129. DIỆN KIẾN HOÀNG HẬU

11K 525 29
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tạ Hộ vội vàng đứng lên, được ma ma lễ nghi sửa sang lại xiêm y trên dưới một phen, sau đó theo cung tì rời khỏi lễ phòng, hướng chính sảnh của Dục Khánh điện đi đến.

Đời trước Tạ Hộ cũng đã từng tới Dục Khánh điện, bất quá lúc ấy Dục Khánh điện không phải là chỗ Hoàng Hậu cư trú mà là Dung Phi, một trong tứ Phi. Trong ấn tượng của nàng thì hình như chủ tử chưa từng đi qua điện của Dung Phi, chỉ vì phụ thân của Dung Phi là Hộ Bộ Thượng Thư, mỗi lần trong cung lên chức thì Dung Phi lại được tăng lên một bậc, dần dần từ Mỹ nhân một đường thăng tới Phi vị.

Nghĩ đến chuyện này, coi bộ đời trước tất cả hậu cung phi tử của chủ tử đều dựa theo gia thế mà được phân cho vị trí cao thấp: tỷ như Hoàng Hậu nương nương của chủ tử là thiên kim nhà Tể tướng, Quý Phi là đích nữ của thủ phụ, sau đó cứ sắp hàng theo thứ tự đi xuống, Phi vị phần lớn dành cho nữ nhi của quan viên nhị phẩm, Tần vị đại để là nữ nhi của quan viên tam phẩm . . . Hình như nàng chưa từng nghe nói chủ tử sẽ thiên sủng một mỹ nhân nào, à quên, không đúng, dường như có một mỹ nhân, tên gọi là gì Tạ Hộ cũng không nhớ rõ, hình như là chủ tử mang về từ bên ngoài, vừa vào cung liền phong Mỹ nhân, bất quá cũng chỉ là nhất thời, ngay cả Tạ Hộ cũng chưa gặp qua vị Mỹ nhân kia thì nàng ta đã biến mất khỏi hậu cung, cũng không lưu lại bao sâu ấn tượng cho người.

Trong Dục Khánh điện, tất cả màn che đều dùng màu vàng sáng, đồ đạc không dùng loại gỗ tử đàn mà là gỗ hoàng hoa lê. Đương kim Hoàng Hậu Phùng thị tựa hồ rất thích gỗ hoàng hoa lê, từ bình phong đến giá thêu, sau đó là giường La Hán, ghế phượng, ghế thái sư, . . . không có chỗ nào mà không phải làm từ gỗ hoàng hoa lê, kết hợp với màu vải minh hoàng thể hiện rõ vẻ trang trọng nghiêm túc đập vào mắt khiến người không dám lỗ mãng. Ngay giữa đại điện là một lư hương cực đại, bên trong đốt hương hoa quả tươi mát, không hề bị nồng, hương thơm thanh đạm tương đối hợp lòng người. Trong ngoài đại điện có mười mấy cung tì đứng rất quy củ, bởi vì diện tích đại điện rất rộng cho nên nhìn không chen chúc, nhưng lại có thể bảo đảm khi Hoàng Hậu phải dùng người thì sẽ có ngay vài người tiến đến.

Tạ Hộ vẫn luôn cúi đầu từ khi cung tì đưa vào đại điện, "không thể ngẩng đầu nhìn quanh" đây là quy củ. Trong điện an tĩnh đến mức kim rơi cũng có thể nghe, nếu là lần đầu tiên vào cung thì khó tránh khỏi sẽ bị hoàn cảnh trang nghiêm như vậy dọa sợ, bất quá Tạ Hộ không phải là lần đầu tiên tiến cung.

“Dân phụ Thẩm thị Tạ Hộ tham kiến Hoàng Hậu nương nương, Hoàng Hậu nương nương thiên tuế thiên thiên tuế.”

Lúc nãy ma ma lễ nghi đã dạy Tạ Hộ, đi vào diện kiến thì câu đầu tiên chính là lời này.

“Ngẩng đầu lên.”

Tạ Hộ đang quỳ gối trong đại điện, Hoàng Hậu nương nương ở phía sau bình phong bằng lụa mỏng, thanh âm truyền ra nghe thật ung dung hoa quý.

Từ góc độ của Tạ Hộ mà nhìn vào trong thì không thấy được gì, bởi vì ánh sáng bên ngoài không thể chiếu vào sâu trong phòng. Do đó mặc dù tấm bình phong lụa này nhìn rất mỏng, cứ tưởng rằng hai mặt thông thấu, nhưng thực tế cũng chỉ có Hoàng Hậu mới có thể từ bên trong nhìn ra thấy nàng, mà nàng không thể từ bên ngoài nhìn vào thấy Hoàng Hậu.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ