19. ĐỐI MẶT TRONG THƯ PHÒNG

16.6K 905 502
                                    

Edited by Bà Còm

Thẩm Hấp cũng không ngờ trong thư phòng có người, đôi mắt sắc bén hơi hơi nheo lại, chợt đối diện với một đôi mắt vạn phần hoảng sợ, tròng mắt đen bóng như hắc diệu thạch, đôi mắt to hơn so với người bình thường một chút, đen trắng rõ ràng, vừa nhìn là cảm thấy trong suốt thuần mỹ. Đối diện với một đôi mắt nai tơ như vậy, cho dù Thẩm Hấp có tích tụ đại hỏa cũng phát không ra.

Tạ Hộ cuống quít đứng bật dậy, thật vất vả nén lại bản năng muốn quỳ xuống, thân thể có chút rúm ró đứng ngay tại chỗ không biết phải làm sao.

Chưởng quầy vốn đang thu dọn ở lầu ba, nghe tiếng vội chạy xuống xem xét, ló đầu vào thấy ngay Thẩm Hấp đứng ở cửa, thầm kêu một tiếng không ổn, cố giữ bình tĩnh tiến lên hành lễ, cười nịnh nọt nói: "Công tử đã nói hôm nay đi cửa hàng ở thành nam mà? Tạ công tử tới đây muốn gởi muội muội ở thư phòng đọc sách chờ hắn, chuyện này. . ."

Tạ Hộ sợ tới mức mặt xám như tro tàn, Thẩm Hấp cảm thấy cô nương quá nhát gan, thở ra một hơi rồi phất tay nói với chưởng quầy: "Được rồi, ngươi cứ đi làm chuyện của ngươi."

Chưởng quầy thấy Thẩm Hấp không hạ lệnh trục khách hơi yên tâm, trao cho Tạ Hộ đang sợ hãi một ánh mắt xin lỗi, cũng không dám ở lâu, vội vàng xoay người đi xuống lầu.

Thư phòng chỉ còn lại hai người, Thẩm Hấp đi vào, Tạ Hộ lui bước né tránh, Thẩm Hấp cũng mặc kệ nàng, lập tức đi đến bên cạnh bàn viết đặt xuống hai tập cổ văn đang cầm trong tay. Thẩm Hấp thích sạch sẽ, mỗi lần vào nội thất phải lau tay, cho nên trong nội thất luôn treo một cái khăn sạch để hắn dùng. Thẩm Hấp đang định lấy khăn chợt thấy một đôi tay nhỏ nhắn với ngón thon dài sạch bóng cầm khăn đưa tới trước mặt hắn, động tác lưu loát thuần thục giống như chuyện này nàng đã làm bao nhiêu năm nên thành thói quen.

Do dự một lát, Thẩm Hấp vẫn tiếp nhận chiếc khăn kia, vừa lau tay xong thì đôi tay nhỏ kia lại cung cung kính kính vươn ra, nhận lấy chiếc khăn treo chỉnh tề trên giá.

Thẩm Hấp vừa nhìn nàng vừa ngồi vào ghế dựa sau bàn viết, lúc này mới sực nhớ mình chưa lấy sách, đang muốn đứng dậy thì thấy thân ảnh nho nhỏ lại đi đến trước kệ sách. Thẩm Hấp nhíu mày, nghĩ rằng nàng đang tự cho là thông minh nên hắn cảm thấy không hài lòng, chờ lát nữa sẽ lấy lý do này đuổi nàng ra ngoài. Chính ngay lúc đó Tạ Hộ đã chọn hai quyển sách từ trên kệ đưa đến trước mặt hắn, Thẩm Hấp không khỏi sửng sốt một hồi lâu mới tiếp nhận.

Tạ Hộ cầm hai quyển sách lúc nãy hắn đặt trên bàn -- -- bộ Thông Giám Kỷ Sự tập ba và bốn -- -- quay lại nhón chân để vào ngay đúng vị trí trên kệ sách, mà hai quyển sách nàng lấy giùm hắn chính là tập năm và sáu của bộ này.

Thẩm Hấp cầm sách lên bắt đầu đọc. Nàng thực thông minh, chưa để cho hắn tìm được lý do để đuổi nàng ra ngoài, vậy tạm thời cứ quan sát xem nàng rốt cuộc muốn làm gì. Sau khi trưởng thành, bên người Thẩm Hấp không thiếu những cô nương muốn a dua nịnh nọt tìm mọi cách dính vào hắn, nhưng cô nhóc trước mắt coi bộ còn quá nhỏ tuổi.

Nếu cô nương này thực sự có mục đích thì nàng ta nhất định sẽ nói ra, Thẩm Hấp muốn chờ nàng không nhịn được tự mở miệng, nhưng hắn đã đọc hết một nửa quyển sách mà nàng vẫn như lão tăng nhập thiền mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm, cứ đoan chính đứng ở một bên, thật an tĩnh giống như không tồn tại.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ