Chap 57: Bước ngoặt

30 3 0
                                    

"Gr..."

Ta bất lực nằm trên mặt đất mà ngoái nhìn. Dưới mặt đất phủ đầy dịch lỏng đỏ chót, bầu trời đỏ rực bị bao phủ bởi thứ mây đen, không khi xung quanh chỉ toàn mùi tanh và khói bụi. Cách không qua xa, ta thấy Ziz - kẻ đã kết bạn với ta giờ đây nằm bất động, không còn phát ra tiếng kêu du dương như ngày nào ta luôn nghe nó.

"Z...iz..."

Ta ra sức cất lên tiếng nói nhưng sức lực tựa như không còn. Con chim ngu ngốc đó thì đôi mắt đã khép lại, bộ lông ánh vàng của nó nhuốm đầy màu đỏ không còn chút dấu hiệu sự sống nào.

"Khốn... thật...mà..."

Ta muốn nghiến chặt hàm răng trong sự tức giận, thế nhưng sức lực đã không còn để hàm răng thuận theo ý ta. Bởi lẽ ngay phía trước ta, con bò điên Behemoth- kẻ mà ta thề sẽ hành hạ nó chết thì đang bị chính người chủ của nó lóc da thịt. Phải, Behemoth đã chết bởi God thay vì là ta, và giờ trở thành con mồi bị thanh kiếm đã giết anh trai ta lột da cắt thịt thành vô số tảng thịt.

Ta đã từng muốn tiêu diệt con bò điên ấy, thế nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng này thì ta đã hiểu ra. Phải, Behemoth cũng không khác gì ta, nó cũng là kẻ bị ngục tù bởi gã God, thâm chí có khi tệ hơn. Ta và Ziz chưa bao giờ thấy nó nói chuyện, nó càng không có sinh vật khác làm làm bầu bạn như ta đã có con chim điên kia. Phải, nó đơn độc, không một chút tự do nào.

Nhìn thấy thân thể ta nhưng bị thiếu mất đầu của chính mình, ta thề rằng sẽ không từ bỏ cuộc trả thù này. Kể cả khi bị giết, ta sẽ không từ bỏ nếu một cách nào đó, một cơ hội nào đó để trở lại.

--- ---

Thời gian trôi qua, mỗi lần ta tỉnh giấc thì thấy mình đã trở lại biển sâu. Khi ta lên khỏi mặt nước, nó giờ đâyn tàn ngập các vật hình thụ kỳ lạ và sinh vật mang hình hài đấng tạo hóa đang định cư ở đó. Vì lý do nào đó mà ta vẫn còn sống sau khi đã bị chém đứt đầu thì không rõ. Chí ít, đây là cơ hội tốt để ta phục thù tên God!

RẦM

Ngay lập tức, trườn lên mặt đất, phá hủy vật chứa cũng như nuốt chửng mấy sinh vật đáng khinh ở trong đó. Chúng hoảng loạn bỏ chạy không khác những con cá khi thấy sự hiện diện của ta hay chỉ đơn gian khi nước biển di chuyển một chút. Có cả những sinh vật trong số chúng mang những thú vũ khí kỳ lạ tấn công ta, song chẳng hể may may trầy xước lớp vảy của ta mà chúng còn thành con mồi.

Trong khi ta cũng như Ziz bị giết thì nhưng sinh vật vô năng này lại được sinh sôi nhiều đến mức giờ đây ta có thể thấy khắp nhiều nơi trên mặt đất. Đúng là những sinh vật yếu đuối đang khinh được gã đấng tạo hóa khốn nạn đó ưu ái.

" Hãy ngưng tay lại, con rắn tàn ác kia!"

Một trong số chúng lên tiếng, đủ lớn có thể khiến ta nghe rõ mồn một và khiến ta hiểu được.

"Con người không hề làm gì nên tội thì cớ gì ngươi lại gây hãm hại bọn ta chứ?"

Sinh vật đó tự xưng là con người, câu hỏi của hắn khiến ta không khỏi phẫn nộ.

sabata saga - deity reincarnationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ