Chương 97: Ám sát ngày cập kê

128 2 0
                                    

Editor: Gà

Ngày cập kê, sáng sớm, Vân Lãnh Ca đã bị đánh thức, tắm rửa, chải đầu rửa mặt, bọn nha hoàn bận rộn trong ngoài, mặc dù vội vàng, nhưng lại đâu vào đấy, Vân ma ma vì Mộ Dung mà đích thân đến dùng chiếc lược tinh xảo chải búi tóc cập kê, trâm bích lục cài lên tóc như ánh sáng lung linh, lay động rực rỡ.

Khuyên tai, lắc tay, dây chuyền, ngọc bội, mọi người đều hầu hạ đeo lên, nhiều lần xác nhận không hề bỏ sót, mọi người vây quanh Vân Lãnh Ca đi về phía đại sảnh.

Thiên kim con vợ cả của phủ Tả tướng cập kê, là chuyện lớn, trong đại sảnh, các phu nhân, tiểu thư danh môn vọng tộc đã sớm đến dự lễ, lão phu nhân ngồi ghế trên, vẻ mặt tươi cười, yên lặng chờ Vân Lãnh Ca đến.

"Hôm nay, là lễ thành nhân của cháu gái Lãnh Ca, cảm tạ các vị tân khách quang lâm, lễ thành nhân của Lãnh Ca chính thức bắt đầu!" Lão phu nhân ngừng lại chốc lát, nói: "Lãnh Ca bái kiến các vị tân bằng đi!"

Vân Lãnh Ca đi vào phòng khách, xuất hiện khiến ánh mắt của rất nhiều phụ nhân quý tộc kinh diễm, chậm rãi đi về phía gian phòng, đuôi váy thật dài, mềm mại trượt trên mặt đất, để lại dấu vết mờ mờ, Vân Lãnh Ca cúi người phúc thân với tân khách, sau đó đi đến giữa phòng, chậm rãi quỳ xuống đệm.

Hôm nay người chải đầu cho Vân Lãnh Ca là mẫu thân của lão sư của Hoàng đế năm đó còn đang là thái tử, trong kinh thành lão phu nhân đức cao vọng trọng nhất không ai ngoài bà, do Mộ Dung Diệp cố ý đến cửa xin bà đến chải đầu cho Vân Lãnh Ca.

Vân Lãnh Ca như tượng gỗ để mặc bọn họ lăn qua lăn lại, sau khi qua tam bái, tiệc rượu đều xong, Vân Lãnh Ca hành lễ đáp tạ, những quý phụ danh môn đến chúc phúc, tặng lễ xong lần lượt cáo từ.

"Lão phu nhân, Tướng gia, Mộ Dung Thế tử cầu kiến Nhị tiểu thư." Nha hoàn ngoài cửa bẩm báo.

"Lãnh Ca, Thế tử có chuyện tìm cháu, cháu đi gặp đi." Lão phu nhân hòa ái cười, hôm nay nàng thể hiện tài năng trước mặt các phu nhân tiểu thư kia, ánh mắt mỗi người vừa hâm mộ vừa ghen tị bị bà bắt được, khiến ngày hôm nay lão phu nhân rất sung sướng.

Vân Lãnh Ca đáp một tiếng, phúc thân rồi ra khỏi phủ, nàng và Mộ Dung Diệp đã đính hôn, cùng nhau xuất môn cũng không vượt quá khuôn phép, nhìn sắc trời dần đen, Vân Lãnh Ca chỉ cảm thấy thời gian trôi qua thực nhanh, bất tri bất giác đã đến tối rồi.

Vân Lãnh Ca tháo phượng trâm bát vĩ xuống, đưa cho Ngâm Thư để nàng cất vào trong hộp gấm, còn bản thân đi đến cửa phủ.

Bên ngoài Tướng phủ, Mộ Dung Diệp mặc một thân cẩm bào màu đen ngọc thụ lâm phong đứng tại chỗ không nhúc nhích, ánh mắt nhìn về phía chân trời xa xôi, không biết đang suy nghĩ gì.

Vân Lãnh Ca nhìn Mộ Dung Diệp như bảo kiếm ra khỏi vỏ, mặt mày tinh tế, trừ hôm đó nàng ở trong thư phòng của Hoàng cung thấy mặt tài năng của hắn, hôm nay là lần thứ hai, hắn luôn lười biếng và thanh thản, tựa như chuyện gì cũng đều không để trong lòng, nhưng thật ra tâm tư cẩn trọng, làm việc chu đáo khiến Vân Lãnh Ca không thể xem nhẹ, khi bản thân cần hắn, thì hắn luôn xuất hiện đúng lúc, hơn nữa có thể đoán chính xác được tâm tư của nàng, toàn bộ vấn đề nan giải đều được xử lý dễ dàng.

(Hoàn) Đích Nữ Nhị Tiểu Thư - Tình Đa ĐaKde žijí příběhy. Začni objevovat