Chương 14

355 16 0
                                    

Những thành phố nhỏ ở phương nam như Incheon đến dịp giáp Tết đều rất rộn ràng và gấp gáp. Nhà nhà bận rộn chuẩn bị hàng Tết, chuẩn bị bữa cơm tất niên thịnh soạn. Phần lớn người đi làm ăn xa cũng tìm mọi cách trở về.

Năm nào sự bận rộn cũng lặp đi lặp lại, nhưng phảng phất chỉ có vậy, trong lòng con người mới xuất hiện nỗi vấn vương. Mà nỗi vấn vương liên quan đến gia đình, lúc nào cũng khiến con người ta cảm thấy an ủi và thỏa mãn.

Mẹ của Chorong là người phụ nữ chăm lo gia đình điển hình. Dưới sự sắp xếp của bà, hai chị em Chorong cắm đầu lao động mất mấy ngày, cả nhà cuối cùng cũng đón chào năm mới.

Vào ngày ba mươi Tết, từ sáng sớm, toàn thành phố đã không ngừng tiếng pháo nổ. Cả gia đình Park Chorong ăn bữa cơm tất niên vào buổi trưa rồi cùng nhau đến nhà bà ngoại cô. Mẹ Chorong có đông anh chị em. Người lớn tụ tập trò chuyện uống rượu, trẻ em chạy đi chạy lại hò hét nô đùa.

Park Chorong và Park Seunghee đương nhiên chỉ chơi với lũ trẻ một lúc. Ăn cơm tối xong, hai chị em nằm trên giường trong phòng bà ngoại, mỗi người chiếm một đầu đọc tin nhắn. Tin nhắn chúc mừng năm mới nhanh chóng lấp đầy hộp thư của Chorong.

Cô xem qua từng tin nhắn, rồi gửi lời chúc mừng tập thể.

Oh Hayoung cũng nhắn tin cho cô, chị viết: "Tiểu thư Park Chorong uy vũ, xin cho phép tôi biểu đạt niềm hân hoan của tôi và gửi đến em lời chúc phúc trong ngày lễ trọng đại này. Chúc em ngày càng xinh đẹp, luôn luôn vui vẻ."

Cách sử dụng tính từ của chị thật khác người. Chorong mỉm cười, cô không để bụng, nghiêm túc gửi tin nhắn chúc phúc cho Oh Hayoung.

Ngẫm nghĩ thế nào, cô tìm số điện thoại của Jung Eunji, bấm nội dung đơn giản nhất 'Chúc mừng năm mới' và gửi vào máy cậu.

Lúc này trời đã tờ mờ tối. Bên ngoài cửa sổ ánh lửa chớp loà, tiếng pháo râm ran. Thỉnh thoảng còn có pháo hoa nở rộ trên bầu trời, cảnh tượng rất ấm áp.

Park Chorong đột nhiên nghĩ thầm: 'Không biết Jung Eunji trải qua đêm giao thừa như thế nào ? Chị một mình ngồi ăn cá, dưới chân có con rùa như ngày thường ? Hay là Oh Hayoung từ Daegu quay về đây đón Tết cùng chị ? Nhưng Oh Hayoung cũng cần về bên người thân chứ ?'

Chorong đang chìm trong suy tư, điện thoại di động bất chợt đổ chuông.

Là Jung Eunji gọi tới.

Từ sau khi Chorong từ chối lời đề nghị làm việc, hai người không liên lạc với nhau, cũng chẳng có chuyện gì cần liên lạc.

Chorong bắt máy: "Alo! Chúc mừng năm mới!"

Giọng nói vốn trầm ấm của Jung Eunji lúc này hơi khàn khàn, nhưng ngữ điệu vẫn cao ngạo như thường lệ: "Em đang làm gì ?"

Chorong nhíu mày: "Tôi chẳng làm gì cả."

Jung Eunji: "Vậy em hãy tới đây đi. Nhà tôi có rất nhiều pháo hoa không dùng đến, em hãy mang hết đi."

Chorong cảm thấy kỳ lạ, tại sao Jung Eunji lại có pháo hoa ?

Chắc chắn không phải cậu tự mua mà là người khác tặng. Oh Hayoung hay người của Cục Cảnh sát tặng cậu nhỉ ?

[Collect][Edit][Longfic] Love me if you dare [EunRong]Where stories live. Discover now