99. CÁI CHẾT THƯƠNG TÂM

11.5K 578 66
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sau khi Trâu đại phu tới bận rộn cứu chữa một phen, rốt cuộc chỉ nói sinh mệnh của Lục Châu đã cạn, không còn thuốc và châm cứu nào có thể vãn hồi.

Trường Thọ khóc lóc bị các bà tử kéo ra ngoài. Tạ Hộ ngồi trước giường Lục Châu, môi Lục Châu tái nhợt, trên mặt đã lộ ra tử khí, trang phục vẫn chưa cởi ra, khóe mắt đỏ như máu nhưng cẩm y hoa phục mặc trên người trông thật mỉa mai nói không nên lời, khiến Lục Châu thoạt nhìn vô cùng tàn khốc thê lương.

“Thiếu phu nhân, nô tỳ có chút lời nói muốn nói với Thiếu phu nhân. Nô tỳ cùng với Đại công tử không có quan hệ gì, Trường Thọ cũng không phải hài tử của Đại công tử. Thiếu phu nhân xin đừng hiểu lầm. Đại công tử thật sự đáng thương, từ nhỏ sống ở phủ này không có một người nào đối đãi với công tử như thân nhân. Cuộc sống mà công tử và Đại phu nhân trải qua căn bản không phải dành cho con người. Từ nhỏ nô tỳ đã đi theo Đại phu nhân, sau lại làm nha hoàn hồi môn cùng nàng vào phủ, đã chứng kiến hết thảy mọi chuyện. Người kia hại phu nhân cả đời, cũng hại ta! Hãy nhắc Đại công tử nhất định phải để ý.”

Lục Châu liều mạng dùng hết sức lực mới nói xong một tràng này, Tạ Hộ chỉ cảm thấy trong lòng sụp đổ, hỏi lại nàng ta: “Người kia là ai?"

Lục Châu buồn bã cười: “Hắn là ác quỷ! Ha ha ha, ác quỷ! Nô tỳ biết mình sống không lâu, nô tỳ cũng không muốn sống nữa. Sau khi Đại phu nhân đi rồi thì nô tỳ nên theo chân Đại phu nhân. Nếu không phải vì Trường Thọ . . . Trường Thọ . . . sau này hắn phải làm sao bây giờ? Thiếu phu nhân, cầu xin ngài, hãy cứu Trường Thọ, được không? Hắn không phải hài tử của Đại công tử, ngài cho hắn theo bên người, cho dù là làm nô bộc hay gã sai vặt, chỉ cần cho hắn miếng cơm ăn, không phải trôi giạt khắp nơi là đủ rồi.”

Tay Tạ Hộ bị Lục Châu chộp lấy, có thể cảm giác được cảm xúc của Lục Châu lúc này -- vừa yếu ớt lại vừa bất lực.

Từ trong tiểu viện của Lục Châu đi ra, nàng thấy Thẩm Hấp hóa ra đã sớm đứng trong sân viện nhưng lại không vào. Thẩm Hấp thấy nàng ra tới, mới duỗi tay kéo nàng lại hỏi: “Lục Châu thế nào? Không được rồi sao?”

Khóe mắt Tạ Hộ có chút ướt át, dùng khăn chậm chậm rồi nói: “Sợ là không được. Nàng mất tích hai ngày, sau khi trở về thì một thân đầy thương tích. Thiếp hỏi nàng là ai đã gây ra, nàng nói chàng biết. Phu quân có muốn đi vào gặp nàng lần cuối cùng hay không?"

Sắc mặt Thẩm Hấp một mảnh ảm đạm, nhìn thoáng qua tiểu viện, thở dài một hơi rồi mới đi vào. Nhưng Thẩm Hấp chỉ ở trong phòng một lát liền ra ngay, sau đó nói với Tạ Hộ: “Lại phun ra mấy búng máu, bản thân cũng không còn ý thức cầu sinh. Nàng xem xét chuẩn bị hậu sự cho Lục Châu thôi.”

Tạ Hộ gật đầu: “Nàng ta có tâm nguyện gì không?”

“. . .” Thẩm Hấp trầm mặc một lát, sau đó mới trả lời: “Lục Châu cầu ta chăm sóc hài tử của nàng ấy. Ta đã đáp ứng rồi, hứa rằng sẽ bảo hộ hắn cả đời vô ưu.”

Tạ Hộ nhìn Thẩm Hấp, rốt cuộc có chút minh bạch vì sao đời trước chủ tử lại khoan dung với Ninh Thọ như vậy. Lục Châu đối với Thẩm Hấp mà nói như là một tỷ tỷ nhìn chàng trưởng thành, hai người lúc trước là thân phận chủ tớ, Lục Châu chăm sóc chàng lớn lên, ở bên chàng trải qua thời thơ ấu yếu ớt nhất, nhìn chàng nhận hết sự khi dễ. Cho dù không có tình yêu nhưng với tình cảm làm bạn từ nhỏ, Thẩm Hấp đã hết lòng tuân thủ hứa hẹn đối với vị tỷ tỷ này, bảo hộ nhi tử của nàng ta. Hành động này của Thẩm Hấp cũng dễ dàng lý giải.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ