Chương 13: Yếu đuối

371 39 1
                                    

Tác giả: Tiểu Vũ

Chương 13: Yếu đuối

Buổi sáng hôm sau Hà Nội đột nhiên đổ tuyết, từ rất lâu rồi Hà Nội không phải đón nhận một trận tuyết lớn đến như thế, làm cho kẻ vốn luôn ở miền Nam như Nghiêu Nhạc và Liễu Minh đều có chút không chịu nổi, Nghiêu Nhạc còn hơi sốt nhẹ.

Tuy bị bệnh nhưng hắn cũng không nói cho ai biết, vẫn ở bên cạnh mẹ mình ngồi ngoài ban công ngắm tuyết rơi. Trần Ngọc Nhạn phủ trên người một tấm chăn dày, khuôn mặt mang nét cười hiền hòa, đôi mắt phản chiếu hình ảnh của tuyết. Nghiêu Nhạc ở một bên tiếp tục vẽ bức tranh vẫn còn dang dở ngày hôm qua, Liễu Minh thì ngồi ở phía sau chậm rãi ôn bài, trong lòng lại cảm thấy vừa ấm áp vừa xót xa. Hình ảnh này liệu sẽ tồn tại được bao lâu nữa đây?!

Không lâu sau Nghiêu Nhạc đứng dậy, nói với mẹ mình: "Trời lạnh hơn rồi, để con ôm mẹ vào nhà."

Bà lắc đầu cười bảo: "Không cần, mẹ muốn ngồi đây thêm chút nữa. Con lại đây, mẹ có chuyện muốn nói với con!"

Nghiêu Nhạc tiến lên phía trước, dựa lại gần bà. Liễu Minh cũng vội bỏ sách trên tay xuống tiến lại gần, trong lòng cậu mơ hồ cảm thấy bất an.

Trần Ngọc Nhạn nhìn đứa con trước mắt này, trong lòng không khỏi thở dài, đứa bé này từ nhỏ đã thiếu thốn tình yêu thương nên dẫn đến tính cách cũng trầm lắng hơn bạn bè cùng lứa, hiểu chuyện đến mức làm người ta đau lòng. Bà biết có nhiều người sẽ thích con cái hiểu chuyện như thế nhưng bà thì không, bà chỉ muốn con trai của mình có thể giống như những đứa trẻ bình thường khác, khi vui thì cười, khi buồn thì khóc, có thể vô tư nhõng nhẽo với bà một chút. Giống như bây giờ vậy, đối mặt với cái chết của bà, bà biết nó đau chứ, thế nhưng nó lại chỉ giấu vào sâu trong lòng. Bà sợ nó khổ, sợ nó cứ như vậy sẽ nghẹn chết chính mình, bà đi rồi liệu sẽ còn ai yêu thương nó thay bà đây? Thật sự rất tiếc vì không được nhìn thấy nó lấy vợ sinh con, thật tiếc...

Bà đưa tay lên vuốt ve đầu tóc của Nghiêu Nhạc, dịu dàng nói: "Mẹ biết, mẹ sống không được bao lâu nữa..." Nhìn thấy hắn muốn ngắt lời, bà lại vội nói tiếp: "Con đừng ngắt lời mẹ, để mẹ nói. Mẹ xin lỗi vì đã không cho con một gia đình hoàn chỉnh, xin lỗi vì đã không làm tròn trách nhiệm của một người mẹ, cũng cảm ơn con vì đã không trách mẹ! Mẹ biết con trai của mẹ là một cậu bé dịu dàng, con nhất định sẽ tìm được một người yêu thương con, hứa với mẹ phải sống thật tốt nhé?"

Mặt Nghiêu Nhạc không có chút biểu cảm, hắn gật đầu, khàn giọng đáp: "Con biết rồi."

Bà hài lòng mỉm cười, lại nói tiếp: "Sau khi mẹ chết, con cũng đừng làm lớn làm gì, cứ làm nhỏ nhỏ thôi, dù sao mẹ cũng không có bao nhiêu người bạn."

Song bà lại quay sang nhìn Liễu Minh, cười dịu dàng với cậu: "Sau này phải nhờ con chăm sóc Nhạc dùm dì rồi, nhờ con bao dung nó giúp dì nhé."

Liễu Minh gật đầu, không biết nói gì cho phải.

Nhìn khuôn mặt hai người như thế, bà không khỏi buồn bực, nói: "Hai cái đứa này làm sao thế? Thôi mẹ mệt rồi, mẹ muốn ngủ một lúc."

[Đam Mỹ - Hoàn] Dùng Cả Sinh Mệnh Để Yêu - AzuraaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ