Chap 36: fusion

39 1 7
                                    

???: xin lỗi mấy chế nghen, tôi cũng muốn nói đầy đủ danh tính mình lắm nhưng nó vừa khá spoil, và vì lý do bất đắc dĩ khác nữa...

Ifrit:... sự việc ngày càng kỳ lạ thật đấy...

Trước cách người bí ẩn đó nói chuyện giữa không trung như nói với ai đó khiến ifrit vừa thấy bối rối, vừa quan ngại vô cùng. Tuy nhiên, tôi thì ngược lại hoàn toàn.

Albus: khoan... anh biết sự hiện diện của độc giả luôn sao!?

???: uhm, họ theo dõi chúng ta suốt đó thôi ~.

Albus: người anh em...

???: bắt tay nào!

Tôi với người bí ẩn đó bắt tay 1 cách đầy thân thiết, như thể người anh em lâu năm vậy. Thật không ngờ ở chốn xa lạ nhất lại có thể gặp người cùng nhiều điểm chung đến thế.

???: được rồi, người anh em, vì là người cùng chí hướng, tôi sẽ cho cậu chọn 1 trong 2 loại quà.

Albus: là gì thế, người anh em!

Trước câu hỏi của tôi, người bí ẩn búng tay 1 phát, tạo nên 1 bên là vô số vũ khí thời xưa đến hiện đại từ hư không, 1 bên là 1 cái vòng tròn phép ở trên mặt đất. Anh ta giơ 2 tay mình về phía chúng và bắt đầu hỏi tôi.

???: cậu muốn những vũ khí đặc biệt, tiện dụng, hay 1 kiến thức hữu ích?

Albus: well, tôi không giỏi chiến đấu nên chọn kiến thức hữu ích vậy ~.

Nhanh như khắc, tôi chọn ngay lựa chọn thứ 2 mà anh ta đưa ra. Ngay tức khắc, người bí ẩn búng tay khiến những vũ khí biến mất đi nhưng chưa từng xuất hiện.

???: tôi biết chắc cậu cũng sẽ chọn vậy mà, dù gì cái này có thể giải quyết vấn đề điện thoại của cậu bị đầy dung lượng nốt ~.

Albus: wow, thế thì trên cả tuyệt vời!

Trước lời nói đúng ngay nhu cầu hiện tại của tôi, không có điều gì khiến tôi mừng rỡ hơn bao giờ hết. Công nhận anh ta cái gì cũng biết, không biết là loại thần thánh hay ác quỷ phương nào, hay thậm chí là thánh nhân nào mà lại có thể biết cả thứ tôi cần, có quyền năng không nhỏ, cũng như biết cả thứ trong cái app khó đỡ của tôi nữa.

Albus: vậy cho hỏi, rốt cuộc thứ anh muốn chỉ tôi là gì thế?

???: cách thức để cậu dung hợp demon lại với nhau để tạo 1 demon mạnh hơn và kế thừa sức mạnh những demon cũ. Phương pháp đó gọi là fusion!

Trước lời anh ta nói, tôi chợt nhận thấy 1 cái gì đó thú vị, song bên cạnh đó nó sẽ như thể nào nếu các demon hợp lại với nhau nhỉ?

???: well, thì họ sẽ trở thành 1 phần của demon mới, đơn giản có vậy thôi ~.

Albus:... sao nghe nó giống hấp thụ dinh dưỡng quá vậy...

???: well, nghe thì đúng là giống như vậy, nhưng như tôi nói, demon mới sẽ mạnh mẽ hơn cũng như kế thừa 1 phần sức mạnh demon cũ. Nó như kiểu cậu đánh đổi số lượng bằng chất lượng vậy. Đằng nào chúng ta cũng chẳng có cái máy chứa mấy pokemon để dành đâu ~.

Albus: ra là thế... cũng phải.

Nghe lời giải thích đó, tôi cũng suy xét chút đỉnh. Bởi nếu thực hiện fusion thì đúng là có lợi cho tôi, vấn đề dung lượng điện thoại được giải quyết, chưa kể demon mới còn mạnh nữa thì sao lại không? Tuy nhiên tôi cũng nên hỏi ý kiến của những demon đã kề vai sát cánh cùng tôi trước khi thực hiện điều đó. Tôi bấm điện thoại và triệu hồi nên toàn bộ đồng đội nào giờ đã đi cùng tôi: slime, goblin, pixie, basilisk, isora, kelpie, unicorn, kobbold, bicorn, tất cả đều đứng trước tôi.

Albus: well, tôi có hỏi nhỏ các đồng chí: liệu các cậu có muốn fusion lại với nhau để trở thành 1 demon mới mạnh hơn không?

Trước câu hỏi của tôi, thay vì họ do dự suy nghĩ, tất cả đều lần lượt trả lời 1 cách rất tự tin, dứt khoát.

Slime: mạnh mẽ hơn... muốn...

Goblin: geh, như thế ta sẽ trở thành demon bá đạo đây, tuyệt vời!

Basilisk: crow, cậu muốn fusion tôi thì còn gì bằng, được mạnh mẽ, to lớn hơn, tôi vô cùng chào đón đấy!

Albus: chà, mọi người không cần chút thời gian để suy xét luôn cơ à?

Tôi thắc mắc làm thế nào mà họ lại dễ dàng dâng sinh mạng của mình vào 1 thứ khó đỡ thế này. Song những demon tiếp tục nói để trả lời câu hỏi của tôi.

Isora: sức mạnh để tồn tại, rất đơn giản.

Kelpie: chẳng có gì sai với mong muốn được mạnh mẽ hơn cả.

Albus: chà, mọi người suy nghĩ thẳng thắn thật!

Unicorn, kobold lẫn bicorn liền tiếp lời cho những demon trước.

Unicorn: neigh, với sức mạnh trong tay, cậu sẽ làm được nhiều thứ, đó là hiển nhiên.

Kobold: kẻ yếu luôn sẽ phải chịu thiệt hoặc khó khăn hết thảy.

Bicorn: neigh, với sức mạnh to lớn, ta có thể dễ dàng làm được bất cứ thứ gì ta muốn.

Ấy rồi, đến lượt pixie lên tiếng nói với tôi.

Pixie: tớ cũng rất muốn phiêu lưu cùng cậu tiếp, song với giới hạn hiện nay thì sớm muộn gì cũng tạch. Thế nên có 1 cơ hội tốt hơn thì nên nắm lấy. Tớ nói đúng chứ quý ngài thợ săn kho báu? Đâu quan trọng cách gì, miễn nó giúp ta sống tiếp là ổn.

Albus: tớ đoán cậu lẫn mọi người nói không sai... well, xem ra 1 lần nữa lại phải nhờ mọi người vậy.

Tôi mỉm cười khi điều tôi định làm cũng không phật ý bọn họ. Quả thật demon có cách suy nghĩ khác con người, không như con người lo sợ bị biến mất hay lẫn lộn những suy xét, họ thẳng thắn chỉ cần nghĩ đến điều cần thiết nhất, như những dã thú sinh tồn vậy.

(đọc tiếp chap 36 tại đây)

https://www.dropbox.com/s/2dxq4puqxm93v3h/chap%2036.pdf?dl=0

sabata saga - deity reincarnationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ