48. ĐI CHÚC TẾT

15.9K 726 95
                                    

Edited by Bà Còm

Nhiếp Nhung làm y theo Thẩm Hấp phân phó, đưa Tạ Hộ đến đầu hẻm của Hầu phủ thì không hề đi thêm, ngay cả mã phu cũng không bị kinh động, chân chính "tới vô ảnh đi vô tung".

Tạ Hộ xuống xe đi vào trong viện, thấy Vân thị đang tưới hoa nên ghé vào thỉnh an rồi trở về Tốn phương cư.

Hoa Ý không thấy đâu, rất ít khi gặp nha đầu này trong viện. Trúc Tình từ gian trong ra đón, châm trà cho Tạ Hộ: “Tam cô nương và Tứ cô nương đã sớm trở về, tiểu thư đi đâu vậy? Coi búi tóc của tiểu thư bị lỏng lẻo hết rồi.”

Trúc Tình chỉ hỏi thăm một cách bình thường nhưng khiến tim Tạ Hộ không hiểu sao lại đập thình thịch. Tạ Hộ theo bản năng giơ tay sờ búi tóc, quả thực lỏng lẻo rất nhiều, sáng sớm còn cắm một cây trâm trân châu phía sau bây giờ đã không còn. Trúc Tình cũng phát hiện vấn đề này: “Ủa, cây trâm trân châu của tiểu thư đâu?”

Tạ Hộ nhìn Trúc Tình, thật mau bình tĩnh lại: “À, chắc lúc nãy ta đi dạo thư cục bị chen lấn nên rớt rồi.”

Trúc Tình nhìn Tạ Hộ thở dài: “Tiểu thư, không phải nô tỳ dông dài, nhưng lần tới vẫn nên dẫn theo nô tỳ cùng đi. Nô tỳ mang theo bánh trái ở trong xe chờ tiểu thư, xuất nhập đều có người hầu hạ. Cây trâm kia tốt xấu gì cũng phải bỏ tiền ra mua, tiểu thư thấy rớt rồi cho qua luôn, cũng không quay lại để tìm.”

Hầu hạ Tạ Hộ vài năm, Trúc Tình đã sớm quen thuộc với tính tình của vị chủ nhân này. Chỉ cần không phạm vào điểm mấu chốt và nguyên tắc của tiểu thư thì ngày thường cho dù có cằn nhằn hay trêu ghẹo nàng một chút cũng không thành vấn đề. Tạ Hộ hờn dỗi liếc Trúc Tình một cái, quả thực không có tức giận vì lời cằn nhằn của tỳ nữ thiếp thân, giơ tay điểm điểm: “Không cần gấp, hãy trải giường cho ta. Ta đi dạo một hồi cũng mệt, muốn nằm nghỉ một lát.”

Thật ra đâu thể chỉ dùng chữ 'Mệt' để hình dung trạng thái của Tạ Hộ bây giờ. Lúc nãy bị dọa đến mức tay chân nhũn ra, đến bây giờ còn chưa thật sự hoàn hồn. Hiện giờ Tạ Hộ cảm thấy hai chân dường như bị nhúng chì, nặng nề không muốn nhấc lên, trong đầu ong ong, trước mắt luôn hiện ra hình ảnh kia, chóp mũi luôn quẩn quanh mùi hương như có như không. Đời trước trong lòng nàng đã có người, mặc dù cũng có khi Thánh thượng "bất bình thường" nhưng nàng không để trong lòng. Nhưng đời này tâm tư của nàng thật thanh minh, không hề khốn đốn vì tình, cả người giống như một trang giấy trắng chưa được viết lên. Hiện giờ Thánh thượng đột nhiên thân cận với nàng, giống như đã đặt bút viết lên trang giấy trắng, khiến nàng mơ mơ hồ hồ, mặc dù không nhìn rõ nhưng vẫn biết trên giấy đã viết cái gì đó không hề thuần túy.

Tạ Hộ ngủ một giấc từ chạng vạng tới sau nửa đêm mới tỉnh lại. Một khắc trước khi tỉnh lại nàng còn nằm mơ, mơ thấy nàng đang hầu hạ Ngự tiền, cùng Thánh thượng  sớm chiều thân cận. Nàng chưa từng phát hiện hóa ra đời trước nàng lại gần gũi với Thánh thượng như vậy, ban ngày hầu hạ bên người, buổi tối nếu không thị tẩm phi tần thì Thánh thượng ngủ trên long sàng, còn nàng ngủ dưới long sàng, trước khi Thánh thượng ngủ người nhìn thấy cuối cùng là nàng, tỉnh lại thì người đầu tiên nhìn thấy cũng là nàng. Cuộc sống buồn tẻ trong cung nhưng có hai người họ cứ thân cận như vậy mà trải qua mười mấy năm. . .

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ