Chương 58: Phong Vũ đến

122 1 0
                                    

Sắc mặt và tâm tư của lão phu nhân đều bị Vân Lãnh Ca thu hết vào tầm mắt, nàng đoán mình nên sớm nói như vậy, lão phu nhân chẳng những không trách tội nàng, mà ngược lại niềm vui hiện rõ trên mặt, cho rằng con cá lớn trên trời rơi xuống Tướng phủ, cực kì tác hợp cho nàng và Mộ Dung Diệp, mượn hắn để đề cao địa vị hữu tướng phủ.

Lão phu nhân chỉ nhìn thấy trước mắt, như thế cứ một bên suy nghĩ, càng nghĩ thì lại càng thấy có khả năng.

Mẫu thân gả cho Vân Bá Nghị, tả tướng phủ và hữu tướng phủ liên kết tạo nên hậy quả gì, vẫn chưa đủ để bà rút ra kinh nghiệm xương máu sao? Có thể thấy được có người trong mắt chỉ nhìn được lợi ích trước mắt, hoàn toàn không để ý đến những hệ lụy sau này.

Vấn đề này một khi truyền ra, các tiểu thư khác dù có ghen ghét mình thì chuyện như ván đã đóng thuyền, nhưng chỉ cần lão phu nhân và Vân Bá Nghị vui vẻ nhìn thấy, thì tình huống cũng không tệ lắm.

Trong lòng thầm khẽ than thở, tiện đường đưa mình đến yến hội vốn chỉ là chuyện nhỏ như hạt mè hạt đậu, vốn chẳng đáng nhắc tới, tại sao đến dị giới này, chẳng những khiến người khác xem thường, còn khiến mình một thân rối rắm.

"Vâng, tổ mẫu, xác thực nên như thế." Vân Lãnh Ca cười trả lời.

Lão phu nhân thoả mãn, xem ra hôm nay là một ngày tốt lành, chẳng những Lãnh Ca biểu diễn họa kĩ được cả sảnh đường ủng hộ, tự nàng lập danh, cũng vì Tướng phủ thêm danh tiếng, càng có thêm cơ hội làm quen với Mộ Dung Thế tử, thanh danh Tướng phủ lên cao thì sẽ cơ hội sẽ tới ngay.

Vân Lãnh Ca cầm lấy ly trà trên bàn, nhẹ nhàng nhấp môi, dư quang trông thấy cách đó không xa có mấy tiểu thư đang to nhỏ trò chuyện, ánh mắt soi mói không ngừng dạo qua bên này, bàn tay cầm khăn lụa thỉnh thoảng chỉ trỏ vào mình.

Rất rõ ràng rằng, nữ tử xinh đẹp luôn thấy nhau không vừa mắt, không cần bất kì một lý do gì, tâm lý ganh đua so sánh sẽ khiến các nàng thường xuyên châm chọc người khác, nói mấy lời không lọt tai nổi. Thanh danh của mình không tốt mà lại được hoàng thượng tán thưởng, các nàng vốn tự xưng là thiên kim tiểu thư cao quý đương nhiên là không nhìn được, nếu như yến hội hôm nay không phải trong hoàng cung, chỉ sợ lúc này các nàng sẽ cùng đi lên bới móc mỉa mai mình.

Thứ khiến cho Vân Lãnh Ca cảm thấy kinh hãi chính là, một tiểu đoàn dò xét mình đang đợi ở bên trong, chất nữ nhà mẹ đẻ Nhị di nương là dòng chính nữ Vạn Minh Thanh của Lễ Bộ Thị Lang, đích nữ Lý Xảo Tuệ phủ Lý Quốc Công cũng bỗng nhiên ở trong đoàn này.

Vạn Minh Thanh nhằm vào mình cũng là điều dễ hiểu, đơn giản là vì thấy bất bình thay Nhị di nương thôi, nhưng Lý Xảo Tuệ lại là người nhà mẹ đẻ của vợ cữu cữu mình, tuy nói Lý thị mất sớm, nhưng cữu cữu vẫn chưa tái giá, Tả tướng phủ vẫn còn giao tình với phủ Lý quốc công, thường ngày cũng hay lui tới, hơn nữa quan hệ của bốn người biểu ca, ngày thường cũng coi như thân thiết.

Mình với cữu cữu lại là huyết nhục chí thân, thêm một tầng quan hệ ràng buộc này, tại sao Lý Xảo Tuệ lại theo Vạn Minh Thanh cùng hận mình.

(Hoàn) Đích Nữ Nhị Tiểu Thư - Tình Đa ĐaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ