sát hình sự ở đầu kia điện thoại vẫn chưa hết kinh ngạc. Đội cảnh sát hình sự trong nước không có chức vụ chuyên gia tâm lý tội phạm nên bọn họ không hiểu 'báo cáo giản lược' của Jung Eunji là khái niệm như thế nào.

Yoon Bomi lên tiếng: "Chorong, sự việc này quá nghiêm trọng. Mọi người đều chờ đợi, Cục trưởng cũng vừa đến đây. Em hãy bảo giáo sư Jung nói rõ với bọn chị."

Chorong lại quay sang Jung Eunji: "Cậu có thể tiến hành 'báo cáo giản lược' qua điện thoại với họ không ?"

Jung Eunji mở mắt, lặng lẽ nhìn cô: "Lần báo cáo giản lược gần đây nhất của tôi, là ở phòng hội nghị trung tâm chi nhánh Berkeley của đại học Maryland. Bây giờ em bảo tôi..." Cậu đưa mắt ra ngoài cửa sổ: "Tiến hành báo cáo giản lược tại trạm thu phí thôn Mapo, huyện Dalseong trên đường quốc lộ 108 ?"

Chorong hơi buồn cười, nhưng cô vẫn nghiêm túc trả lời: "Thế thì sao ? Một khi lý luận của cậu đúng đắn, cậu đứng ở đâu cũng sẽ khiến thiên hạ giác ngộ ?"

Jung Eunji trực tiếp lấy khẩu trang đeo lên miệng, xem ra không để tâm đến ý kiến của cô. Chorong nhìn đồng hồ, còn hơn một tiếng đồng hồ mới về đến thành phố Incheon.

Cô không thể nói thẳng vào mặt những người cảnh sát, rằng Jung Eunji không muốn giải thích. Thế là cô cân nhắc từ ngữ, nói với Yoon Bomi:

[Collect][Edit][Longfic] Love me if you dare [EunRong]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ