Chương 5: Cậu 1,7 tuổi!

443 45 1
                                    

Tác giả: Tiểu Vũ

Chương 5: Cậu 1,7 tuổi!

Bầu trời xám xịt, nổi gió, từng giọt mưa nặng nề rơi xuống, tí ta tí tách.

Mùa thu đã tới, không khí ngày càng ẩm ướt và lạnh lẽo, mưa cứ liên tục đổ bộ trên con phố nhỏ, làm phiền lòng không ít người.

Liễu Minh buồn bực đứng trong mái hiên của một cửa hàng tạp hóa, một bên không ngừng oán hận dự báo thời tiết đáng chết thích lừa người kia, một bên khẽ lầm bầm: "Rõ ràng nói hôm nay không mưa!"

Phía trước đột ngột xuất hiện một bóng người, tay cầm ô che lên đầu cậu, môi mỉm cười khẽ: "Bạn học, cần ô chứ?"

Liễu Minh hơi ngẩn ra, trong lòng âm thầm đánh giá cô gái trước mặt này. Nhìn đồng phục và cavat thì có vẻ là bạn học của cậu rồi. Nhìn đến nhan sắc thì khỏi phải bàn, đây rõ ràng là một cô gái xinh xắn có nét đẹp hoạt bát lại phóng khoáng. Nhưng mà tình huống thế này là sao đây? Chẳng lẽ... muốn làm quen? Con gái bây giờ đúng thật là gan dạ!

Không đợi cậu nghĩ xong, cô gái đã lên tiếng tiếp: "Cậu không phải ngại đâu, chỉ cùng đi một đoạn đường thôi mà, với lại giờ cũng sắp trễ rồi đấy!" Nói xong còn mỉm cười hết sức hiền hòa.

Nhưng điều này lại càng làm cho Liễu Minh cảm thấy bối rối hơn. Cậu cứ ngượng ngùng không biết nên làm sao cho phải, cuối cùng chỉ đành cong khóe miệng mỉm cười: "Không cần đâu! Tôi đang đợi bạn. Cậu đi trước đi nhé!"

Thái độ lịch sự hiền hòa lại càng khiến cô gái thêm vừa mắt, cô nàng mỉm cười, tiếc nuối nói: "Vậy... Thật đáng tiếc."

Cũng vừa lúc đó một bóng dáng cao gầy lướt ngang qua, thái độ hờ hững nhìn thoáng qua hai người. Dù bị người che trước mắt nhưng dựa vào ưu thế chiều cao của con trai, Liễu Minh vẫn có thể thấy rõ được khuôn mặt của người nọ, đó là Nghiêu Nhạc! Cậu nhất định không nhìn lầm.

Thế là với lý do chờ bạn ban nãy, Liễu Minh không ngại ngần gì cất tiếng gọi: "Nghiêu Nhạc, ở đây!"

Bước chân của Nghiêu Nhạc theo tiếng kêu ngừng lại, đứng yên tại chỗ. Hắn khó hiểu nhìn chàng thiếu niên cúi đầu nói gì đó với cô gái trước mặt, rồi lại vòng qua người cô chạy đến bên cạnh hắn.

Lúc dừng lại ở bên người Nghiêu Nhạc, Liễu Minh mới vỗ ngực thở phào nhẹ nhõm một hơi: "Dọa chết tôi rồi. Con gái bây giờ đúng thật là nhiệt tình."

Nghiêu Nhạc im lặng không nói gì, bước tiếp về phía trước.

Liễu Minh cũng đi theo bên cạnh, cậu hơi khó hiểu khi không thấy hắn thắc mắc về lý do cậu gọi hắn lại, rõ ràng hai người có hẹn trước đâu, nói chờ bạn cùng là vì muốn từ chối sự nhiệt tình của nữ sinh kia thôi.

Thấy người bên cạnh cứ cách 3 giây là lại ngó mình một lần. Khóe miệng Nghiêu Nhạc không khỏi trở nên co quắp, không nhịn được mở miệng: "Làm ơn, có gì muốn hỏi thì hỏi nhanh đi."

Thế là Liễu Minh lập tức thẳng thắng nói ra suy nghĩ của bản thân: "Cậu không thắc mắc vì sao tôi gọi cậu lại sao?"

[Đam Mỹ - Hoàn] Dùng Cả Sinh Mệnh Để Yêu - AzuraaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ