128. CHUẨN BỊ VÀO CUNG

11.6K 519 49
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad




Thẩm Hấp ôm Tạ Hộ về Thương Lan Uyển, đám người Hoa Ý chạy ra chào đón, thấy Tạ Hộ hai mắt nhắm nghiền đều bị kinh hãi: "Phu nhân, phu nhân sao vậy?"

Thẩm Hấp liếc Hoa Ý bình tĩnh bảo: "Phu nhân té xỉu, đi nấu chút nước nóng để ở ngoài cửa, không có ta phân phó không được quấy rầy."

Hoa Ý tuy rằng lo lắng cho an nguy của Tạ Hộ, nhưng cũng biết có công tử ở đây thì phu nhân sẽ không xảy ta chuyện gì; nếu thực sự có chuyện thì đã sớm kêu đại phu lại đây, tuyệt đối sẽ không bình tĩnh như vậy. Trong lòng Hoa Ý yên tâm, liền giao phó cho nha hoàn đi hậu viện nấu nước.

Thẩm Hấp bế Tạ Hộ vào phòng.

Tạ Hộ được đặt trên nhuyễn tháp, hơi hí mắt ra lén nhìn, bắt gặp ánh mắt thăm hỏi của Thẩm Hấp, hai người bất giác nhếch miệng nở nụ cười. Thẩm Hấp vươn một tay cho Tạ Hộ, Tạ Hộ bắt lấy ngồi dậy, nhìn trái nhìn phải, xác định không có ai mới nhỏ giọng hỏi: "Thành sao?"

Thẩm Hấp thấy bộ dáng ranh mãnh của nàng không khỏi bật cười, nhéo nhéo mặt nàng trả lời: "Thành thành, nàng quá ăn ý 'ngất' đi như vậy thì sao có thể không thành?"

Tạ Hộ che miệng cười, sau đó mới nghiêm mặt nói: "Lão thái quân nói chuyện thật quá khinh người, cho dù bà ta biết chút gì cũng không nên làm trò trước mặt người khác nói ra như vậy, thật sự là nửa điểm mặt mũi cũng không cho chúng ta. Chuyện này nếu truyền ra ngoài, thiếp thật không hiểu -- chúng ta bị mất thể diện thì bà ta vẫn giữ được mặt mũi sao?"

Thẩm Hấp không để ý cười cười: "Những lời này tính là gì, nàng còn chưa nghe bà ta chửi mắng nương của ta thế nào đâu, toàn là những câu dơ bẩn vô cùng! Lúc trước ta cũng giống nàng cảm thấy rất tức giận, bất quá hiện giờ cũng không rảnh để mà tức. Bà ta muốn chửi gì thì cứ mặc kệ cho bà ta chửi, bà ta chửi càng ác độc thì trong tương lai kẻ bị đau đầu chính là Thẩm Diệp."

Tạ Hộ từ trên nhuyễn tháp bước xuống, nỗ lực một hồi lâu để ổn định tinh thần. Nàng xác định lão thái quân chỉ biết được phu quân không phải là nhi tử của Thẩm Diệp nhưng khẳng định không biết chàng là nhi tử của Hoàng Thượng, bằng không, bà ta cũng không dám vào lúc ngày mai bọn họ phải yết kiến Hoàng Thượng mà lại mắng chửi Thẩm Hấp như vậy! Bà ta chỉ cho rằng Thẩm Hấp là dã loại do Đại phu nhân dan díu với gian phu bên ngoài sinh ra rồi bám vào Thẩm Diệp để dựa vào uy danh của Quốc Công phủ mà thôi.

Lần này rốt cuộc bà ta đã mắc một sai lầm rất lớn.

"Phu quân dự tính sẽ bắt lão thái bà kia niệm kinh bao lâu?" Lúc nãy Tạ Hộ tuy rằng nhắm mắt nhưng dĩ nhiên vẫn hiểu minh bạch diễn tiến câu chuyện -- Thẩm Hấp đây là muốn cho nàng hả giận, lão thái bà phạt nàng quỳ, chàng khiến cho lão thái bà quỳ niệm kinh cho hài nhi của nàng. Tạ Hộ ngẩng đầu nhìn thoáng qua Thẩm Hấp, chỉ cảm thấy cuộc sống của mình quá tốt, lúc nào cũng có sự sủng ái của phu quân để dựa vào.

"Thì phải niệm cho đến khi nào nàng 'tỉnh' mới thôi, cả đêm không thể thiếu." Thẩm Hấp trả lời một cách đương nhiên, không hề có một chút áy náy nào vì đã ác chỉnh lão nhân gia.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ