Chap 12: cạm bẫy

35 2 1
                                    


Lucas: heh, cậu thật sự không thể nhìn thấy demon sao, albus?!

Albus: well, đại khái là thế, có lẽ vì tớ không có mana ~.

Sau 1 lúc bọn họ chiến đấu với demon trên hành lang này xong, tôi trả lời điều khiến lucas ngạc nhiên trong khi dùng năng lực của mình điều chỉnh lại màu kính râm và đổi lại từ màu đen sang màu trong suốt. đeo nó lên lại, tôi thấy được cô bạn fairy dễ xương, anh bạn nhớp nháp slime và tiểu quỷ goblin đỏ lét ~. Bên cạnh đó, tôi cũng thấy 1 số tử thi màu tím với da thịt bốc mùi, tôi liên dùng điện thoại soi thử thông tin.

Name: zombie

Race: undead

Lv 3

Hp:36

Mp:24

Strength:2

Magic:9

Vitality:3

Agility:8

Luck:8

Profile: có gốc gác từ Haiti. Là những người được sống lại nhưng vô hồn, gần giống với ma thuật vodoo, demons tước đi linh hồn và điều khiển cơ thể họ. người ta nói rằng nạn nhân của những zombie cũng sẽ bị biến thành zombie.

Xem ra chúng cũng khá nguy hiểm, dù yếu hơn demon trong rừng, nhưng dựa trên những xác còn lại thì cũng như profile thì chúng quá nguy hiểm, xem ra đáng sợ không thua trên phim kinh dị là bao. Và thử tượng tượng xem zombie từ xác người thường nguy hiểm thế này, thì những demi-human bị biến thành zombie còn nguy hiểm cỡ nào... nhất là đám zombie này từ người thường mà còn mạnh hơn demi-god như mình nữa... cảm thấy hồi hộp thật ~.

Pixie: well, cậu thấy được mọi thứ lại thì ổn... cơ mà *th dài*...

Albus: sao thế pixie?

Goblin: geh,ở đây không khí bất ổn quá, bọn ta thấy chẳng khỏe nổi với cái chốn này, tệ hơn cả mấy hang động nữa!

Pixie lẫn goblin đều lần lượt trong có vẻ không khỏe, mà nhìn kĩ thì dù mấy bức tường đây chứa nhiều ma thuật và mana đỏ- thứ mà tôi thấy rất nhiều từ demon như slime và gã oni hồi trước, nhưng hình như mana đỏ hình như không hợp với họ, chưa kể bầu không khí trong đây rất tệ nữa. có vẻ chỉ có duy nhất slime thì ổn với chỗ này, sau tất cả slime vốn sống ở nơi ẩm thấp hoặc tối tăm như dungeon mà lị ~.

Albus: vậy cả 2 nghỉ ngơi đi, tớ còn slime bảo kê cho nên chắc sẽ ổn thôi ~.

Pixie: được thôi, chừng nào ra được chỗ ổn hơn nơi này cứ kêu tớ ~.

Goblin: geh!

Tôi bấm điện thoại, thu hồi họ trở về để nghỉ ngơi, chỉ để lại slime để đề phòng bất trắc.

Lina: cậu không sao đấy chứ rio!?

Rio: không sao, trầy chút thôi mà.

Quay sang phía đồng đội, tôi thấy cô nàng mèo lina hoảng hốt khi thấy anh bạn thiếu tấc rio bị 1 vết trầy khá dài dọc theo cánh tay, song không phải vết thương sâu và chẳng thể nghiêm trọng được.

Albus: well, xài ít fairy dust để chữa cho khỏi bị sẹo này ~.

Rio: wow, cảm ơn nghen!

Tôi tạo ra 1 ít fairy dust, rắc nhẹ lên cánh tay bị trầy của rio, với ánh sáng lấp lánh kim tuyến của fairy dust, cánh tay của anh bạn demi-dwarf được chữa hoàn toàn như chưa từng bị gì.

Lucas: từ giờ sẽ có nhiều thứ tương tự đến, chúng ta nên thận trọng hơn...

Albus: đừng lo, ma quỷ thì tớ có thể tạo ra thánh giá, đạn bạc, nước thánh để xử lý, căng hơn nữa thì dầu ăn và bật lửa thẳng tiến~!

trước lời cảnh báo của lucas, tôi nói ra hàng loạt những thứ "trừ tà" mà tôi có thể tạo ra, vũ khí phù hợp để đối đầu mấy thứ ở đây nhất ~.

Rio: cũng được đấy, mấy thứ đó hiệu quả với những demon ma quỷ cực kì!

Evelyn: uhm, anh albus hãy hỗ trợ cho mọi người hết mình nhé.

Lina: nh-nhờ cậu cả đấy...

Albus: *mỉm cười* khỏi lo, support với healer là nghề của mình~.

mọi người đều có vẻ bớt lo sợ khi nghe điều tôi nói, có vẻ điều tôi nói giúp họ lên tinh thần không ít, tôi hi vọng là chuyến đi dungeon này sẽ tiếp tục diễn ra trôi chảy. cả nhóm đi tiếp đến 1 căn phòng cuối hành lang, từ cánh cửa, mana đỏ đang bốc lên từ khe cửa trông như những làn khói máu đỏ rực. xem ra bên trong cũng khá là không ổn...

rio: không có vẻ gì là có công tắc nào quanh đây cả... nên xem ra cánh cửa này là lựa chọn duy nhất của chúng ta...

lucas: đằng sau cánh cửa này có vẻ không ổn, mana đỏ bốc lên nồng nặc...

lina: nó... khiến tai tớ dựng hết cả lên...

evelyn: vậy chúng ta nên làm gì với nó đây

mọi người tỏ ra do dự, bởi việc đụng độ demon lúc nãy đã khiến mọi người phải cảnh giác hơn, còn chưa kể đến mana đỏ bốc ra này như 1 điềm xấu vậy, rất có khả năng lả demon ở trong rất nhiều!

albus: nếu mọi người sợ như vậy cho dễ hơn *biến ra 1 cái bịch chứa bột đen* ~.

Lucas: là gì thế?

Rio: *nhìn chằm chằm* ... cậu tính cho nổ tung cánh cửa à!?

Tôi biến ra 1 cái bịch nilông cỡ vừa có chứa thuốc súng, trong khi lucas thắc mắc về thứ đó thì rio liền nhận ra ý định của tôi.

Lina: nhưng liệu ở đây có sập không...

Rio: tôi nghĩ cách đó được nhất đấy, dù gì kiến trúc của tàn tích quá chắc chắn nên không dễ bị sập, nhưng với 1 cánh cửa thì chúng ta có chút cơ may, dù gì vẫn an toàn hơn là đi vào 1 chỗ chúng ta biết rõ có nhiều demon ở trong!

Lina tỏ ra lo lắng trước phương án đó, song rio đồng tình với phương án đó, có lẽ làm thế sẽ tốthơn là ráng nhắm mắt chui vào. Và như thế, mọi người đứng ra xa, tôi và rio đứng ngay cánh cửa, anh bạn demi-dwarf nhanh tay mở cánh cửa đá đó ra, tôi liềnquăng bịch thuốc súng vào trong căn phòng tối như mực cùng với vài cây đuốc. rio nhanh tay đóng cửa lại và cả 2 bọn tôi tránh ra khỏicánh cửa. 1 tiếng nổ lớn khiến cánh cửa hơi rung chuyển. 

(đọc tiếp chap 12 tại đây)

https://www.dropbox.com/s/2esnn4ana9bcs0q/chap%2012.docx?dl=0

sabata saga - deity reincarnationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ