45. MỌI VIỆC TRONG PHỦ

15.4K 753 50
                                    

Edited by Bà Còm

Trở lại Hầu phủ vừa lúc chạm mặt Tạ Hành và Tạ Ngọc đang định ra cửa. Hai người đều trang điểm hoa hòe lộng lẫy, dung mạo Tạ Hành càng thêm xuất sắc. Vẻ đẹp của Tạ Hành không giống vẻ đẹp rực rỡ như châu như ngọc hào quang bắn ra tứ phía như của Tạ Hộ mà mang vẻ thanh thuần, đôi mày vòng cung cực chuẩn che chở cho đôi mắt to ướt át, nhìn ai cũng như đang bị uất ức khiến người nảy sinh cảm giác thương tiếc.

Tạ Hành và Tạ Ngọc thấy Vân thị, tuy không muốn chào hỏi nhưng Vân thị dù sao cũng là trưởng bối nên vẫn ngoan ngoãn lại hành lễ. Sau đó hai người họ nhìn thoáng qua Tạ Hộ rồi vội vàng lên xe ngựa, dường như sợ Tạ Hộ truy vấn các nàng đi đâu để đi theo.

Tạ Hộ lắc đầu nhìn theo hướng hai người kia, Vân thị bỗng dưng nhận xét: “Ai nha, nha đầu Hành tỷ nhi thật không cẩn thận! Sắp sửa mười sáu vẫn chưa định hôn, vậy mà còn có tâm tư cả ngày chạy loạn khắp nơi. Nếu Đại phu nhân nuông chiều nàng ta cũng không thể nuông chiều thành như vậy.”

Tạ Hộ nhìn Vân thị. Dưới ánh mặt trời, Tạ Hộ trông như một viên trân châu tuyệt thế động lòng người, ngay cả Vân thị cũng không khỏi ngắm một cách sửng sốt. Tạ Hộ hỏi: “Đại phu nhân chắc muốn chọn một nhà thật tốt cho Tam tỷ tỷ. Cho tới hôm nay có người nào tới phủ làm mai cho Tam tỷ tỷ chưa ạ?”

Vân thị choàng vai khuê nữ, hai mẹ con đi vào phủ. Vân thị không có tâm kế, cũng không phải xuất thân đại gia tộc, không có kỹ xảo đặc biệt gì trong việc giáo dục con cái, mặc dù không dung túng nhưng không cứng ngắc, có gì nói đó. Lúc này bà thấy Tạ Hộ cũng sắp sửa đến tuổi nghị thân, nói với nàng đôi câu về phương diện này cũng tốt  thôi, vì thế trả lời: “Có đấy. Tam tỷ tỷ của con dung mạo không tầm thường, đến nay có không ít gia đình tới cửa đánh tiếng, tuy nhiên nghe nói gia thế đều không phải đặc biệt tốt. Không đợi Tam tỷ tỷ của con phản đối, ngay cả Đại phu nhân cũng không chịu đồng ý.”

Tạ Hộ nhướng mày: “Vậy Tam tỷ tỷ muốn gả vào nhà quyền quý hay sao?”

Vân thị không nói gì, trong lòng cũng cảm thấy Đại phu nhân và Hành tỷ nhi nhìn quá cao. Thật ra những gia đình tới cửa cầu hôn cũng có gia thế tương đương, tỷ như thất thứ tử của phủ Bình Định Hầu, còn có tam thứ tử của phủ An Quốc Công, những nhà này đều là môn phiệt thế gia. Tuy nói đề hôn chỉ là thứ tử, nhưng Hành tỷ nhi vốn cũng là thứ nữ, không nên chọn lựa nhiều như vậy mới đúng, vậy mà không hiểu sao Đại phu nhân và Hành tỷ nhi từ chối cái rụp. Coi bộ Hành tỷ nhi mơ ước được vào một hộ nhất đẳng thế gia, ngặt nỗi nhất đẳng thế gia đâu thể nào chấp nhận cô nương của phủ Quy Nghĩa Hầu.

Thật giống như hôm nay ở chùa Bạch Mã gặp được vị Thẩm Đại Lang kia, nếu nói hắn sẽ tới hỏi cưới cô nương của phủ Quy Nghĩa Hầu, Vân thị cảm thấy không cách gì xảy ra được. Môn phiệt của người ta cao chót vót, dựa vào đâu lại muốn dính dáng đến loại tam đẳng thế gia như bọn họ? Có rất nhiều nhất đẳng thế gia để họ lựa chọn không phải sao?

Tuy nhiên Vân thị không muốn nói cho Tạ Hộ nghe những lời này, sợ nói nhiều như vậy sẽ làm Tạ Hộ cảm thấy bất công, sau đó bắt chước Hành tỷ nhi một hai phải gả vào nhà nhất đẳng thế gia, vậy thật quá đau đầu.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ