"Ready yourself again, Archanians! The real battle begins!" sigaw ni Alicia.

"FINISH THEM!" The King of Drakos commanded. Nagsisugod ang mga drakos as they unleashed their signuses.

"Fight them!" Alicia yelled. Nagsitakbuhan na rin pasugod ang mga estudyante at guro. Nagsagupaan ang dalawang pwersa. Kabi-kabilaang pagsabog ang naganap gawa ng pagtatama ng iba't ibang uri ng signus. Screams of pain can also be heard. The once green field turned into a complete  chaos.

Ngunit dahil sa pinagsamang pwersa ng Bluebloods, mga elites ng akademya at mga propesor, sila ang unti-unting nagwawagi sa laban. Their teamwork put the enemies at a bad situation. Until a lady wearing a black dress jumped in the fight. She rummaged killing the students who meet her eyes mercilessly.

Nakita ito ni Alicia at napansin niyang ang pinapatay ng babaeng nakaitim ay ang mga estudyanteng mahihina.

"Signus Flower! Shield the students who are below the B-rank!" Kaagad an desisyon ni Alicia. Alicia threw the signus flower behind them. While the signus flower is on the air, it turned into a yellow shield. It bounced on the ground twice until it reached a place away from the fight.

Using the signus rings, hinigop ng shield ang mga estudyanteng nasa C-rank at pababa. Nagulat si Ester dahil sa pwersang humihila sa kaniya. She was about to win her fight with two drakos but she was pulled away from the battle.

Nagulat rin ang mga estudyante dahil sa pwersang humila sa kanila. Hinila sila paloob sa shield. Nang makapasok sila ay hindi na nila magawang lumabas. Sinubukan ni Ester na lumabas sa shield upang tumulong sa giyerang nagaganap pero hindi niya magawang basagin ito.

Napansin niya ang kaniyang singsing na umiilaw. She automatically thought that it was beacuse of the ring dahil napansin niya rin na lahat ng nasa loob ng shield ay mga estudyanteng nasa mababang ranko. She tried to pull her ring  out if her hand, but she couldn't take it off. Lumingon siyang muli sa labanan.

She saw that their side is winning, but the portal appeared once again and a lot more drakos came out. She sensed the powers of the new batch of drakos. Her eyes almost popped-out when she sensed that most of them are S-ranks and 12 of them are SS-ranks.

The Bluebloods just reached S-rank a while ago, so they can surely fight with the S-ranks. But there's a lot of them, not to speak about the 12 SS-ranks. Sigurado rin si Ester na paubos na ang enerhiya nila. Paano nila malalabanan ang bagong dating na mga drakos? Flee? But they will chase them for sure!

"I have to help them!" sabi ni Ester sa kaniyang sarili. Pero paano?  Sinubukan niyang suntukin ang shield ng paulit-ulit ngunit wala pa ring nangyari.

Sumugod ang bagong grupo ng mga drakos. They joined the battle at kaagad nilang pinuntirya ang mga bluebloods at ang mga elites. The SS-ranks drakos fought with the professors. Ang naunang grupo ng drakos ay kinalaban naman ang mga estudyanteng A at B rank. Headmistress Alicia is fighting with the black lady who is known as Masked Mistress.

Halos manikip ang dibdib ni Ester nang makitang nagiging dehado na ang panig nila sa laban. Lalo pang nanikip ang dibdib niya nang makitang walang awang pinapatay ng kalaban ang mga estudyante.

"Look! Rizka and her team....!" A student screamed.

Namataan ni Ester ang grupo nila Rizka na kinakalaban ang siyam na drakos. Those nine drakos reached A-rank, but Rizka and her team are B-ranks. Humaba ang buhok ng babaeng drakos at pinuluputan nito sila Rizka. The 8 other drakos moved to them each holding a knife. Nakilala ni Ester ang siyam na drakos na iyon. They are the drakos whom she put in a curse back in the Land of Blossom. The curse is that once Ester felt pain, they will feel three times more of it.