49. LÝ DO CỰ TUYỆT

14.6K 758 50
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Thẩm Hấp dáng vóc như tùng, phong thái uy nghi, bộ trường sam gấm xanh ngọc với đường viền tơ vàng càng phụ trợ cho khí chất nho nhã, vừa tôn vinh lại vừa cao quý, chỉ là mặt mày lãnh đạm ít khi nói cười, quanh thân tỏa ra sự xa cách khiến người không cách gì tới gần. Vóc người Thẩm Hấp vậy mà cao hơn Định Quốc Công nửa cái đầu, thân hình thon dài nhưng không gầy yếu, xương thịt cân xứng, tuấn mỹ vô cùng.

Hình thị mang theo các cô nương thối lui vài bước sang bên cạnh, Định Quốc Công Thẩm Diệp đi đến trước mặt Hình thị, ôm quyền thi lễ: "Di mẫu phải về rồi sao? Hãy lưu lại dùng cơm, sau đó ta sẽ sai người đưa di mẫu trở về."

Hình thị nghiêng người tránh khỏi Thẩm Diệp hành lễ, lộ ra ý cười hiếm thấy: "Hôm nay không được rồi, trong phủ khách quý nhiều, Hầu phủ cũng có nhiều việc cần ta về lo liệu. Vốn chỉ đến chúc Tết mẫu thân của Công gia, hiện giờ đã gặp mặt rồi thì phải quay về. Hôm khác lại đến quấy rầy."

Thẩm Diệp còn định khách sáo, nghe Hình thị nói vậy cũng không cố giữ, nhìn lướt qua mấy cô nương phía sau Hình thị. Hình thị thấy thế lập tức nói: "À, đây là các cô nương của Hầu phủ, tính ra thì phải gọi Công gia một tiếng cữu cữu. Tất cả lại đây, dập đầu hành lễ với cữu cữu đi."

Các cô nương tiến lên đang muốn hành lễ lại bị Thẩm Diệp ngăn cản: "Được được, các ngươi có hiếu tâm là tốt rồi. Tết nhất trên mặt đất lạnh lắm, cũng đừng để bọn nhỏ chịu tội." Sau đó Thẩm Diệp quay ra phía sau phân phó cho một người nhìn có vẻ như quản gia: "Chờ lát nữa chuẩn bị chút lễ vật gởi di mẫu mang về, các cô nương cũng thưởng theo ấn lệ. Vậy thôi, ta cũng không giữ di mẫu, ta vào thỉnh an mẫu thân."

Trong mắt Hình thị hiện lên một tia thất vọng, nghiêng người cảm tạ Thẩm Diệp, không hề dây dưa. Lúc nãy bà không chiếm được thể diện nên có trước mặt các phu nhân trong phủ Quốc công. Hôm nay thật ra Hình thị có ý định muốn mang cô nương Hầu phủ tới cho họ xem mặt, nếu nhìn trúng thì cho dù là đích tử hay thứ tử của phủ Quốc Công, phủ Quy Nghĩa Hầu đều không kén chọn. Tiếc rằng từ Lão thái quân đến Trưởng Tôn thị và Vạn thị đều không ai nguyện ý nhìn kỹ các cô nương bà dẫn theo, vậy đủ chứng minh bọn họ không hề có ý kết thân với phủ Quy Nghĩa Hầu. Hình thị tuy là kế thê nhưng cũng cùng vinh cùng nhục với Hầu phủ -- phủ Quy Nghĩa Hầu tốt đẹp thì bà mới có thể tiếp tục hưởng tôn vinh. Ngặt nỗi bà vội vàng mang các cô nương tới nhưng người ta lại không cảm kích một chút nào, chỉ nói mấy câu rồi tống cổ bà ra ngoài. Nếu nói Hình thị không tức giận đó là không có khả năng, nhưng không phải bà tức giận thay cho các cô nương mà là tức giận phủ Định Quốc Công không cho bà dì này mặt mũi.

Vốn tưởng rằng vậy là xong, ai ngờ mới ra sân lại gặp Định Quốc Công Thẩm Diệp, sau lưng còn đi theo Đích trưởng tử Thẩm Hấp. Cơ hội này Hình thị tưởng sẽ nắm chắc, vì thế mới tiến lên bắt chuyện. Ai ngờ Định Quốc Công Thẩm Diệp càng tuyệt hơn, ngay cả đôi mắt cũng không liếc mấy cô nương phía sau hai lần, thậm chí không kêu Thẩm Hấp ra hành lễ với bà. Tuy lời nói thật khách sáo nhưng hành động rất xa cách, rõ ràng không muốn để các cô nương Hầu phủ tới gần Thẩm Hấp.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ