Chương 60: Số mệnh không thể thay đổi?

2K 258 42
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Phạn Già La xách một túi bánh mì trở lại khu đô thị Vịnh Ánh Trăng, từng bước đi lên cầu thang xoắn ốc. Tòa nhà số 1 vào ban ngày khác hoàn toàn với ban đêm, giống như một con thú đang say ngủ, yên tĩnh đến hơi quỷ dị. Tội ác ẩn giấu trong những căn nhà ở tầng 4, tầng 7 và tầng 14 đều như chưa từng tồn tại, hoàn toàn biến mất dưới ánh mặt trời gay gắt.

Nhưng ở tầng 17 lại xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, hai người phụ nữ mặc đồng phục cảnh sát đang gặng hỏi người phụ nữ sống ở tầng này, một cô gái đeo mắt kính đang che chở đứa con trai của người phụ nữ đó ở phía sau, vừa cẩn thận vừa đau xót mà khẽ vuốt những vết bầm trên tay cậu bé.

Giọng của người phụ nữ ở tầng 17 rất lớn, thái độ cũng cực kỳ tồi tệ, cứ lặp đi lặp lại: "Tôi đánh con trai mình thì sao, bộ phạm pháp chắc? Nó không nghe lời mà tôi còn không được dạy dỗ nó nữa hả?"

Cô gái đeo mắt kính tức giận phản bác: "Cô dạy đó là dạy dỗ hả? Đó là ngược đãi! Ngày nào Dương Dương cũng mang một thân đầy vết thương đi học, hôm nay còn quá đáng hơn, tấm lưng bầm tím hết, bác sĩ nói thằng bé bị đánh rất dữ, ngay cả nội tạng cũng bị chấn thương! Đây là giấy khám sức khỏe, cô xem cho kỹ đi! Cô coi con ruột của mình như kẻ thù mà đánh, cô còn xứng làm mẹ sao? Nếu tôi vẫn không báo cảnh sát bắt cô thì sớm muộn Dương Dương cũng sẽ bị cô đánh chết! Đồng chí cảnh sát, hai cô không được bỏ qua cho cô ta!"

Phạn Già La đứng lại bên cầu thang, hờ hững nhìn cảnh tượng này. Hắn biết một nữ cảnh sát bên đó, chính là Liêu Phương của đội một - đội cảnh sát hình sự trinh sát thuộc phân cục Thành Nam.

Trước nay, Liêu Phương luôn xử lý mọi việc nhanh lẹ, không nói lời nào lập tức còng tay mẹ của cậu bé lại, giao cho đồng nghiệp đưa đến cục cảnh sát, còn cô thì ở lại chờ cha của cậu bé. Cô gái đeo mắt kính là giáo viên ở trường, đợi một hồi thì đến giờ phải lên lớp, nên nói tạm biệt rồi đi trước.

Sau khi dìu cậu bé vào nhà, Liêu Phương theo thói quen nhìn hoàn cảnh xung quanh một chút, lúc này mới phát hiện một dáng người cao gầy đang đứng trước cầu thang mờ tối, đôi đồng tử đen nhánh sâu thẳm đó thật sự khiến cô khó lòng quên được.

"Phạn tiên sinh, anh về rồi à! Tôi vừa nghĩ không biết hôm nay có gặp được anh không nữa!" - Liêu Phương hết sức vui mừng mà nói.

"Ừ, đã lâu không gặp." - Phạn Già La chậm rãi đi tới bên cửa, rũ mắt nhìn chằm chằm cậu bé có vẻ mặt ủ rũ, nhưng đôi mắt to tròn vẫn sáng ngời, đang tha thiết nhìn hắn kia. Cậu bé càng ngày càng gầy , gò má hóp sâu, tay và chân đều chỉ còn lại một lớp da thịt rất mỏng, lúc đi lại thì như sẽ té gãy xương bất cứ lúc nào, những vết thương đại diện cho đau khổ và tội ác trên cơ thể ngày càng nhiều hơn. Có thể thấy, sự bạo lực trong gia đình này đang gia tăng.

Liêu Phương cũng nhận ra ánh nhìn chăm chú của hắn, nhẹ nhàng vỗ lên tóc cậu bé, thở dài nói: "Phạn tiên sinh, anh sống ở tầng 18 mà, anh có biết hoàn cảnh của cậu nó này không? Mẹ của nó là một người tàn bạo, ngày nào cũng đánh chửi nó, không cho nó ăn cơm, thật đáng thương."

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now