Quyển 2: Tình cuối

386 36 2
                                    

Tác giả: Tiểu Vũ

Quyển 2: Tình cuối

Chương 33: Nhớ mong

Thấp thoáng đã bao năm trôi qua, mỗi người đã không còn khoác lên mình chiếc áo non nớt của tuổi trẻ nữa, ai nấy đều phải bận rộn với cơm áo gạo tiền, ngày ngày vì công việc của mình mà vội tới vội lui. Bốn năm đại học, rồi ra trường, bước vào xã hội, trong lòng luôn hướng tới ước mơ, mơ mộng về một tương lai tốt đẹp, thế nhưng dòng đời nào có dễ dàng như thế, nó luôn ghì chúng ta xuống, bất cứ lúc nào cũng có thể khiến chúng ta rơi vào vực sâu.

Trưởng thành tốt đẹp không? Không biết, nhưng cái giá của trưởng thành chính là tuổi trẻ, là nụ cười không vướng bi thương của thời niên thiếu.

Nhưng con người đều phải trưởng thành, nào ai có thể làm một đứa trẻ mãi đâu.

Ở bảy năm qua Liễu Minh không ngừng nỗ lực, trong khoảng thời gian đó, cậu vẫn luôn tìm kiếm tin tức của Nghiêu Nhạc, thế nhưng tất cả đều chỉ như kim chìm đáy biển.

Cậu đã từng nghĩ rằng sớm muộn gì thì mình cũng sẽ quên đi người thiếu niên đó, thích một người mà thôi, cũng không phải việc to tát gì, huống chi đấy lại là tình đầu, mà tình đầu thì có bao giờ trọn vẹn đâu nhỉ.

Vậy mà đã bảy năm rồi, Liễu Minh lại chưa từng quên, chưa từng quên đi đôi mắt đào hoa sâu thẳm ấy, chưa từng quên đi nét cười nhàn nhạt nhưng lại đủ khắc sâu ấy. Quên làm sao được cậu trai với chiếc áo sơ mi trắng sạch sẽ, quên làm sao được cậu thiếu niên trên tay lúc nào cũng là một ly trà sữa, lại làm sao quên được những cái hôn trộm nơi khóe môi khi ấy.

Hàng ngày làm bạn với Liễu Minh chỉ còn hồi ức cùng với những tấm ảnh chụp năm đó, cậu chỉ có thể thông qua những bức ảnh mà nhìn ngắm thiếu niên, xoa dịu nỗi nhớ nhung trong lòng.

Và chờ đợi thiếu niên ấy trở về.

Cũng không biết là ở đâu cho Liễu Minh cái tự tin ấy nữa, nhưng cậu chắc chắn rằng, có một ngày Nghiêu Nhạc sẽ trở về.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Liễu Minh cũng không tìm được việc ngay, trong lúc cậu đang bôn ba tìm việc thì được chị chủ quán bán lại 520, còn mình thì cùng một chị gái khác sang nước ngoài kết hôn. Ban đầu Liễu Minh cũng không đủ tiền để chi trả, nhưng chị chủ chỉ cười rồi bảo cứ từ từ, chỉ không gấp. Liên tiếp ba năm sau đó cửa hàng mở thêm nhiều chi nhánh ở các nơi khác, đến nay thì Liễu Minh cũng đã mở thêm được không ít quán trà sữa, và trả hết tiền lại cho chị chủ quán.

Trong khoảng thời gian khó khăn ấy, chị chủ thật sự đã giúp cậu rất nhiều.

Nói là thành công thì cũng không hẳn, nhưng cuộc sống thì chắc chắn đã tốt hơn trước rất nhiều, dù sau cũng là ông chủ hàng thật giá thật.

Mà hiện tại Liễu Minh đang chuẩn bị đến một quán trà sữa có tên là 'Any', đây là quán trà sữa cậu mở sau khi đã quyết định ở lại Hà Nội, cũng là quán thứ hai sau '520'.

Hôm nay nghĩ nhiều như vậy cũng là do nhận được một cuộc gọi đến từ Kiều Khả, cô nàng bảo rằng gặp được một người rất giống Nghiêu Nhạc, chỉ là đã qua bảy năm rồi, cô cũng không chắc.

[Đam Mỹ - Hoàn] Dùng Cả Sinh Mệnh Để Yêu - AzuraaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ