Chương 23: Yêu khí lan tỏa

2K 237 41
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Thật vất vả mới tìm được một manh mối mang tính mấu chốt, đương nhiên Trang Chân không dám trì hoãn, lập tức dẫn đội của mình đến trường trung học trực thuộc Đại học Sư Phạm.

Lúc cả đám leo lên xe cảnh sát thì vẫn còn đang nhắc tới đủ loại sự tích của Phạn Già La, có người cảm thấy hắn rất thần kỳ, cũng có người cảm thấy hắn có vấn đề về tâm lý, có người còn cảm thấy hắn chắc chắn đang chơi tổ trọng án, phải lấy tội danh cản trở người thi hành công vụ tạm giam hắn mấy ngày, cho hắn ăn chút đau khổ, ghi nhớ thật lâu.

Liêu Phương không nghe nổi nữa, phản bác: "Các cậu đừng nói nữa, Phạn Già La không có xấu xa như các cậu nghĩ đâu. Tôi thấy cậu ấy là một người tốt. Cậu ấy đã cảnh báo Cao Nhất Trạch hai lần liền, thậm chí còn vẽ một bức tranh cái chết nữa, mục đích chỉ là muốn nhắc nhở đối phương đừng tới những chỗ cao thôi. Nếu Cao Nhất Trạch cảnh giác một chút, vậy thì chuyện sau đó cũng sẽ không xảy ra. Còn những dự báo cái chết kia, chúng căn bản không phải là một trò chơi, mà là một lời nhắc nhở. Khi nhìn thấy tin tức Cao Nhất Trạch đã chết, liệu nội tâm của những người từng cùng làm chuyện xấu với hắn có dao động không? Cho dù lúc ấy không có, nhưng khi nhìn thấy dự báo cái chết thứ ba, cái chết thứ tư, cộng thêm việc biết bạn mình bị giết, nếu bọn họ còn lương tâm, thì sẽ chủ động chạy tới sở cảnh sát tự thú, gánh chịu hậu quả mà bọn họ phải gánh."

"Nhưng bọn họ không làm vậy, cho nên bọn họ bị giết. Phạn Già La đã nói điều cậu ấy nên nói, cũng đã làm điều cậu ấy nên làm, cậu ấy không thẹn với lương tâm. Tôi tin cách làm này hoàn toàn xuất phát từ bản tâm của cậu ấy, chứ không phải tự phụ hay chơi đùa gì cả. Cậu ấy đã cho tất cả mọi người cơ hội giữ lại con đường sống, bất kể là hung thủ hay là nạn nhân, chỉ cần nghe theo lời nhắc nhở của cậu ấy, thu tay lại hoặc là ra tự thú, vậy thì thảm án sẽ không xảy ra. Các cậu nói cậu ấy không ra sức ngăn cản chuyện này, nhưng các cậu lên Weibo xem thử đi, gần đây số người chửi bới, nguyền rủa cậu ấy còn ít hả? Người bình thường có thể chịu được những lời bịa đặt mà cậu ấy đang nhận hả? Sức mạnh của tin đồn còn đáng sợ hơn con dao trong tay kẻ giết người nhiều, cảnh sát như chúng ta hẳn phải rõ điều này hơn ai hết mới đúng. Những thứ mà cậu ấy vốn không phải chịu, cậu ấy cũng đã chịu rồi, các cậu còn muốn cậu ấy phải thế nào nữa?"

Nếu Liêu Phương không nói ra những lời này, thì sẽ chẳng có ai suy xét cho Phạn Già La cả, như thể tất cả những bất công mà hắn phải chịu từ trước đến nay đều là đúng. Nhưng trên đời làm gì có nhiều chuyện hiển nhiên như vậy? Nếu hắn thật sự vô tâm vô phế, lạnh lùng tàn nhẫn, thì hắn đã không nói gì và đã không làm gì rồi.

Nhưng hắn đã làm, hơn nữa còn làm tới mức thân bại danh liệt, cùng đường bí lối nữa, ai có thể nói hắn không làm chứ? Những người dân không biết nội tình còn không có tư cách chỉ trích hắn, thì sao thành viên tổ trọng án có thể không biết xấu hổ như vậy?

Một sự im lặng khó tả lan truyền trong xe.

Trang Chân liếc Liêu Phương, cảnh cáo nói: "Lo vụ án của cô cho tốt đi, đừng có xử sự theo cảm tính! Rốt cuộc Phạn Già La có liên quan tới vụ án giết người liên hoàn hay không, có phải là đồng phạm hay không, chờ bắt được hung thủ, có được chứng cứ, chúng ta mới biết được. Cảnh sát chúng ta sẽ không xử oan một người tốt, cũng tuyệt đối sẽ không tha cho một tên tội phạm!"

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now