Phần Không Tên 53

3.9K 304 33
                                    

Chương 56

Quý Lăng Hiên nghe thấy tiếng kêu, động tác trên tay khẽ khựng lại.

Ngay đúng lúc đó, một vật thể cực nhỏ phóng vút tới, 'ba' một tiếng đập vào trường kiếm trong tay Quý Lăng Hiên.

Cổ tay Quý Lăng Hiên chợt đau nhói, trường kiếm tuột khỏi tay, leng keng rơi xuống đất.

Theo trường kiếm cùng rơi xuống đất, là một viên đá nhỏ màu trắng, có thể thấy đây chính là ám khí vừa mới bắn tới.

Có thể sử dụng một hòn đá nhỏ như thế đánh rơi kiếm trong tay một bậc cao thủ như Quý Lăng Hiên, vậy chắc chắn nội lực của người này phải cực kỳ thâm hậu, chỉ lực không phải là hạng tầm thường.

Ba người đứng trong mật thất không hẹn mà cùng quay đầu nhìn về phương hướng hòn đá vừa mới bắn ra, liền thấy một thân ảnh cao lớn quen thuộc từ trong mật đạo đến gần.

Chu Mộ Phỉ nhìn thấy gương mặt tuấn lãng của người nọ, hai mắt phát sáng, gần như ngay lập tức đã nhận ra người trước mắt này là ai..... Đây không phải là cái lão thích làm khách ở Phong Kiếm sơn trang, Quý Lăng Hiên muốn đuổi cũng đuổi không đi, hồi xưa còn dùng chiêu Đạn chỉ thần công búng đầu mình đó sao?

"Dương Thiên, ngươi tới đây làm gì?" Quý Lăng Hiên không vui mà nhăn lại hàng lông mày thanh tú: "Ta đã nói với ngươi, sau này ít đến Phong Kiếm sơn trang thôi. Còn nữa, chuyện của ta không cần ngươi nhúng tay vào."

"Như vậy sao được?" Dương Thiên lắc đầu, nói: "Nếu ta mặc kệ ngươi, giờ ngươi đã sớm máu tươi bắn xa năm bước biến thành một khối thi thể rồi." Dương Thiên nhớ tới tình cảnh lúc ấy, trong lòng nghĩ lại mà sợ, lộ vẻ thương tâm muốn chết mà lên án Quý Lăng Hiên: "A Hiên, thật không ngờ ngươi lại tuyệt tình như thế, hết lần này đến lần khác đều muốn bỏ hảo huynh đệ quen biết bao nhiêu năm của ngươi lại mà tự mình đi xuống Hoàng Tuyền sao, ngươi làm sao xứng đáng với tình cảm bao năm của chúng ta?"

"Sống chết của ta không liên quan gì đến ngươi." Quý Lăng Hiên không nhìn vẻ mặt thương tâm khoa trương của y, dùng giọng điêu lạnh như băng mà nói.

"Sao lại không liên quan tới ta?" Dương Thiên dùng giọng đúng lý hợp tình mà phản bác: "Ta là hảo huynh đệ thân thiết nhất của ngươi. Chúng ta đã quen nhau hơn ba mươi năm. Chuyện của ngươi chính là chuyện của ta. Người ta gây khó dễ cho ngươi chính là gây khó dễ cho ta, sao lại nói không liên quan đến sống chết của ngươi?"

"Dương Thiên, ngươi chỉ là người ngoài cuộc," Quý Lăng Hiên dùng ánh mắt sâu thẳm nhìn y, nghiêm túc mà nói: "Chuyện năm đó, ngươi vốn không hiểu. Ân oán giữa ta và một nhà của Độc Cô Minh Hạo cũng nên chấm dứt ngay tại hôm nay. Chuyện này ngươi đừng nhúng tay vào, ngươi cũng không nhúng vào được, đừng quan tâm thì tốt hơn."

"Ai nói ta không biết chuyện năm đó?" Dương Thiên nghe thế liền không phục mà ồn ào lại: "Ta chỉ là làm bộ như không biết mà thôi, kỳ thật chuyện năm đó, ta sớm....."

Đôi mắt phương của Quý Lăng Hiên lập tức lia tới trên mặt Dương Thiên, lạnh lùng nhìn y: "Ngươi sớm cái gì?"

Dương Thiên bất giác rụt cổ lại, sau đó lại ngang bướng mà rướn cổ lên, nói: "Chuyện năm đó, ta đã sớm phái người đi âm thầm điều tra hết rồi. Không sai, Độc Cô Minh Hạo đúng là chết ở trên tay ngươi. Thê tử gã chết, ngươi cũng không thoát khỏi liên quan. Nhưng mà, nếu xét đến cùng, chẳng lẽ chỉ có ngươi mới là người khởi xướng lên vụ thảm án này sao? Chẳng lẽ Độc Cô Minh Hạo kia không sai một chút nào sao?! Vì sao tất cả tội lỗi đều chỉ do một mình ngươi gánh?!"

Xuyên việt thành Thần Điêu [đam mỹ]Where stories live. Discover now