23. TRUYỀN TAI TIẾNG

16.8K 879 109
                                    

Edited by Bà Còm

Tạ Hộ đi dạo bên ngoài chốc lát cho thoải mái, khi quay về chợt phát hiện đại sảnh dành cho nữ quyến có thêm rất nhiều người, các phu nhân lúc nãy đang đánh bài ở cách vách đều dừng tay, các cô nương tốp năm tốp ba nói chuyện phiếm cũng tản ra.

Đi vào mới thấy hóa ra vì vài vị phu nhân của phủ Định Quốc Công xuất hiện, khó trách mọi người đều nể mặt cùng vây quanh.

Vân thị vẫn luôn ngồi tuốt phía sau với Tạ Tân. Thấy Tạ Hộ đi tới, Tạ Tân kéo cái ghế bên cạnh lại gần để Tạ Hộ ngồi xuống, Vân thị nghiêng đầu qua nhỏ giọng hỏi: "Con đi đâu thế?"

Tạ Hộ cười tủm tỉm đáp: "Ở trong vườn đi dạo thôi ạ."

Vân thị ngồi thẳng người lại, Tạ Tân thò qua hỏi: "Lúc nãy ở bên ngoài muội có nghe tiếng đàn hay không?"

Tạ Hộ "Hả?" một tiếng, sau đó gật gật đầu: "Có nghe được, đàn hay chứ?"

Tạ Tân nghĩ nghĩ rồi nói: "Đàn hay, tiêu cũng hay. Không biết là từ nơi nào truyền ra? Vừa rồi mọi người còn nói muốn đi theo tiếng nhạc để tìm, nhưng đúng lúc vài vị phu nhân của phủ Quốc công đã tới, không tìm được người thật đáng tiếc."

". . ."

Trong lòng thầm hô nguy hiểm thật, Tạ Hộ quay đầu nhìn một vòng, mau chóng chuyển đề tài: "Lão phu nhân và Đại phu nhân đâu? Sao không thấy họ?"

Phu nhân Tạ gia có mặt ở đại sảnh chỉ thấy Vân thị và tam phòng Tôn thị, Lão phu nhân Hình thị và Đại phu nhân Triệu thị đều không ở đây, Tạ Hành và Tạ Ngọc cũng không có mặt, chỉ có Tạ Xước đang nghiêm chỉnh ngồi sau Tôn thị.

"Đã đi đến viện Lão thái quân rồi. Chắc lại được thưởng hậu." Đang nói mấy câu với Tạ Tân thì Vân thị quay lại lên tiếng cảnh cáo các nàng không được nói nữa. Tạ Tân và Tạ Hộ liếc nhau, bất đắc dĩ ngậm miệng.

Tạ Hộ lúc này mới rảnh quan sát vài vị phu nhân của phủ Quốc công.

Đương kim Định Quốc Công tên Thẩm Diệp, là trưởng tử đại phòng nên đương nhiên kế thừa tước vị, khi còn trẻ văn bát cổ học nổi bật, kinh tài tuyệt diễm, nghe nói là tình nhân trong mộng của đa số nữ tử trong kinh thành. Thẩm Diệp cũng có tiếng chung thủy, tuy tài danh lan xa cùng với tuấn mỹ bất phàm, nhưng lại không giống những tài tử đương thời thích "lưu luyến bụi hoa" hoặc có một đống hồng nhan tri kỷ, trước sau ông ta chỉ ái mộ thiên kim của tiền Tể Tướng Lạc thị. Hai người là thanh mai trúc mã, từ nhỏ đã có hôn ước. Khi Thẩm Diệp còn trẻ thì chí tại tứ phương: Hai mươi tuổi đậu Thám hoa nhưng không theo con đường làm quan, đi xuống phía nam mượn du sơn ngoạn thủy để tăng thêm hiểu biết; hai mươi ba tuổi mới hồi kinh, nghênh cưới Lạc thị mới vừa qua hai mươi. Tình yêu của hai người đã từng lưu truyền rộng rãi, Thẩm Hấp chính là đứa con duy nhất của Thẩm Diệp và Lạc thị.

Nhìn bề ngoài, Thẩm Hấp quả thực là công tử rơi trong vại mật mà lớn, chỉ mình Tạ Hộ biết được thân thế của Thẩm Hấp là một bí mật kinh thiên. Vị này không phải là con của Thẩm Diệp mà là con của Thiên Hòa Đế. Năm đó Lạc thị và Thiên Hòa Đế rốt cuộc xảy ra chuyện gì, Thiên Hòa Đế và Thẩm gia xảy ra chuyện gì thì hiện tại còn chưa người nào biết. Nhưng bất luận thế nào Tạ Hộ cũng không nghĩ ra nguyên nhân vì sao Thẩm Hấp phải ra lệnh diệt môn phủ Định Quốc Công.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ