Chương 51: Bắt cóc

1.7K 248 43
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Thẩm Hữu Toàn không có thời gian nghĩ xem cha ruột của Thẩm Ngọc Nhiêu là ai, sao vợ lại phản bội mình, những chuyện xấu này muốn điều tra lúc nào cũng được, chỉ có chuyện của con gái là không thể trì hoãn một giây nào. Y đã bỏ rơi bé quá lâu, cũng nợ bé quá nhiều, cảm giác áy náy và hối hận nặng nề ép y không thở nổi.

Thẩm Ngọc Linh ngoan ngoãn ngồi bên cạnh ba mình, ngước đầu hỏi: "Ba không đón em sao?"

"Không đón." - Thẩm Hữu Toàn đánh tay lái, lái xe lên đường.

Thế mà Thẩm Ngọc Linh lại không thấy vui mừng, mà có hơi thấp thỏm: "Nhưng nếu không đón em ấy, về đến nhà ông bà nội và mẹ sẽ giận lắm, bọn họ sẽ mắng chúng ta."

Trái tim Thẩm Hữu Toàn chợt đau nhói, đoạn vội vàng an ủi: "Không đâu, có ba ở đây, không ai dám mắng con đâu."

Thẩm Ngọc Linh mấp máy cái miệng nhỏ nhắn, rõ ràng không tin lắm vào sự bảo đảm của ba mình, nhưng bé lại nhanh chóng vui lên, bởi đây là lần đầu tiên bé được ở một mình với ba, còn với khoảng cách gần thế này nữa. Hai cha con dạo một vòng quanh thành phố, rồi đến một trung tâm thương mại.

Thẩm Hữu Toàn vốn định đưa con gái đến sân chơi thiếu nhi ở tầng trên cùng, nhưng lúc đi ngang qua một cửa hàng quần áo trẻ em thì bị một chiếc váy được trưng trong tủ kính hấp dẫn tầm mắt. Y đưa con gái vào, nhờ nhân viên bán hàng phối giúp vài bộ quần áo. Nhân viên cẩn thận quan sát hai người, đoạn cười nói: "Hai cha con thật giống nhau nha, cứ như đúc từ một khuôn ra ấy. Đây là lần đầu tiên tôi thấy cha với con gái giống nhau thế này đấy."

Thẩm Hữu Toàn vẫn luôn biết điều này, trước đây y không có cảm giác gì đặc biệt khi nghe người khác nói vậy, nhưng hôm nay lại không kiềm được mà ê ẩm chóp mũi. Đây là con của y, có ngoại hình giống hệt y, chảy cùng dòng máu với y, sao y có thể bỏ rơi con bé như thế?

Y vuốt ve chỏm tóc trên đầu con gái, bỗng bật cười chua xót. Tóc của con gái cũng giống hệt y, vừa thô lại vừa cứng, nghe nói người có mái tóc này có tính tình ương ngạnh, miệng thì vụng về, không biết cách ăn nói, rất khó lăn lộn trong xã hội. Trong mấy năm đầu, y cũng vì vậy mà phải chịu rất nhiều bức bối và thua thiệt, không ngờ chuyện tương tự lại xảy ra với con gái mình.

Nếu y vẫn không phát hiện ra sự thật, cứ mặc cho con gái mình lớn lên trong sự bỏ bê của cả nhà và sự cướp đoạt của Thẩm Ngọc Nhiêu, thì cuối cùng con bé sẽ trở thành bộ dạng gì?

Nghĩ đến đây, Thẩm Hữu Toàn không khỏi nhớ đến đoạn phim tài liệu y xem vào tối qua trong lúc chờ đợi. Một con cắt chân đỏ đẻ trứng vào tổ của hỉ thước, hai loại trứng hoàn toàn khác nhau về kích thước và màu sắc, nhưng hỉ thước lại hết lần này tới lần khác không thấy được. Nó chịu thương chịu khó ấp trứng của cắt chân đỏ, thế nhưng sau khi ăn chán ở chê, việc đầu tiên mà con chim non còn chưa mọc đủ lông đó làm không phải là kêu to cảm ơn, mà là đẩy trứng của hỉ thước ra khỏi tổ, để chúng rớt nát bấy .

Tất nhiên, cũng có hỉ thước non may mắn cùng nở ra với cắt chân đỏ non, nhưng dù là kích cỡ hay sức mạnh, chúng vẫn không thể bì được với cắt chân đỏ, thế là lại bị con chim non rõ ràng lớn hơn gấp nhiều lần đó đẩy té chết. Mà hỉ thước lại không hề hay biết, mỗi ngày vẫn ngậm sâu về đút cho tên cường đạo đó, ngay cả khi thân hình của tên cường đạo dần trở nên vạm vỡ hơn cả nó. Nó không biết đứa con ruột của mình đã bị bóp chết từ lâu, cũng không biết những tài nguyên mà mình hao tâm tổn trí tìm ra đều bị cướp đoạt...

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now