120. TỰ TAY CHĂM SÓC

13.9K 580 53
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tạ Hộ tỉnh lại lần nữa thì dường như đã tới đêm khuya, trong phòng đốt ngọn nến. Hoa Ý thấy nàng tỉnh, vội vàng tiến lại chào: "Phu nhân, ngài tỉnh rồi."

Tạ Hộ hơi gật đầu, không dám động mạnh, vừa động thì sẽ đụng vào vết thương. Hoa Ý đứng bên cạnh giường lấy một khăn vải bông sạch lau mặt cho Tạ Hộ. Tạ Hộ hỏi: "Phu quân đâu?"

Hoa Ý trả lời: "Công tử ở trong phòng bếp nấu cháo, bảo là để lát nữa phu nhân tỉnh lại sẽ ăn. Trúc Tình nói để nàng nấu, công tử lại cố chấp nhất định phải tự mình làm mới được. Ngài không biết, ngài hôn mê ba ngày ba đêm, công tử canh giữ trước giường của ngài một bước không rời, ngày đêm ở bên cạnh ngài. Hôm nay ban ngày thấy ngài tỉnh, công tử mới dám rời đi phòng bếp."

Tạ Hộ nhớ tới lúc trước nhìn thấy gương mặt tiều tụy của chàng, khóe mắt chua xót, mím môi lại một chút rồi hỏi: "Nơi này là chỗ nào?"

"Nơi này vẫn còn ở Sơn Tây, là một khách điếm lớn nhất ở trong thành. Chưởng quầy của khách điếm này hình như nhận thức công tử, hiện giờ khách điếm này cũng chỉ có chúng ta ở. Ngoại trừ chúng ta cùng những hộ vệ của Nhiếp Nhung và Triệu Tam Bảo, ngoài ra còn có năm mươi cao thủ. Lúc ngài hôn mê chính là nhờ bọn họ kịp thời đuổi tới cứu chúng ta, nô tỳ nghe được bọn họ nói với công tử cái gì mà 'Tướng gia' 'thụ mệnh ' chi đó, chắc hẳn có người phái bọn họ tới."

Tạ Hộ gật đầu, biết năm mươi người này chính là tử sĩ của Tướng gia phái ra bảo hộ bọn họ. Nhớ tới những lời nàng nói với lão nhân gia trước khi ly biệt, trong lòng Tạ Hộ lại dâng lên một trận áy náy.

Hoa Ý thấy đôi môi của nàng khô khốc bèn hỏi: "Phu nhân muốn uống nước không?"

Tạ Hộ liếm liếm môi rồi mới gật đầu: "Ừ."

"Nô tỳ liền đi lấy nước, ngài chờ một lát."

Hoa Ý xoay người đi rót nước cho Tạ Hộ, mới vừa rót xong liền vừa lúc gặp được Thẩm Hấp bưng một chén cháo trắng đi vào. Thấy Hoa Ý đang cầm chén nước trong tay, Thẩm Hấp bèn đặt cháo lên bàn, duỗi tay nói: "Đưa nước đây cho ta. Ngươi đi nghỉ ngơi trước, nơi này có ta trông chừng được rồi."

Hoa Ý nhìn nhìn Tạ Hộ rồi nói với Thẩm Hấp: "Công tử, ngài đã có vài ngày không ngủ. Nếu không đêm nay để nô tỳ canh giữ bên người phu nhân đi, tốt xấu gì ngài cũng cần ngủ một đêm."

Thẩm Hấp lắc đầu, tiếp nhận chén nước trong tay Hoa Ý nói: "Không cần. Phu nhân tỉnh, ta đã an tâm rồi, chờ lát nữa ta thay dược cho nàng xong liền ngả lưng bên cạnh ngủ một giấc. Ngươi cứ lui xuống đi."

Lúc này Hoa Ý mới gật đầu, hành lễ rồi lui ra ngoài.

Thẩm Hấp bưng chén nước đi đến trước giường Tạ Hộ, xoa xoa gương mặt tái nhợt của nàng một chút, nâng chén nước lên miệng rồi nói: "Ta đút nàng uống nhé?"

Tạ Hộ ngẩn người, sau đó mới phản ứng kịp phu quân nói đút là ý gì. Nhớ tới trong lúc nàng hôn mê, nàng cảm nhận được độ ấm trên môi cùng vị đắng chát trong miệng, làm sao nàng lại không biết phu quân làm thế nào để "đút" cho nàng.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ