Chương 7: Phân tích vụ án

2.1K 244 27
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

Vốn dĩ tài khoản Weibo của Phạn Già La chỉ có 10 triệu fan hâm mộ, sau vụ bê bối trước đã tăng lên 20 triệu, và sau vụ án mạng này thì đã vượt qua rất nhiều minh tinh, đạt tới mức 58 triệu fan, hơn nữa đây là con số thực, không có hề có thủy quân. Nói cách khác, nếu nghiêm túc tính toán thì độ hot của hắn đã vượt xa những minh tinh lưu lượng chạm tay có thể bỏng trong giới giải trí kia rồi.

Có điều, fan của người ta đều là fan-only, fan trung thành, fan não tàn, còn fan của hắn thì toàn là antifan. Trong hơn 58 triệu fan này, có ít nhất 50 triệu là tới để công kích hắn, mấy triệu còn lại chẳng qua là im lặng xem náo nhiệt thôi, sẽ không vì hắn mà nói một câu công bằng nào. Thấy hắn đăng status, dân tình lập tức kích động hệt như chó điên bị bỏ đói, như bầy ong vỡ tổ mà nhào lên uống máu hắn, ăn thịt hắn, gặm xương hắn. Nếu ngôn từ có thể giết người, thì hẳn là hắn đã chết cả trăm ngàn lần rồi.

Những antifan này đọc đi đọc lại status Weibo của Phạn Già La mấy lần, rồi lại phụn máu đầy màn hình, sau đó mới từ từ khôi phục lý trí, bắt được trọng điểm:【 Cái thứ hai? Là sao? Chẳng lẽ một người không đủ, hắn còn chuẩn bị đẩy người thứ hai xuống lầu? Tên cặn bã này điên rồi hả? 】

Viên cảnh sát vẫn luôn chú ý tài khoản mạng xã hội của Phạn Già La cũng phát hiện được động tĩnh này, y lập tức quay màn hình vi tính sang phía Trang Chân, nghiêm túc nói: "Sếp xem nè, Phạn Già La lại lên tiếng trên mạng!" Trước khi Cao Nhất Trạch bị sát hại, Phạn Già La đã đưa ra dự báo về cái chết đó, cho nên y rất có lý do nghi ngờ, status này cũng có ẩn ý như vậy.

"Cái thứ hai?" - Trang Chân trầm ngâm trong chốc lát, giọng điệu chợt trở nên nghiêm trọng: "Hắn có thể đang ám chỉ với chúng ta rằng vẫn còn nạn nhân thứ hai. Nếu là vậy, thì có lẽ người này cũng từng đắc tội hắn như Cao Nhất Trạch, là kẻ thù của hắn. Bây giờ Phạn Già La đã trắng tay lại thân bại danh liệt, vì trả thù xã hội, hắn rất có thể sẽ làm ra một số chuyện điên cuồng. Tiểu La, trước mắt khoan hãy điều tra bối cảnh xã hội của Cao Nhất Trạch, điều tra bối cảnh xã hội của Phạn Già La đi, xem thử ngoài Cao Nhất Trạch, hắn còn từng có thù oán sâu đậm với ai. Trước hết, chúng ta sẽ lập ra một danh sách các nạn nhân tiềm năng để bảo vệ họ."

"Yes, sir, tôi sẽ đi điều tra ngay lập tức!" - Viên cảnh sát tên La Hồng nhíu mày nói: "Tên Phạn Già La này điên rồi sao, định giết sạch tất cả những người từng đắc tội hắn chắc? Lúc trước chúng ta không nên để thả hắn đi!"

Vẻ mặt Trang Chân trầm ngâm, cũng không lên tiếng, đội phó tên Lưu Thao ngồi cạnh y giải thích: "Sếp đây là đang thả dây dài câu cá lớn. Chỉ khi thả hắn chạy mới có thể khiến hắn tiếp tục hoạt động bên ngoài, lúc hắn bắt đầu hoạt động, chúng ta mới có thể tìm ra sơ hở của hắn, từ đó nắm được chứng cứ phạm tội của hắn. Cậu xem, không phải hắn cho rằng cảnh sát chúng ta không có biện pháp bắt hắn, nên đã rục rịch chịu không nổi rồi hay sao? Thậm chí còn dự báo cái chết nữa, thật phách lối mà! Có một câu danh ngôn rất hay, Thượng đế muốn nó diệt vong thì trước tiên làm nó điên cuồng."

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now