24. MƯU TÍNH KHI BƠI THUYỀN

16.1K 864 51
                                    

Edited by Bà Còm

Tiệc mừng thọ của Lão thái quân Quốc công phủ được tổ chức vô cùng hoan hỉ náo nhiệt.

Lúc dùng cơm trưa Tạ Hộ mới có dịp quan sát Lão thái quân, bà ta và Lão phu nhân Hầu phủ Hình thị không hổ là tỷ muội ruột, gương mặt có nét giống nhau. Hình thị thoạt nhìn nghiêm túc hơn một chút, còn Lão thái quân trông có vẻ hòa ái hơn, có thể nhận thấy bà lão được con cháu vô cùng hiếu thuận khiến bà không có nửa điểm ưu sầu.

Người nhà giàu dùng bữa cũng phải chú ý đến quy củ nam nữ tách biệt, ngẫu nhiên sẽ có vài vị nam khách đến hậu đường để kính rượu nhưng cũng chỉ kính xong là đi ngay, không lưu lại lâu hơn chút nào.

Tạ Hộ cho rằng chủ tử Thẩm Hấp sẽ theo sau Thẩm Diệp cùng tới, ai ngờ Thẩm Diệp chỉ tới một mình, Thẩm Hấp cũng không xuất hiện. Lão thái quân dường như đã quen với loại tình huống này, không hề buồn bực chút nào khi đích tôn tử không tới mừng thọ.

Dùng cơm xong, Vân thị hiếm khi được Trưởng Tôn thị kêu đi đánh bài. Tạ Tân và Tạ Hộ cùng mấy tiểu thư khuê tú ngồi ở cửa sổ thắt túi lưới, Tạ Hộ rốt cuộc không phải tiểu cô nương, túi lưới trong tay có xinh đẹp thế nào cũng không khơi dậy nổi hứng thú của nàng.

Đúng lúc này Tạ Hành và Tạ Ngọc mặt tươi như hoa mỉm cười đi đến, nhìn quanh một vòng bèn tiến về phía các nàng, theo sau là hai cô nương chưa gặp bao giờ. Nhìn trang sức của Tạ Hành và Tạ Ngọc, so với buổi sáng khi ra cửa thì thêm một cây trâm bạch ngọc trên đầu và một đôi vòng ngọc phỉ thúy trên cổ tay, coi bộ đây là được Lão thái quân ban thưởng.

"Chúng ta hẹn nhau ra hồ chơi thuyền, mọi người muốn cùng đi không?"

Tạ Hộ tính cách tương đối hoạt bát, rất khó giống Tạ Tân có thể ngồi cả một buổi chiều như vậy, lập tức đồng ý ra hồ chơi thuyền cho vui. Tạ Tân hỏi ý các vị khuê tú, tất cả mọi người đều tỏ vẻ hứng thú, thế là một đám người cùng đi với nhau.

Tạ Hành nhìn lướt qua Tạ Hộ, trong ánh mắt dường như xen lẫn cảm xúc phức tạp nào đó. Tạ Hộ vốn không thích nàng ta, lúc này càng không thèm suy đoán hàm nghĩa của ánh mắt đó, chỉ lo đuổi theo sau Tạ Tân, cùng nhau chạy về phía hồ nước.

Tạ Hành rủ bơi thuyền trên đúng cái hồ lúc sáng Tạ Hộ ở đó đánh đàn. Hai cô nương đi chung với các nàng là Thẩm gia cô nương của nhị phòng và tam phòng, người lớn hơn tên Thẩm Thiến được mười bốn tuổi, còn cô nương nhỏ hơn tên Thẩm Vân cũng cùng tuổi với Tạ Hộ. Hai người đều thật xinh đẹp rạng rỡ, nhưng nhận xét bằng lương tâm, những người Thẩm gia không ai đẹp bằng Thẩm Hấp, chỉ riêng khí chất sang quý thì những người khác có thúc ngựa cũng không cách gì theo kịp.

Tuy vậy, sự xuất hiện của Thẩm Thiến và Thẩm Vân không thể nghi ngờ là một loại kích thích đối với chúng nữ, mọi người rối rít buông xuống rụt rè, tìm đúng đối tượng để làm quen, bắt đầu thăm hỏi ít chuyện của Thẩm gia. Vẻ mặt Thẩm Thiến và Thẩm Vân đều mang theo một cỗ ngạo khí, chưa nói đến thân phận quý trọng mà ngoại trừ Công chúa Quận chúa mới có thể cao hơn các nàng, cái đám tiểu thư phủ Công Hầu Tể tướng này làm sao có thể so sánh được với cô nương Thẩm gia?

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ