145. GIAO PHÓ CHO HOÀNG THƯỢNG

11.3K 579 203
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Người trong Đức Dương điện lập tức thối lui ra ngoại thất, Tạ Hộ một mình canh giữ trước giường Thẩm Hấp, giống như đời trước nàng đã canh giữ bên người chủ tử vô số lần bất kể ngày đêm.

Cung tì mang nước ấm tiến vào để lau miệng vết thương cho Tạ Hộ. Tạ Hộ tiếp nhận khăn, đầu tiên là lau mặt cho Thẩm Hấp, sau đó liền có một cung tì tiến lên xưng danh: "Phu nhân, nô tỳ gọi là Cẩm Phân, những việc này xin giao cho bọn nô tỳ tới làm."

Tạ Hộ quay đầu lại liếc nhìn Cẩm Phân một cái, thấy nàng ta mặc y phục lục phẩm Tư tẩm, dung sắc tầm thường nhưng lộ ra vẻ ổn thỏa, không kiêu ngạo không siểm nịnh nhìn Tạ Hộ lẳng lặng chờ nàng trả lời.

Từ thuở nào đó nàng cũng đã từng mặc bộ y phục này, kiểu dáng hình như có chút thay đổi nhưng đại khái nàng sẽ không nhận nhầm. Tư tẩm là nữ quan Ngự tiền chuyên môn hầu hạ Hoàng Thượng ngủ nghỉ, Thiên Hòa Đế để Tư tẩm của ngài lại đây hầu hạ, xác thật càng khiến người cảm thấy khó bề suy đoán.

Tạ Hộ chỉ lắc đầu với nữ quan Cẩm Phân không nói gì, ngồi ở đầu giường Thẩm Hấp lau gương mặt mướt mồ hôi của phu quân, bởi vì Thẩm Hấp đến bây giờ vẫn còn nắm một bàn tay Tạ Hộ thật chặt. Tuy rằng trong lòng Cẩm Phân cũng cảm thấy thắc mắc, bất quá lúc nãy Cẩm Phân canh giữ ở ngoại thất, đương nhiên cũng nghe được lời nói của Hoàng Thượng. Vốn dĩ khi Hoàng Thượng đột nhiên nâng một nam tử xa lạ vào tẩm cung thì Cẩm Phân đã cảm thấy kỳ quái, chớ nói chi đến lúc Hoàng Thượng buột miệng thốt ra câu nói kia -- nếu là thật sự, vậy thì trong Đức Dương điện hiện giờ còn có ai dám chậm trễ hai vị này.

Bởi vậy, Hoàng Thượng vừa mở miệng là Cẩm Phân liền dẫn đầu nữ quan Tư tẩm của Đức Dương điện tiếp nhận nhiệm vụ này, hơn nữa còn phân phó xuống, mấy ngày nay nhất định phải tập trung tinh thần hầu hạ thật tốt.

Tạ Hộ bận rộn một lúc rồi nói với Cẩm Phân: "Làm phiền các nữ quan, nơi này đều đã thỏa đáng, các vị xin hãy chờ ở ngoại thất. Nếu có việc gì ta sẽ tự thỉnh các vị đi vào." Nếu Thánh Thượng đã phân phó các nữ quan tới hầu hạ, vậy Tạ Hộ không thể kêu các nàng lui ra, bất quá lại cũng không muốn để các nàng canh giữ trong nội thất. Tẩm cung của Hoàng Thượng chia thành chín điện mười hai cung, Nguyên Dương điện và Đức Dương điện gần nhau nhất, cũng là nơi được phòng giữ nghiêm ngặt nhất. Nguyên Dương điện là cung điện dùng để xử lý chính sự, Đức Dương điện sau lưng Nguyên Dương điện, là tẩm điện của Hoàng Thượng. Ngoại thất của Đức Dương điện gồm ba gian có cửa phủ rèm, mỗi một gian bên trong ngoại thất đều có chín Ngự tiền cung nữ làm việc. Tạ Hộ chỉ kêu Cẩm Phân và các nữ quan ra gian ngoài, do đó cũng không tính là cho các nàng lui ra.

Cẩm Phân lập tức khom mình hành lễ: "Phu nhân nói quá lời. Bọn nô tỳ hầu hạ bên ngoài, có bất luận chuyện gì thỉnh phu nhân cứ phân phó là được."

Cẩm Phân mang theo mấy nữ quan hầu hạ rời khỏi nội thất, màn che thật dầy được thả xuống cách trở với bóng người bên ngoài để cho Tạ Hộ và Thẩm Hấp một không gian riêng.

Tạ Hộ cúi đầu nhìn bàn tay đang nắm chặt tay mình, chưa có lúc nào cảm thấy tay phu quân lại tái nhợt như vậy, khớp xương rõ ràng; Thẩm Hấp tuy đã xỉu đi nhưng dường như thần chí lại không có chút nào thả lỏng. Tâm tình Tạ Hộ thật sự phức tạp, lúc trước nàng đã đoán rằng nếu phu quân muốn đạt được sự tín nhiệm của Thiên Hòa Đế thì nhất định sẽ làm ra một ít chuyện gì, chỉ là nàng không ngờ Thẩm Hấp lại lựa chọn con đường như vậy -- đây thật là con đường nhanh nhất nhưng cũng chính là con đường nguy hiểm nhất.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ