Book 4: messiah- Chap 28: tên anh/em là... (aka your name)

51 1 4
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Book 4: messiah

Evelyn: vậy anh đã sẵn sàng để nghe rồi chứ?

Albus: tất nhiên ~.

Evelyn: thế thì tốt... cơ mà anh không thể mặc thêm quần áo được à...

đến trưa, evelyn và behemoth đã tỉnh lại sau 1 đêm dài ngồi xe ngựa tạo bởi tôi, được kéo bởi unicorn,kelpie và isora, còn tôi thì đang mặc có mỗi cái quần đùi và cặp kính răm vì lý do thời tiết khu vực phía nam của lục địa center khá nóng, chí ít là vẫn mát hơn ở lục địa south.

Albus: cái đó đâu có sao, ở lục địa center thì khỏa thân vì môi trường là chuyện thường, nhất là nơi thời tiết nóng như lúc này ~.

Evelyn: cảm ơn, nhưng em cảm thấy ổn...

Albus: Behemoth, nếu có nóng thì em cứ cởi bớt luôn như anh cho mát ~.

Behemoth: ah, em thì không sao, với lại em thích bộ đồ này lắm ~.

Evelyn chỉ cởi chiếc áo khoác với mồ hôi nhễ nhại của cái nóng nhiệt đới, còn behemoth thì do kháng lửa nên em nó chẳng ngại cơn nóng này, nhất là 1 bé demon vốn sống ở sa mạc. dù gì behemoth thích bộ đồ ấy thì tốt rồi, mặc dù mặc ở vùng nhiệt đới thì hơi lạc tông chút.

Evelyn: *thở dài* được rồi, vậy thì đầu tiên em sẽ nói về anh trước vậy...

Albus: *chỉnh cặp kính răm*được, anh đã sẵn sàng ~.

Evelyn: vậy thì... đầu, anh albus, anh không phải là con người...

...sao điều evelyn nói đầu tiên liên quan dữ, mình là demi-god mà???

Albus: thì anh vốn là demi-god mà...

Evelyn: thực tế cơ thể anh là con người, và linh hồn anh là của "con người nguyên bản"...

Albus: con người nguyên bản? nhưng khoan, anh là demi-god cơ mà, sao lại chỉ có phần người, phần thần đâu???

Evelyn: chắc anh biết adam và eve chứ, tuy nhiên họ là con người đầu tiên chứ chưa phải con người nguyên mẫu. còn anh, anh mang linh hồn của con người nguyên bản – adam kadmon, con người nguyên mẫu được tạo ra bởi god.

Khoan... mình không phải là demi-god sao... phải chăng đó là lỳ do thần tính của mình thấp tới mức bị nhầm là người hoài???

Albus: không thể nào...

Evelyn: em biết chuyện này rất khó tin, nhưng...

Albus: thì ra bấy lâu nay anh chỉ là con người, chứ hổng phải demi-god, hèn chi thần tính thấp tới mức kiểm tra không ra, còn bị nhầm là người hoài ~.

Behemoth: *nghiêng đầu* con người? demi-god?

trước điều tôi than vãn, evelyn ngớ người ra mà nhìn tôi với ánh mắt có vẻ khó chịu, trong khi behemoth có lẽ chưa biết demi-god với con người là gì với khác nhau như thế nào.

Evelyn: em nói tiếp được chứ...

Albus: à, em nói tiếp đi ~.

Evelyn: cũng không sai khi nói anh là demi-god, bởi linh hồn của adam kadmon là vốn dĩ là ánh sáng thần thánh, và cũng là người con của god trong trinity. hiển nhiên thì anh cũng là con người nhưng linh hồn thì là ánh sáng thần thánh, chính vì thế nói anh là demi-god cũng không sai...

Albus: ra là thế...

vậy... cơ thể mình chỉ là con người, còn linh hồn mình là 1 con người theo tôn giáo, nhưng lại là 1 dạng như thần thánh theo cách nói khác. Như vậy phần thần tính vốn chẳng mò được chút nào trên người mình hóa ra lại là bắt nguồn từ chính linh hồn mình sao...

albus: nếu anh có linh hồn bá đạo như vậy... sao sức mạnh anh yếu quá so với mọi người, thậm chí là anh không thể mạnh lên được ấy?

evelyn: bởi linh hồn anh rất đặc biệt, adam kadmon là con người trong holy church, nhưng lại như thần linh theo tôn giáo khác, cùng chính vì thế linh hồn anh rất khác biệt. 1 linh hồn vốn dĩ là ánh sáng cội nguồn của vạn vật, chính vì thế năng lực của anh cũng có thể tạo mọi thứ, liên kết vạn vật... sau tất cả, adam kadmon là con người nguyên bản, là 1 phần với god.

nghe evelyn giải thích, tôi chợt hiểu ra sự tương đồng năng lực của mình và quyền năng của adam kadmon theo em ấy nói. Nhưng sao mình thấy cũng đâu mạnh đến mức đó, hay cũng như mình yếu quá mức (level 1 muôn năm) ...

albus: well, cũng không sai về năng lực khó hiểu của anh... nhưng năng lực này khá giới hạn, hay đúng hơn là anh khiếm khuyết quá nhiều cái: không lên level được, không có mana, không có kỹ năng nào cả...

evelyn: ... có 1 vài thứ về năng lực sáng tạo, điều khiển của anh:

đầu tiên là năng lực của anh hiện ở mức thấp nhất, thế nhưng sau khi anh phá sợi xích phong ấn của behemoth được ràng buộc bởi god, 1 phần quyền năng của anh đã trở lại. bởi sợi xích mang 1 phần quyền năng của god, và anh có mối liên kết mật thiết với god nên dễ dàng trói hay cởi sợi xích đó.

thứ 2 là năng lực của anh chỉ dùng được khi mang cơ thể con người, vì linh hồn adam kadmon là linh hồn cội nguồn của nhân loại.

thứ 3 là sự đánh đổi, cái giá mà năng lực và phước lành của anh đánh đổi là mana, sức mạnh, kỹ năng của anh. bởi 1 linh hồn mang quyền năng quá lớn ấy thì cơ thể con người sau khi bị đày khỏi garden of eden không đủ khả năng kiểm soát được.

thứ 4 là quyền năng của anh phát huy mạnh đối với demon và sự tà ác, thế nên thành ra anh rất khó đấu với con người khi bản thân yếu hơn và không có kỹ năng.

Nghe evelynnói, nó càng khiến tôi hiểu ra được khá nhiều thắc mắc bấy lâu nay, dù rằng vẫnnghe có vẻ hư cấu đến không tưởng. cơ mà thế giới đầy rẫy công nghệ, ma thuật,sinh vật thần thoại các kiểu cho đến demon nhưgiờ thì chắc là chuyện thường tình thôi ~.    

(đọc tiếp chap 28 tại đây)

https://www.dropbox.com/s/zqsnt7cd1m98z5h/chap%2028.docx?dl=0

sabata saga - deity reincarnationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ