Phần Không Tên 46

3.7K 331 19
                                    

Chương 46

Quý Lăng Hiên nghe thế, dùng đôi mắt đen thăm thẳm mà nhìn Độc Cô Lưu Vân, trong mắt chứa đầy vẻ phức tạp, giống như rốt cuộc đã được giải thoát, lại giống như ẩn chứa một cỗ ưu thương hối hận không nói nên lời.

Sau đó, ông im lặng thở dài rồi nói: "Nếu con đã biết, vi sư cũng không cần phải giấu con nữa. Lưu Vân, ta chờ ngày này, đã mười bảy năm rồi."

Độc Cô Lưu Vân khẩn trương, nhìn Quý Lăng Hiên chằm chằm, ngưng thở, chờ đợi ông nói tiếp.

Một lát sau, Quý Lăng Hiên nói: "Long Thiên Uy nói không sai. Thảm án diệt môn Độc Cô gia năm đó đúng là do một tay ta tự lên kế hoạch, phụ thân của con cũng là chết dưới kiếm của ta. Mà hắn ta, chỉ là đồng lõa. Đương nhiên, hắn đúng là chết cũng chưa hết tội, bởi vì hắn giết mẫu thân con."

Độc Cô Lưu Vân nhất thời như bị sét đánh trúng, đầu óc xoát cái trống rỗng.

Hắn đã từng thử suy đoán chuyện này có ẩn tình khác vô số lần, luôn hy vọng sư phụ là người vô tội, bị người khác hãm hại, nhưng bây giờ, niềm hy vọng rốt cuộc đã hoàn toàn tan biến.

Qua một lúc lâu sau, Độc Cô Lưu Vân mới nghe thấy giọng nói khô khan như sáp của mình vang lên: "Tại sao? Sư phụ, sao người phải làm vậy, chẳng lẽ chỉ vì một quyển Độc Cô kiếm phổ sao?"

Quý Lăng Hiên nghe thế liền trầm mặc rất lâu, xem ra là muốn cam chịu.

Độc Cô Lưu Vân thấy ông một chút cũng không có ý muốn biện bạch cho mình, trong lòng càng khó chịu hơn, nhịn không được phải khàn giọng rống lên với Quý Lăng Hiên: "Sư phụ, người không phải luôn bảo con phải luôn mang lòng hiệp nghĩa, không được thương tổn người vô tội sao? Tại sao người lại vì một quyển kiếm phổ mà ra tay sát hại tính mạng của cả nhà hảo hữu chí giao của người chứ?! Nếu người đã làm ra loại chuyện cực kỳ tàn ác như thế, tại sao lại cố tình lưu lại mạng cho con, còn tự tay nuôi dưỡng con thành người? Người có phải đã nghĩ, chỉ cần nuôi lớn con, dạy cho con võ công thì có thể xóa bỏ hết tội nghiệt khi xưa sao?!" Hắn càng nói lòng càng đau, nói đến khúc cuối thì mắt cũng đã đỏ hết cả lên, không thể chịu đựng được mà căm hận nói: "Người nghĩ bởi vì người có ân dưỡng dục con, thì con sẽ không thể kiên quyết giết người báo thù cho cha mẹ con sao?"

Quý Lăng Hiên lẳng lặng nhìn Độc Cô Lưu Vân thống khổ, mặt tái nhợt, cánh tay che dấu dưới lớp áo cũng bắt đầu run rẩy theo, nhưng ngay cả như vậy, biểu tình trên mặt ông vẫn không chút dao động, giọng nói vẫn bình tĩnh vô ba như thường ngày: "Lưu Vân, con sai rồi, ta chưa từng nghĩ như thế. Từ sau khi tự tay giết chết phụ thân con, ta không có lúc nào là không chìm đắm vào nỗi hối hận tột cùng. Ta chưa từng nghĩ tới việc sẽ dùng ân tình mà kìm kẹp con, khiến con mất đi ý niệm báo thù, bởi vì muốn rửa sạch máu tươi dính trên tay, thì phải dùng chính máu tươi mà rửa."

Độc Cô Lưu Vân khiếp sợ, ngẩng đầu trừng mắt nhìn Quý Lăng Hiên, qua một lát mới run giọng mà nói: "Người cho rằng người nói như vậy thì có thể khiến con thôi hận người sao? Chẳng lẽ hơn mười mạng người của Độc Cô gia chúng con, chỉ cần một cái rất hối hận của người thì liền xóa bỏ như vậy sao?"

Xuyên việt thành Thần Điêu [đam mỹ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ