Chap 13: mê cung và thảm họa

31 1 1
                                    


Rio: ... tệ thật

Lucas: không phủ nhận...

Ngay khi bước qua được cánh cửa và thoát khỏi căn phòng bẫy, nơi tiếp theo chúng tôi đối mặt là 1 cái mê cung – thứ mang tính thử thách thú vị khác mà tôi mong đợi sẽ có ở dungeon (mặc dù chỉ có tôi gọi cái tàn tích này là dungeon). 2 anh bạn demi-dwarf và demi-elf đều lần lượt không hài lòng trước cái thử thách trước mắt họ.

Lina: chỗ này khiến tớ có chút rờn rợn...

Albus: nah, việc đầu tiên để quá 1 mê cung là bắt đầu đi qua nó đó thôi ~

Rio: ack!

Lina tỏ ra lo sợ, có vẻ bản năng loài thú bên trong cô bạn demi-cat đang cảnh báo nguy hiểm cận kề. trong khi đó tôi thì vẫn phấn khích trước việc tìm cách băng qua mê cung, còn rio thì lại đang thoáng kêu lên như đang bị đau và dôm nắm chặt cánh tay trái- chỗ hồi nãy bị zombie làm bị thương.

Lina: cậu bị sao thế rio!?

Rio: không sao đâu... chỉ là hơi nhức cơ chút thôi...

Evelyn: làm ơn hảy để tớ xem!

trước sự lo lắng của nhóm về tinh trạng rio, evelyn liền kiểm tra cánh tay của anh bạn thiếu tấc đang khó chịu. cánh tay vốn đã được chữa lành trước đó giờ lại trở nên tím tái dần đi, gân nổi trên nó, tựa như hiện tượng bị trúng độc vậy.

lucas: bị như thế này thì e là bị nhiễm độc rồi...

rio: đừng lo, tớ đã buộc vải vào cánh tay, sẽ không là vấn đề lớn đâu...

albus: *bật điện thoại* pixie này, cậu có chữa được anh bạn rio đang bị trúng độc này không?

Giọng pixie: fairy dust của tớ ngoài hồi phục vết thương ra còn có thể chữa được độc đấy. cậu tạo được nó mà, có vấn đề gì à?

Albus: à, cậu tạo 1 ít cho tớ với, đến tớ cũng không biết là nó có khả năng đó đấy.

Tôi liền lấy điện thoại ra hội ý với pixie đang ở trong cái điện thoại, thế nhưng rio đã được chữa vết thương bị gây ra bởi zombie trước đó bằng fairy dust tôi tạo, song cậu ấy lại đang có triệu chứng bị trúng độc. nếu đúng với khả năng của fairy dust làm được theo lời pixie nói thì đáng lẽ rio phải ổn chứ, đằng này thì ngược lại... thông qua app điện thoại M.A.P của chiếc diện thoại, từ trong điện thoại bay ra ra bụi kim tuyến lấp lánh, chắc chắn là fairy dust rồi, tôi vội đưa nó lại cánh tay cho "nạn nhân".

Albus: thuốc đây thuốc đây, thế nào, khá hơn chưa bạn hiền?

Rio: cảm ơn, tớ thấy khá hơn rồi...

Tôi rắc fairy dust rớt ra từng hạt nhỏ từ chiếc điện thoại lên khắp cánh tay trái của rio như rắc muối và gia vị lên đồ ăn. Rio nói rằng đã khá hơn, song tôi lại thấy trong cậu ấy vẫn không khá hơn là bao, kể cả cánh tay cũng không có chuyển biến nào, coi bộ cậu ta cần được đi bệnh viện gấp thôi, không thì sẽ chết như mấy người đi cắm trại bị trúng nọc rắn mất.

Lina: *đỡ rio* để tớ cõng cậu cho, đừng quá sức nữa...

Lucas: bị trúng độc thì tốt nhất nên nghỉ ngơi để tránh độc lan ra nhanh hơn!

Rio: xin lỗi đã làm vướng chân mọi người...

Evelyn: đừng nói thế, cậu đã giúp mọi ngườ rất nhiều mà!

Albus: well, thay vì cậu sợ mình vướng chân, chỉ cần nghỉ ngơi dưỡng sức, khỏe rồi làm gấp đôi, như thế đúng ý mọi người lẫn cậu, chú mà chết phát thì mất hết đấy~.

mọi người lần lượt ra sức khuyên bảo anh bạn demi-dwarf dưỡng sức đề phòng bất trắc, bao gồm cả tôi. thậm chí cô nàng mèo lina với thể lực tốt trong nhóm như 1 fighter sẵn sàng cõng cậu ấy để tránh rio vận động mạnh để rồi nghẻo vì độc.

Rio: mọi người... cảm ơn, nhờ các cậu cả vậy...

Lucas: cậu chỉ cần nằm im mà chỉ dẫn bọn tớ là được!

Lina: phải đấy

Evelyn: thật tố khi họ giúp đỡ nhau hết mình nhỉ anh albus?

Albus: yeah~

--- 5 phút sau---

Albus: cứ để tớ dẫn đầu cho, còn evelyn và lucas đi cuối để bọc hậu, bảo vệ lina với rio đi giữa, mọi người cứ cầm súng mang đạn bạc, thánh giá, nước thành là ổn cả ~.

cả nhóm: rõ!

Sau khi phân phát cho nhóm vài vũ khí phòng hờ mấy thứ ma quỷ quanh đây cũng như đi sao cho nhóm an toán khi đi vào mê cung. dẫu rằng cái app M.A.P của tôi có thể biểu thị vị trí nhóm cũng như cả bản đồ mê cung này, nhưng đám demon ẩn nấp đâu đó trong đây phải cần sự đề phòng chắc chắn. bởi vậy với 1 người có may mắn cao nhất nhóm như tôi đi trước thì lỡ có đụng độ demon hay trúng bãy thì những người đi sau cũng có thế biết mà tránh được.

Albus: hm, sao dọc theo tường mê cung lại có đuốc lửa màu tím nhỉ?

Lucas: trông nó không giống đuốc, cứ như nó tự cháy trên bức tường ấy...

Lina: tớ.. thấy không ổn với nào chút nào...

bọn tôi đắn đo ,thắc mắc, lo ngại trước những đám lửa màu tím dọc theo tường mê cung. bọn tôi cứ thẳng tiến, song tôi nhận thấy điều kì lạ là chúng vốn không có trước đó cho đến khi bọn tôi đến, hơn nữa tôi giờ mới để ý thấy rằng cái điện thoại có màu đó liên tục, và nó ngày càng rung.

Evelyn: điện thoại anh sao thế, nó có màu đỏ hoài?

Albus: không rõ nữa, để coi hướng dẫn nào *bấm bấm* "khi đèn điện thoại màu xanh lá lúc bình thường thì tức là không có gì bất thường, màu vàng là có sự hiện diện demon, màu đỏ kèm tiếng rung của điện thoại là chúng đang ở rất gần"... well, hướng dẫn nó ghi vậy ~.

cả nhóm:... heh!?

Tôi đọc lớn hướng dẫn những công dụng của cái app điện thoại M.A.P, ngay khi tôi đọc xong, mọi người đều tỏ vẻ kinh ngạc cùng lúc. Cùng lúc ấy tôi cũng chợt thấy hình như mấy đốm lửa tím ngày càng tới gần, và tôi thấy người tôi không nóng hơn mà ngược lại có vẻ lạnh hơn luôn... cùng lúc ấy, bỗng nhiên màn hình điện thoại đột ngột hiện lên thứ gì đó ...

(đọc tiếp chap 13 tại đây)

https://www.dropbox.com/s/qsyk5kmzkjy33t1/chap%2013.docx?dl=0

sabata saga - deity reincarnationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ