187. CHIA ĐỀU GÁNH NẶNG

9.3K 499 162
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

“À . . .”

Đối với câu hỏi của Hoàng Hậu, biểu tình trên mặt Tạ Hộ có ý vị rất sâu xa. Hoàng Hậu thấy nàng như vậy, dứt khoát đưa lá thư trong tay cho Tạ Hộ. Tạ Hộ tiếp nhận, lúc này mới cúi xuống đọc. Lá thư cuối cùng có hàng chữ ‘Lạc thị tuyệt bút’, nội dung cho thấy rõ cảm xúc tiêu cực, nói cái gì mà mình không còn mặt mũi sống ở trên đời, vân vân . . .

Tạ Hộ xem thư xong mới liếc nhanh về phía Hoàng Hậu một cái. Hoàng Hậu lại nhíu mày hỏi một lần nữa: “Ngươi khẳng định đã biết gì đó, đúng hay không?”

Tạ Hộ không nói gì mà chỉ trả lại bức thư cho Hoàng Hậu. Hoàng Hậu gấp lại bức thư thật cẩn thận, sau đó mới lầm bầm lầu bầu: “Ta biết ngay nàng gả cho Thẩm Diệp không phải là chuyện tốt, quả nhiên đúng vậy. Nàng nhất định đã bị 'thiên đại ủy khuất' gì đó, bằng không, dựa theo tính tình của nàng thì chắc chắn không có khả năng viết xuống những lời này. Cho dù ngươi không muốn nói, ta đều có biện pháp phái người đi điều tra ra.”

Hoàng Hậu nói xong liền muốn hô người tiến vào, lại bị Tạ Hộ ngăn cản: “Nương nương, không thể làm vậy đâu ạ.”

Hoàng Hậu không rõ vì sao Tạ Hộ lại ngăn trở nhưng cũng không cứng rắn kêu người, mà một lần nữa nghiêm mặt bảo nàng: “Nếu ngươi không nói thì ta liền tự mình đi tra. Ngươi không cần lo lắng giấu giếm làm chi, ta với nàng tình như tỷ muội, không có chuyện gì là ta không thể biết đến. Ngươi cứ nói ra không cần phải cố kỵ điều gì, chuyện này ta sẽ chống lưng cho ngươi!”

Hoàng Hậu nói làm Tạ Hộ hơi chút do dự, trước mắt là một cơ hội rất tốt, có thể đem toàn bộ ủy khuất mà Lạc thị đã chịu nói cho Hoàng Hậu nghe. Như vậy có lẽ không cần chờ đến khi Thẩm Hấp ra tay, Hoàng Hậu có thể đi trước một bước thay Thẩm Hấp lôi tên cặn bã Thẩm Diệp kia ra xử lý sạch sẽ. Về sau Thẩm Hấp không cần gồng người gánh chịu tất cả tai tiếng trên lưng một mình.

Chỉ là, nếu nàng thật sự kể cho Hoàng Hậu nghe những gì Lạc thị đã trải qua, đó chính là hoàn toàn vạch trần bí mật dưới ánh sáng mặt trời và gạt qua sự tự tôn mà Lạc thị liều chết duy trì. Chuyện này đối với Lạc thị mà nói có lẽ là chết không nhắm mắt. Thẩm Hấp sở dĩ không nói ra những việc này, một trong những nguyên nhân chính là vấn đề đó, Thẩm Hấp cũng muốn thay mẫu thân duy trì tôn nghiêm cơ bản nhất.

Huống chi, hôm nay người hỏi chính là Hoàng Hậu nương nương, dù cho Hoàng Hậu có cảm tình rất thân thiết với Lạc thị, nhưng đâu ai biết được nương nương có thể bởi vì chuyện này mà ghét bỏ Lạc thị hay không, có thể quay đầu liền đem chuyện này nói cho Thiên Hòa Đế hay không? Nếu Thiên Hòa Đế nhận biết người yêu trong lòng ngài mấy chục năm qua gặp phải đối đãi như thế, ngài sẽ bạo nộ hay sẽ ghét bỏ? Xét đến cùng, Tạ Hộ vẫn không biết rốt cuộc Lạc thị giữ địa vị như thế nào trong lòng Đế Hậu; nếu tùy tiện nói ra thì không chừng thật sự sẽ khiến chuyện xấu ập xuống.

Muôn vàn suy nghĩ chạy qua đầu óc Tạ Hộ. Cuối cùng, Tạ Hộ hạ quyết tâm lắc đầu: “Nương nương, chuyện này có lẽ không phải đơn giản như ngài suy nghĩ, bà mẫu . . .”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ