Chương 46: Nhũ mẫu khẽ kể chuyện năm đó

107 2 0
                                    

Editor: nhuandong

Giờ phút này Lâm ma ma thụ sủng nhược kinh, bà tuyệt đối không nghĩ tới cách mười năm mà mình còn có thể nhìn thấy tiểu thư, mà tiểu thư lại còn là người quan tâm như vậy, trong chốc lát nhớ tới cuộc sống cùng phu nhân ở trong Tướng phủ, buồn thương trong lòng, đôi mắt ảm đạm khẽ rơi một giọt lệ nóng hổi.

Vân Lãnh Ca nắm lấy đôi tay khô gầy của Lâm ma ma, điều khiển để tay khẽ di động trên mặt mình, đôi tay nhũ mẫu không hề mềm nhẵn, nhưng loại cảm giác ấm áp này lại giống như đúc trong trí nhớ.

Lâm ma ma sững sờ nhìn dung nhan Vân Lãnh Ca rất giống phu nhân, cảm nhận được bàn tay non mềm của tiểu thư, ánh mắt mênh mông, thần sắc ngơ ngác, cả người giống như ngây dại.

Vân Lãnh Ca vươn tay, dịu dàng lau đi nước mắt trên khóe mắt giúp Lâm ma ma, cười yếu ớt nói: "Nhũ mẫu theo ta hồi phủ, từ nay về sau Ca nhi sẽ chăm sóc người thật tốt."

Lâm ma ma thấy hiện giờ Vân Lãnh Ca trổ mã làm rung động lòng người, lại kiên cường như thế, trong lòng có chút an ủi, rũ mắt xuống, khóe miệng của Lâm ma ma hiện lên một nụ cười khổ, có chút tự ti nói: "Tiểu thư, thân thể tàn phế này của nô tỳ đã không còn dùng được nữa rồi, không có tư cách lại tiếp tục chăm sóc tiểu thư."

Tâm nguyện tận mười năm mới được đền bù, Lâm ma ma như được an ủi, thấy tiểu thư càng xuất sắc vĩ đại hơn các khuê tú trong kinh thành, liền biết tiểu thư sống rất tốt, bản thân thủy chung không phụ lòng nhờ vả, phu nhân dưới suối vàng cũng có thể an tâm.

Trong lòng Vân Lãnh Ca hiểu được Lâm ma ma sợ liên lụy đến mình, dù sao năm đó bà bị Nhị Di Nương sắp đặt rời khỏi Tướng phủ nhiều năm như vậy, hiện tại muốn trở về tất nhiên có chút khó khăn, lão phu nhân và Vân Bá Nghị mà biết thì sẽ khổ.

Vận Nhi đứng ở sau lưng Vân Lãnh Ca đã sớm khóc không thành tiếng, khoảnh khắc chính mình nhìn thấy Lâm ma ma kia, tay nhỏ cầm khăn không nhịn được vụng trộm gạt lệ, nghe được hiện tại Lâm ma ma bộ dáng như thế này rồi mà vẫn không chịu hồi Tướng phủ, không để ý trên mặt mình còn đầy nước mắt, khàn giọng nói: "Nhũ mẫu, người trở về cùng tiểu thư đi."

Vân Lãnh Ca vẫn cười nhạt vỗ vỗ tay Lâm ma ma, an ủi: "Nhũ mẫu, không cần phải lo lắng cho Ca nhi, Ca đã có đối sách, chẳng lẽ nhũ mẫu không muốn ngày ngày ở bên cạnh ta? Ca nhi vẫn còn cần nhũ mẫu giúp đỡ đấy."

Nói xong, Vân Lãnh Ca còn như làm nũng ôm cánh tay Lâm ma ma, đôi môi nhỏ phấn hồng nhếch về hai bên, nghịch ngợm trừng mắt nhìn bà.

Lâm ma ma thấy bộ dạng tiểu thư làm nũng khoe mẽ rất đáng yêu, trong chốc lát gánh nặng trong lòng thoáng tan đi không ít, hai má nổi lên một nụ cười tươi tắn, cực kỳ khổ tâm và vui mừng sự lo nghĩ của tiểu thư.

Bà cũng đã một bó tuổi rồi, năng lực có hạn, chỉ có thể giúp tiểu thư quản lý những việc đơn giản trong cuộc sống, nhưng tiểu thư vì không để cho bà cảm thấy mình vô dụng, thiện ý thêu dệt lời nói dối hi họng mình có thể theo nàng hồi phủ.

Nhưng Lâm ma ma cũng rất bướn bỉnh, vẫn không chịu buông: "Tiểu thư, nha đầu Thủy Lục ta đã dạy bảo rất lâu rồi, có lẽ có thể dùng được một chút, nàng.."

(Hoàn) Đích Nữ Nhị Tiểu Thư - Tình Đa ĐaWhere stories live. Discover now