Chương 12: Đột phá lớn

2K 239 5
                                    

Edit: Ngự Chi Tuyệt

"Sếp, Phạn Già La lại đăng Weibo!" - La Hồng giơ điện thoại lên hô to.

"Cái gì, hắn đăng nữa à?" - Người của tổ trọng án nháo nhào bu lại, nhìn chằm chằm vào điện thoại của La Hồng. Vẫn là kiểu câu như cũ, mùi vị như cũ, chẳng qua đã từ con số từ hai, số ba rồi vô cùng chăm chỉ mà đếm tới số bốn, như thể không gây hoang mang cho công chúng thì sẽ không ngừng lại vậy. Thế nhưng những người trong danh sách tử vong kia, người nào người nấy đều sống vô cùng vui vẻ, căn bản không hề xảy ra vụ giết người hàng loạt nào.

Lúc Phạn Già La đăng dự báo cái chết thứ hai còn có cư dân mạng kêu gọi cảnh sát vội vàng bắt tên sát nhân biến thái điên cuồng này lại, nhưng khi đến thứ thứ ba, thứ tư, bọn họ đã hoàn toàn chết lặng. Bọn họ tự cho là đã nhìn thấu bộ mặt thật của Phạn Già La, ai nói người này là cái gì tội phạm giết người cùng hung cực ác chứ, hắn chẳng qua là một tên tâm thần mắc chứng hoang tưởng mà thôi. Hắn làm mọi chuyện cốt chỉ để nổi tiếng!

Không chỉ cư dân mạng nghĩ như vậy, ngay cả thành viên tổ trọng án cũng bắt đầu hoài nghi suy đoán lúc trước.

Lưu Thao phong trần mệt mỏi từ bên ngoài chạy về, sờ sờ cái đầu hói của mình mà mắng: "Má nó, chắc chắn là Phạn Già La đang chơi chúng ta! Ngay cả nạn nhân thứ hai cũng không có, lấy đâu ra người thứ ba, người thứ tư chứ! Ông đây vì bảo vệ Tôn Ảnh mà chạy đến sắp gãy chân, thế mà người ta còn không chịu hiểu. Thằng nhóc kia chờ có cơ hội là lập tức chuồn đi, vì đuổi theo cậu ta, ông đây thiếu chút nữa đã té từ sân thượng tầng 6 xuống, hy sinh tại chỗ vì nhiệm vụ! Cậu ta còn chỉa tay vào mũi tôi mà mắng tôi lo chuyện bao đồng. Cậu nói ông đây làm vậy là vì ai?"

Viên cảnh sát phụ trách bảo vệ Phạm Lạc Sơn càng tức giận hơn: "Sếp, anh bị vậy là đỡ lắm rồi, tôi bị vệ sĩ của Phạm Lạc Sơn xách đến phòng tập để thử thân thủ đây nè, bị họ đánh cho sấp mặt không bò dậy nổi. Những vệ sĩ đó của ông ta toàn là lính đánh thuê thân kinh bách chiến, còn tôi chỉ là một cảnh sát bình thường, sao có thể là đối thủ của bọn họ chứ? Phạm Lạc Sơn là đang cố ý làm nhục tôi mà, ông ta căn bản không tin tưởng vào cảnh sát chúng ta!"

Viên cảnh sát vừa dứt lời, trợ lý của Phạm Lạc Sơn đã gọi tới, nhắc chuyện Phạn Già La vừa đăng thêm một dự báo cái chết, rồi hung hăng nhạo báng cậu ta một trận: "Xem ra Phạm tổng của chúng tôi đã đánh giá cao năng lực phá án của quý cục rồi, một đại đội toàn những cảnh sát tinh anh vậy mà lại bị một tên thần kinh mắc chứng hoang tưởng nắm mũi dắt đi. Phạm tổng của chúng tôi gần đây bề bộn công việc, e là sau này không thể phối hợp điều tra với các người nữa. Các người rảnh rỗi như vậy thì chi bằng đưa Phạn Già La tới bệnh viện khám não đi."

Sau khi cúp điện thoại, viên cảnh sát ngượng chín cả mặt, rồi lại cảm thấy có hơi muốn đội quần.

Mấy thành viên phụ trách bảo vệ Triệu Văn Ngạn, Tào Hiểu Phong cũng bị hoặc trực tiếp hoặc uyển chuyển đuổi về, đụng phải sọt dưa không nói, nhưng mấy ngày qua quả thực bị xem thường và ủy khuất rất nhiều, ngay cả lòng tự trọng cũng bị tổn thương nặng nề. Ban đầu khi yêu cầu những người này phối hợp điều tra, bọn họ mô tả tình thế nghiêm trọng bao nhiêu, thì bây giờ lại đội quần bấy nhiêu.

[Đam Mỹ - DROP] Ngoại Cảm - Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now