102. THU NHẬN TRƯỜNG THỌ

10.9K 601 83
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



"Các ngươi đang làm gì?" Lúc Tạ Hộ và Ninh Thọ đang giằng co, một giọng nói thanh lãnh truyền vào.

Tạ Hộ quay đầu lại, liền thấy Thẩm Hấp mặc một bộ trường sam vạt chéo vải lụa trúc văn màu nguyệt bạch, vẻ mặt nghiêm túc đứng ở cửa, ánh mắt như dao lạnh lẽo nhìn chằm chằm Ninh Thọ đang đối mặt với Tạ Hộ, tia mắt không vui cực kỳ rõ ràng. Còn tiểu tử kia, lúc trước còn lộ biểu tình hung hăng với nàng, vừa nhìn thấy Thẩm Hấp lại đột nhiên co rúm giống như là chuột thấy mèo, cúi đầu không dám phát ra một âm thanh nào, co quắp đứng ở một bên.

Tạ Hộ đứng lên đón chào: "Phu quân đã trở lại. Hôm nay thiếp đi gặp Trường Thọ, cảm thấy hài tử mà bị nhốt ở Đông gian như vậy cũng không phải biện pháp, thiếp muốn an trí hắn ở một chỗ gần đây."

Thẩm Hấp nhìn thoáng qua Ninh Thọ, chỉ thấy tựa hồ trong ánh mắt của tiểu tử kia hơi có chút chờ mong, nhanh chóng liếc mắt nhìn Thẩm Hấp một cái rồi vội vàng cúi đầu, không hề có gan lớn như khi hắn đối mặt với những người khác . . .

"Không được." Thẩm Hấp nâng lên tay phải của Tạ Hộ, nhìn nhìn ống tay áo bị cắt rách, lạnh lùng liếc mắt nhìn Ninh Thọ đang có biểu tình thập phần bất an túm chặt lấy vạt áo: "Tính tình của hắn như vậy chỉ có thể nhốt lại, khi nào nghĩ thông suốt thì mới có thể thả ra."

Tạ Hộ nhìn Thẩm Hấp, lại nhìn về phía tiểu tử kia, đột nhiên có chút minh bạch đời trước Ninh Thọ vì sao lại biến thành như vậy -- đời trước khi Lục Châu chết, khẳng định cũng đem hài tử phó thác cho Thẩm Hấp, chỉ là Thẩm Hấp cảm thấy tâm lý của hài tử này có vấn đề bèn luôn nhốt hắn lại. Vì thế cho dù sau này Thẩm Hấp đăng cơ lên vị trí tối cao vẫn tiếp tục bảo hộ cho Ninh Thọ, chỉ là không thể nào ngờ được, nhiều năm giam giữ cùng xa cách đã khiến cho hài tử này tạo thành tính cách tuyệt tình phản công, nhiều năm bị nhốt ở một chỗ vô cùng bất an và sợ hãi đã dẫn tới kết quả khi trưởng thành dứt khoát đánh bạc hết thảy, chuyện gì cũng không để ý.

Tạ Hộ lại nhìn thoáng qua tiểu tử đang cúi đầu không nói, cả khuôn mặt bao phủ như một bóng ma, nàng hít sâu một hơi, lôi kéo Thẩm Hấp đi nội gian, kêu Đan Tuyết ở chỗ này canh chừng hắn.

Vào nội gian, Tạ Hộ mới trình bày với Thẩm Hấp: "Phu quân, thiếp cảm thấy nhốt hắn ở Đông gian rồi xây tường cao trông giữ cũng không tốt. Hắn mới mười tuổi, phu quân chuẩn bị nhốt hắn đến bao nhiêu tuổi? Hài tử kia tính tình tuy rằng cổ quái nhưng lại là một đứa thông minh đỉnh đỉnh. Nếu để mặc kệ hắn, tương lai hắn sẽ tồn tâm oán hận, không chừng sẽ làm ra chuyện gì không tốt đấy."

Thẩm Hấp trầm ngâm một lát sau rồi mới trả lời: "Sự tình hắn trải qua cũng không khác biệt gì với ta hồi nhỏ. Ta biết trong lòng hắn có bao nhiêu oán hận, phần hận ý này nếu hắn không thể che dấu, thả ra sớm hay muộn gì cũng bị giết chết; nếu có thể che dấu, với một tâm kế ghê gớm như vậy thì ta cũng không xác định thả hắn ra đối với chúng ta có nguy hiểm hay không? Ta biết hắn thông minh, chính là sợ hắn quá thông minh. Nếu dưỡng một con sói nhỏ để rồi quay đầu lại sẽ cắn ngược, vậy ta tình nguyện nhốt hắn cả đời!"

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ